Microsoft chính thức giới thiệu hệ điều hành Windows 10

Microsoft vừa mới giới thiệu bản nâng cấp Windows tiếp theo. Hãy cùng xem những gì chúng ta biết về Windows 10 đến thời điểm này.

• Tại sao nó được gọi là Windows 10? Nhiều khả năng, Microsoft cho rằng phiên bản mới này quá lớn để có thể được gọi là Windows 9.
Microsoft chính thức giới thiệu hệ điều hành Windows 10

• Khi nào Windows 10 sẽ được phát hành? phiên bản Technical Preview sẽ được giới thiệu ngày 1/10. Phiên bản đầy đủ sẽ được ra mắt vào giữa năm 2015.
• Windows 10 sẽ có một menu Start đầy đủ? Đúng vậy. Như các báo cáo trước đây đã chỉ ra, bản nâng cấp mới sẽ có một menu Start đầy đủ bao gồm một số tính năng từ giao diện Modern UI. Ngoài ra, dù nó sẽ trông khác so với menu Start truyền thống nhưng hệ điều hành mới cũng sẽ hoạt động theo cách tương tự.

• Windows 10 sẽ miễn phí tải về và cài đặt? Đó là điều mà chúng ta chưa biết. Hiện, Microsoft chưa đề cập đến giá cả.
• Windows 10 sẽ tích hợp những tính năng gì cho người dùng máy tính để bàn mà không thích giao diện người dùng hiện đại? Windows mới sẽ có một tính năng gọi là Continuum. Nó sẽ tự động phát hiện xem thiết bị của bạn được nối với bàn phím và chuột và cung cấp cho bạn giao diện người dùng máy tính để bàn mà không chuyển bạn đến giao diện người dùng hiện đại. Tính năng này cũng sẽ đưa bạn đến 'chế độ máy tính bảng' khi bạn chạm vào màn hình, hoặc nếu bạn sở hữu máy tính bảng lai PC khi bạn không nối với chuột và bàn phím.

• Các ứng dụng Windows Store trên Windows 10 có chiếm màn hình như trên Windows 8 hay không? Microsoft đang giải quyết điều đó. Tính năng Universal Windows mới sẽ cho phép bạn mở các ứng dụng từ Windows Store mà sẽ xuất hiện trong cùng một định dạng giống như chương trình máy tính để bàn làm được. Điều đó có nghĩa bạn sẽ có thể thu nhỏ hoặc đóng các ứng dụng Windows Store với các biểu tượng trên đầu trang của các ứng dụng giống như những chương trình máy tính để bàn của bạn làm được.

• Windows 10 sẽ còn có những tính năng gì? Microsoft đang nỗ lực thu hút người sử dụng máy tính để bàn nhưng không thích Windows 8. Rõ ràng Microsoft biết rằng Windows 8 nhận nhiều ý kiến trái chiều và họ muốn đảm bảo rằng Windows 10 có nhiều tính năng mà sẽ làm cho tất cả mọi người đều yêu thích.
Từ khoá : Windows 10

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Ngắm nhìn Start Menu được "NEON hóa" có thể xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 3

Như trước đây TECHRUM đã đưa tin, Microsoft đã và đang thực hiện dự án làm lại giao diện của Windows 10 vào bản cập nhật Redstone 3 với tên gọi là NEON. Và hôm nay, một hình ảnh 'lạ' của Start Menu được cho là có trong dự án NEON đã bị rò rỉ.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu và ứng dụng bị thiếu trong Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình đơn Start. Thông thường sau khi

Download Windows 10 Technical Preview

Windows 10 Technical Preview build 9926 đã sẵn sàng cho người dùng tải về.

Windows 9 sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 9?

Một báo cáo chỉ ra rằng Microsoft đang gửi thiệp mời cho một sự kiện mà họ sẽ tổ chức vào ngày 30 tháng 9 tới đây. Mặc dù sự kiện này không đề cập đến Windows 9 nhưng nhiều ý kiến cho rằng Microsoft sẽ ra mắt chính thức phiên bản mới của hệ điều

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.