Khám phá thủa sơ khai của Facebook khi ra mắt năm 2004

Theo giám đốc điều hành kỹ thuật đầu tiên của Facebook, Adam D'Angelo, chỉ có 8 tính năng khi trang web trình làng.

Đó là:

- Tài khoản người dùng (yêu cầu tên) giới hạn chỉ với các địa chỉ email @ harvard.edu
- Bạn bè, trong đó có yêu cầu kết bạn
- Lời mời (không nhập liên hệ, bạn phải nhập địa chỉ email của từng cá nhân)
- Thông tin, với một bức ảnh duy nhất cho mỗi người dùng
- Khả năng liệt kê siêu dữ liệu người sử dụng như giới tính, ngày sinh nhật, ký túc xá, số điện thoại, âm nhạc yêu thích, cuốn sách yêu thích, 'về tôi,' các khóa học
- Tìm kiếm theo tên, năm học, khóa học, siêu dữ liệu khác
- Một số quyền riêng tư với những người có thể nhìn thấy hồ sơ của bạn
- Một tính năng để hình dung một người bạn của người dùng

Facebook thủa sơ khai không có tin nhắn hoặc thông báo. Không có tường cá nhân hay cập nhật trạng thái. Chỉ có một hình ảnh được cho phép.

Và dưới đây là một vài ảnh chụp màn hình Facebook thủa sơ khai.

Đây là trang chủ Facebook đầu năm 2004.Chỉ có sinh viên Harvard mới có thể đăng ký.

Bên dưới trang web có nói rằng Facebook là một 'sản phẩm của Mark Zuckerberg'. Al Pacino từng là biểu tượng của trang web, và tên của mạng xã hội bắt đầu bằng 'The'.
Khám phá thủa sơ khai của Facebook khi ra mắt năm 2004

Khi bạn đăng nhập bằng tài khoản email trường học, bạn sẽ được đưa tới trang hồ sơ. Không có cập nhật trạng thái, các trang nhóm, hoặc nhắn tin. Mỗi người dùng chỉ được dùng 1 hình ảnh duy nhất.

Một số tính năng ban đầu: tình trạng mối quan hệ, khả năng gửi tin nhắn. Nhiều người đã đăng tên và số điện thoại của họ.

Còn đây là trang hồ sơ cá nhân đầu tiên của Mark Zuckerberg. Nó bao gồm thông tin cá nhân bao gồm phòng ký túc xá, sinh nhật, email, và tên người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Công cụ mới của Facebook cho phép người dùng kiểm tra cài đặt bảo mật

Facebook đang tung ra một công cụ kiểm tra cài đặt bảo mật mới cung cấp cho người dùng một bức tranh rõ ràng hơn về những người có thể nhìn thấy bài viết của họ và các thông tin khác mà họ chia sẻ.

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Hashtag Facebook là gì?Sử dụng hashtag trên Facebook như thế nào?

Hashtag là một tính năng xuất hiện trên nhiều mạng xã hội và nó đã được Facebook tích hợp từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, có nhiều bạn lại không biết hashtag Facebook là gì và cách sử dụng nó ra sao. Trong bài viết dưới đây mình sẽ giúp bạn hiểu rõ

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Cách tăng cường bảo mật tài khoản Facebook trước tin tặc

Tài khoản Facebook chứa nhiều thông tin cũng như các liên lạc cá nhân nên ngày càng trở thành “món mồi ngon” trong mắt tin tặc.

Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách chat chữ tạo kiểu trong Facebook Messenger

Để chat chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân hay chữ có viền trên Facebook Messenger, chúng ta có thể sử dụng đến một số cú pháp như trong bài hướng dẫn này.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

Hướng dẫn đổi tên facebook nhanh chóng và đơn giản

Bạn muốn đổi tên Facebook nhưng phải tìm nhiều lần ở các mục mới thấy chỗ đổi tên. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết sau để biếtc cách đổi tên Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại android, iphone, ipad, laptop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức