Động cơ đằng sau việc tấn công của các hacker

Theo dữ liệu mới này, trong khi hầu hết các tin tặc đột nhập vào hệ thống máy tính thì điều cuối cùng trong tâm trí họ là bị bắt. Trong thực tế, mặc dù có nhiều vụ bắt giữ được công khai nhưng 86% tin tặc tin rằng họ sẽ không bao giờ phải đối mặt với hậu quả.

Công ty bảo mật Thycotic vừa công bố kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy động cơ của tin tặc. Công ty đã phỏng vấn 127 tin trong Black Hat 2014 hồi đầu tháng này và đã đưa ra một số chi tiết đáng ngạc nhiên.



Đối với một tin tặc, động cơ tấn công mạng dường như không vì tài chính. Hơn một nửa số người được khảo sát nói rằng họ làm vì niềm vui và tìm kiếm cảm giác hồi hộp trong khi chỉ có 18% vì tiền bạc và 1% vì danh tiếng.

29% tin tặc được phỏng vấn cho biết họ quan tâm đến việc phơi bày sự thật. Ví dụ, một nhóm hacker xâm nhập máy tính của cảnh sát St Louis County để xuất bản các cuốn băng ghi lại chi tiết vụ nổ súng của thiếu niên không vũ trang Michael Brown.

Với 86% tin tặc nghĩ rằng họ sẽ không bị bắt và 80% tin tặc làm vì cảm giác ly kỳ hay vì muốn phơi bày một sự thật, người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Thycotic, Jonathan Cogley cho rằng nhiều tin tặc không tin những gì họ đang làm điều sai trái. Họ có thể đang nghĩ, Tôi đã không gây bất kỳ thiệt hại và tôi không thu lợi nhuận từ việc đó. Và ngay khi họ bị bắt họ nói rằng lý do là họ tò mò mà thôi”.
Từ khoá : hacker, tin tặc

TIN LIÊN QUAN

Mỹ chặn công dân Trung Quốc tham gia hội nghị hacker

Chính phủ Mỹ có thể sẽ áp đặt các hạn chế vào các chuyên gia máy tính Trung Quốc ngăn họ tham dự vào các hội nghị cao cấp Def Con và các hội nghị Black Hat hacking vào tháng 8.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Nhóm hacker tuổi teen tấn công tiếp Giám đốc Cục tình báo Quốc gia Mỹ

Ngay cả khi FBI đã lên tiếng cảnh báo các nhân viên chính phủ về nhóm hacker tuổi teen này, 'Crackas with Attitude' vẫn xâm nhập thành công vào nhiều tài khoản email của Giám đốc Cục Tình báo Quốc...

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã Hack thành công Facebook

Nhóm hacker mũ trắng Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một số trang beta của Facebook không có tính năng giới hạn số lần nhập mã xác nhận khi reset mật khẩu, cho phép họ tiến hành dò mã...

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều

8 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (12/9)

Đây là danh sách 8 ứng dụng và game iOS tính phí hiện đang miễn phí có thời hạn, các bạn sử dụng iPhone và iPad hãy nhanh tay tải về.

Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID siêu đơn giản

Kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID sẽ giúp tăng cường bảo mật tài khoản và các thông tin quan trọng của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...