Công nghệ cấy các thiết bị trực tiếp vào cơ thể người

Tuy nhiên, không phải đợi đến tương lai điều này có thể xảy ra. Hiện, đã có một vài người dũng cảm cấy ghép công nghệ cao trực tiếp vào cơ thể của họ vì nhiều lý do.

Neil Harbisson đã cấy ghép một ăng-ten trong đầu

Neil Harbisson có lẽ là người máy nổi tiếng nhất. Khi được sinh ra, anh mắc bệnh mù màu nặng. Điều này khiến anh không nhìn thấy màu hoàn toàn.
Công nghệ cấy các thiết bị trực tiếp vào cơ thể người

Năm 2004, anh cùng với Adam Montandon, phát triển một thiết bị mà anh gọi là 'Eyeborg.' Nó dịch màu sắc thành âm thanh, nốt nhạc, đến bộ não của anh. Nó cho phép anh ta trải nghiệm màu sắc theo cách đó.

Năm 2010, Harbisson đồng sáng lập Quỹ Cyborg hỗ trợ những người khác cần hoặc muốn có một công nghệ cấy ghép. Harbisson trở thành gương mặt của phong trào người máy này vào năm 2013, khi bộ phim 'Cyborg Foundation' đã giành được giải thưởng lớn 100.000 USD từ Cuộc thi Nhà làm phim GE/Focus Forward.

Amal Graafstra có chip RFID trong bàn tay

Amal Graafstra đã cấy một chip RFID vào hai bàn tay của mình. Như bạn bạn có thể thấy, chúng gần ngón tay cái của anh trong bức ảnh X-quang.
Và anh đã thành lập công ty Dangerous Things bán bộ dụng cụ cấy ghép cho những người muốn làm như vậy.

Anh sử dụng các cấy ghép cho tất cả các loại vật. Ví dụ, anh lập trình cho chúng để mở khóa xe, nhà, và máy tính với cái vẫy tay. Nhờ vậy, anh không mất thời gian tìm kiếm chìa khóa bị mất hay mật khẩu bị quên.

Nữ nhà báo công nghệ Adi Robertson có một nam châm trong ngón tay

Một vài năm trước, Adi Robertson đã cấy một nam châm vào ngón tay đeo nhẫn của mình và tháng 6 vừa qua, cô đã đến thăm Dangerous Things, mua một con chip NFC, và cấy ghép vào trong bàn tay của cô.

Phát biểu với tờ The Verge, cô cho biết nam châm cho phép cô làm những việc như làm bay một nắp bia. Tuy nhiên, chip NFC 'nhàm chán' hơn cô nghĩ. Công nghệ giao tiếp trường gần (NFC )là một công nghệ không dây mới. Cô không sử dụng nó như một chìa khóa cho văn phòng hay căn hộ, hoặc để giữ thông tin thẻ tín dụng.

Giáo sư Kevin Warwick và vợ của ông có các thiết bị cấy ghép làm việc với nhau

Kevin Warwick là giáo sư Điều khiển học tại Đại học Reading, Anh, nơi ông làm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, robot và kỹ thuật y sinh.

Trong khi làm việc trên một cánh tay robot để giúp những người bị mất một chân tay, ông đã thử nghiệm trên chính mình. Ông cấy một thiết bị kết nối hệ thống thần kinh của mình trực tiếp với máy tính. Ông có thể sử dụng nó để điều khiển từ xa hoạt động đèn, máy sưởi, và máy tính.

Ngoài ra, người khác cũng có thể điều khiển thiết bị này. Vợ ông, bà Irena cũng cấy ghép thiết bị này vào cơ thể và có thể điều thiết bị trong cách tay của người chồng.

Tim Cannon cấy thiết bị giống như Fitbit vào cánh tay

Tim Cannon đã tạo ra một thiết bị theo dõi tất cả mọi thứ đang xảy ra với cơ thể, giống như một Fitbit, nhưng được cấy dưới da, chứ không chỉ được đeo trên người.

Nó được gọi là Circadia 1.0, và nó được đặt trong một hộp đen mà anh đã cấy vào cánh tay của mình. Anh kiểm soát nó bằng một máy tính bảng và anh có thể kết nối nó với các thiết bị khác trong nhà.

Anh từng chia sẻ với New York Daily News rằng: 'Nếu tôi trải qua một ngày căng thẳng, Circadia sẽ giao tiếp với nhà của tôi và sẽ chuẩn bị một bầu không khí thư giãn tốt nhất cho khi tôi về nhà như làm đèn dịu đi hay chuẩn bị một bồn nước nóng để tôi tắm'.

Khi thiết bị cấy ghép của Tim Cannon truyền dữ liệu nó sẽ sáng lên. Thiết bị thu thập và truyền các dấu hiệu quan trọng như nhiệt độ cơ thể, có thể được tải về các ứng dụng khác.

Biên đạo múa Moon Ribas có cảm biến được cấy vào phía sau đầu

Một dự án khác từ Cyborg Foundation được gọi là mở rộng giác quan 360 º. Đầu của biên đạo múa Moon Ribas sẽ rung khi có người tới gần cô từ phía sau. Trong mẫu thử nghiệm đầu tiên này, cô đeo thiết bị với một cặp hoa tai. Đôi bông tai cho phép cô ấy cảm thấy rung động trên tai trái nếu có ai đó đứng đằng sau bên trái và ngược lại.

TIN LIÊN QUAN

Phát triển chip RFID "không thể hack được"

Một con chip RFID 'gần như không thể hack' vừa được phát triển thành công bởi các nhà nghiên cứu tại MIT và hãng Texas Instruments.

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Cuộc sống sau một năm của em bé đầu tiên được ghép hai tay

Trải qua ca ghép hai tay lịch sử, Zion Harvey 9 tuổi (Mỹ) giờ đã làm được những thứ em chưa từng nghĩ mình có thể, từ ném bóng đến trồng cây chuối.

Người phụ nữ mang gương mặt quỷ trở nên xinh đẹp đến bất ngờ sau 3 năm

Có thể nói, sự thay đổi kinh ngạc của Joanna đã trở thành một bước tiến vượt bậc trong y học Ba Lan nói riêng và công nghệ cấy ghép thế giới nói chung.

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Con chip nhỏ sẽ giúp người mù nhìn được

Những người sống trong bóng tối có thể nhìn thấy trở lại vào một ngày không xa với sự xuất hiện của công nghệ mắt điện tử thần kì.

Facebook cho phép người dùng ghép ảnh tạo bản trình chiếu để chia sẻ theo phong cách thú vị hơn

Sau thời gian ngắn thử nghiệm trên số ít người dùng, có vẻ như Facebook đang âm thầm phát hành rộng rãi tính năng Tạo bản trình chiếu, cho phép người dùng tạo các slideshow ảnh với nhiều chủ đề khác nhau.

Lớp màng mỏng hơn sợi tóc giúp người mù lấy lại thị lực

Các nhà khoa học Australia phát triển công nghệ nuôi cấy tế bào giác mạc trên lớp màng hydrogel trong suốt, có thể dùng để cấy ghép mắt và phục hồi thị lực cho người mù.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là