10 đại gia công nghệ nổi tiếng sống đạm bạc

Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 10 giám đốc điều hành công nghệ kiếm được hàng triệu hay thậm chí hàng tỷ USD nhưng sống thanh đạm và hay làm từ thiện.

David Cheriton, giáo sư Stanford

Tổng tài sản: 3 tỷ USD

Ông David Cheriton, một giáo sư tại Đại học Stanford và đồng sáng lập hãng Arista Networks, đã trở thành một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào Google sau khi Larry Page và Sergey Brin đã làm một bản demo dự án của họ trước hiên nhà của ông năm 1998. Tấm séc 100.000 USD rõ ràng đã được đền đáp, nhưng Cheriton không thích ý nghĩ trở thành một tỷ phú.

Ông lái chiếc Volkswagen Vanagon 1986, sống ở cùng một một nhà trong 30 năm qua, tự cắt tóc, và thậm chí tuyên bố tái sử dụng túi trà của mình. Tuy nhiên, ông lại mua một chiếc Honda Odyssey cho con của mình năm 2012.

Charlie Ergen, Chủ tịch Dish Network
10 đại gia công nghệ nổi tiếng sống đạm bạc

Tổng tài sản: 16,3 triệu USD

Ergen nổi tiếng là một nhà lãnh đạo tiết kiệm cho đến khoảng 10 năm trước đây. Ông thường gói bữa ăn trưa gồm một chiếc bánh sandwich và Gatorade trước khi làm việc mỗi ngày, và cho đến gần đây, ông còn dùng chung phòng khách sạn với các đồng nghiệp trong quá trình du lịch.

Pierre Omidyar, người sáng lập và chủ tịch của eBay

Tổng tài sản: 8,1 tỷ USD

Ông Omidyar đã trở thành tỷ phú khi eBay được giới thiệu năm 1998, nhưng ông không bao giờ nghĩ việc tiêu tất cả tiền của mình sẽ làm ông thỏa mãn.

David Karp, người sáng lập và CEO của Tumblr


Tổng tài sản: ít nhất 200 triệu USD

Tumblr là nền tảng blog mà Karp thành lập khi còn một thiếu niên và có lẽ trị giá khoảng 1,1 tỷ USD, nhưng Karp thích sống một cuộc sống đơn giản.
Sự phô trương duy nhất của ông là tòa biệt thự 1.700 foot vuông ở Williamsburg, Brooklyn. Ông đã trả 1,6 triệu USD để mua nó. Tuy nhiên, ông nói với tạp chí Forbes rằng “Tôi không có bất kỳ cuốn sách nào cũng như không có nhiều quần áo”.

Azim Premji, Chủ tịch của Wipro Limited


Tổng tài sản: 15,4 tỷ USD

Là chủ tịch của dịch vụ công nghệ khổng lồ Wipro, tỷ phú công nghệ giàu nhất Ấn Độ Premji ghét tiêu tiền. Ông thường nhắc nhở nhân viên tắt đèn trong văn phòng trước khi họ rời khỏi công ty.

Mark Zuckerberg, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Facebook

Tổng tài sản: 32,4 tỷ USD

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là một trong ba người trên thế giới sở hữu hàng tỷ USD vẫn đang sống.

Tuy nhiên, Zuckerberg không khoe khoang về sự giàu có của mình. Trước đây Zuckerberg đã lái xe một chiếc Acura TSX màu đen nhưng gần đây đã đổi sang chiếc Volkswagen GTI, cả hai có giá khoảng 30.000 USD. Năm 2011, ông mua một ngôi nhà 7 triệu USD ở Palo Alto. Ông rất hiếm khi mặc trang trọng ngoài chiếc áo thun.

Jan Koum, người sáng lập WhatsApp


Tổng tài sản: 6,8 tỷ USD

Koum có thể có hàng tỷ USD bây giờ nhưng ông có khởi đầu khiêm tốn. Ông sinh ra ở Kiev, Ukraine, và cùng gia đình sang Mỹ khi ông được 16 tuổi. Gia đình phải vật lộn và sống dựa vào tem phiếu thực phẩm.

Koum đã tiếp tục tiết kiệm tiền vào tuổi trưởng thành. Khi WhatsApp được mua với giá 19 tỷ USD trong tháng 2 vừa qua, Koum đã ép Facebook kết thúc thỏa thuận trước khi ông bỏ lỡ chuyến bay của mình đến Barcelona, mà ông đã mua bằng một dịch vụ tích lũy dặm bay thường xuyên cho các khách hàng quen thuộc.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple

Tổng tài sản: 400 triệu USD

Tim Cook là một trong những giám đốc điều hành được trả lương cao nhất ở thung lũng Silicon, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết điều đó qua cách ông sống.
Ông đã mua cho gia một căn hộ cao cấp 2095 mét vuông ở Palo Alto. Số tiền 1,9 triệu USD mà ông trả cho căn hộ đó tương đối thấp khu vực xung quanh.
Tim Cook từng nói rằng: 'Tôi muốn được nhắc nhở về nơi tôi đến, và việc đưa bản thân vào môi trường xung quanh khiêm tốn giúp tôi làm điều đó. Tiền không phải là một động lực cho tôi.'

Tony Hsieh, CEO của Zappos


Tổng tài sản: gần 1 tỷ USD

Mặc dù Hsieh bán công ty của ông LinkExchange cho Microsoft với 265 triệu USD năm 1999 nhưng ông đã quyết định đưa tài sản của mình để sử dụng việc sử dụng có tính xây dựng hơn là sống một cuộc sống giàu sang.

Trong nhiều năm qua, ông đã đích thân đầu tư 350 triệu USD để chuyển đổi trung tâm thành phố Las Vegas thành một trung tâm công nghệ cao.

Sergey Brin, đồng sáng lập của Google


Tổng tài sản: 30,9 tỷ USD

Sergey Brin sở hữu một vài máy bay tư nhân sống khá tiết kiệm và từng thú nhận không thích chi tiêu quá nhiều tiền.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, ông chia sẻ rằng: 'Từ cha mẹ tôi, tôi chắc chắn học được cách tiết kiệm và để được hạnh phúc mà không có rất nhiều thứ.”

Ông cũng là một khách hàng thường xuyên của Costco và là một nhà từ thiện.

TIN LIÊN QUAN

Các tỷ phú sinh năm Sửu

Các tỷ phú sinh năm Sửu Ông trùm đồ xa xỉ LVMH và nhà đồng sáng lập Google đều sinh năm Sửu. Bernard Arnault được biết đến là chủ tịch kiêm CEO của hãng thời trang xa xỉ LVMH. Tỷ phú hiện là người giàu nhất giới thời trang toàn cầu, đồng thời là

Bất ngờ trước mức lương "khủng" của CEO Google trong năm 2016

CEO của Google là Sundar Pichai kiếm được 200 triệu USD trong năm 2016, gấp rất nhiều lần so với lương của hai nhà sáng lập là Sergey Brin và Larry Page.

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Hành trình từ một người Ấn Độ vô danh trở thành CEO Google của Sundar Pichai

Techrum - Sau khi hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin quyết định thành lập Alphabet với mục đích trở thành công ty mẹ của Google, Sundar Pichai chính thức nhậm chức CEO với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là bảo đảm và duy trì các giá trị cốt lõi

Khinh khí cầu lớn nhất thế giới của nhà sáng lập Google sẽ dùng cho nhiệm vụ cứu trợ và du lịch

Theo tờ The Guardian, công ty làm khinh khí cầu bí mật của Sergey Brin sẽ dùng sản phẩm của họ cho những nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo lẫn các chuyến du lịch của nhóm bạn / gia đình. Cụ thể hơn, khi làm cứu trợ thì khinh khí cầu sẽ giúp đưa nhu yếu

Hành trình từ một người Ấn Độ vô danh trở thành CEO Google

Techrum - Sau khi hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin quyết định thành lập Alphabet với mục đích trở thành công ty mẹ của Google, Sundar Pichai chính thức nhậm chức CEO với nhiệm vụ vô cùng quan trọng là bảo đảm và duy trì các giá trị cốt lõi

21 nhân sự đầu tiên của Google giờ ra sao?

Dân trí Trong 21 người nhân viên đầu tiên của Google, hiện chỉ có 6 người vẫn đang làm việc cho 'gã khổng lồ' Internet, trong đó bao gồm cả 2 người đồng sáng lập là Larry và Sergey. Số còn lại thì làm ...

Pi Network phủ nhận liên quan đến việc dò rỉ 17GB dữ liệu ảnh CMND, số điện thoại,.... của người Việt

Như chúng tôi đưa tin hôm 16/5, hàng nghìn ảnh CMND, số điện thoại của người Việt Nam bất ngờ bị rao bán trên Raidforums, khi người này nói rằng dữ liệu này được lấy từ Pi Network. Tuy nhiên, phía ứng dụng đào tiền ảo này đã lên tiếng về câu chuyện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng Reset mới trên Windows 10 Fall Creators

Thông thường, mỗi khi Windows có vấn đề, người dùng thường hay nghĩ đến việc cài mới lại bằng cách sử dụng USB hay DVD cài đặt. Tuy nhiên, nếu bạn không có USB hay DVD cài đặt nào xung quanh, bạn phải mất kha khá thời

Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?

Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?

Hướng dẫn cài đặt Gmail trên Outlook mới nhất

Với phần mềm Outlook 2010 sẽ giúp nhân viên văn phòng thuận tiện trong việc quản lý Email bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt Email trên phần mềm Outlook 2010.

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.