Kỷ niệm 45 năm con người đặt chân lên Mặt trăng

Vào ngày 20/7/1969, thế giới đã chứng kiến cuộc đổ bộ lịch sử của ba phi hành gia: Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins của NASA trên tàu Apollo 11, hạ cánh lần đầu tiên trên Mặt trăng, thực hiện sứ mệnh lịch sử “bước tiến vĩ đại của loài người'.
[media=http://www.youtube.com/watch?v=RMINSD7MmT4]


Tháp phóng tàu Apollo 11


Apollo 11 cất cánh

Kỷ niệm 45 năm con người đặt chân lên Mặt trăng


Trái Đất nhìn từ không gian


chiếc xe có người lái đầu tiên hạ cánh trên bề mặt của mặt trăng


Một bước tiền vĩ đại của loài người, Aldrin mô tả khi được đặt chân trên bề mặt của mặt trăng rằng không có nơi nào trên trái đất giống như vậy, không gian tĩnh lặng, bầu trời đen không có dấu hiệu nào của sự sống.


Một số thí nghiệm địa chấn được thực hiện bởi các phi hành đoàn Apollo 11




Aldrin


Sau chuyến bay lịch sử này, vào ngày 24-7-1969, tàu Apollo 11 cùng ba phi hành gia hạ cánh an toàn xuống Thái Bình Dương, kết thúc chuyến hành trình tám ngày quan trọng trong lịch sử tiến bộ nhân loại.

Trong khi đó tại trung tâm điều khiển mọi người đang ăn mừng với xì gà


Aldrin, Armstrong và Collins đang trong phòng cách ly được thiết kế đặc biệt trong 3 tuần vì giới chức Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ ( NASA ) sợ rằng họ có thể mang theo những tác nhân gây bệnh lạ từ mặt trăng.

Hàng chục nghìn người diễu hành tại thành phố New York vào ngày 13/8 để chào đón 3 nhà du hành vũ trụ trở về từ mặt trăng.
Từ khoá : Mặt trăng, NASA, Apollo 11

TIN LIÊN QUAN

20/7: Kỷ niệm 47 năm con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng

Vào ngày 20/7 của 47 năm về trước, phi hành đoàn sứ mệnh Apollo 11 đã đặt chân lên Mặt Trăng, chính thức đánh dấu lần đầu tiên con người chinh phục một thiên thể khác bên ngoài Trái Đất.

Hé lộ nguyên nhân giết chết các phi hành gia Apollo

Giáo sư Michael Delp ở đại học bang Florida đã xác định được mối liên quan giữa tiếp xúc với bức xạ vũ trụ và tỷ lệ tử vong do các vấn đề tim mạch đối với các phi hành gia đã bay vượt ra ngoài quỹ đạo thấp của trái đất (LEO) trong chương trình

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

10 thành tựu nổi bật nhất trong lịch sử của NASA

Chương trình tàu con thoi, đưa con người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, phóng tàu vũ trụ tiếp cận sao Diêm Vương nằm trong số những thành tựu nổi bật nhất của NASA trong lịch sử.

Ảnh tuyệt đẹp Trái đất nhìn từ không gian thập niên 1960-1980

Cùng chiêm ngưỡng vẻ dẹp của Trái Đất qua các bức ảnh thiên văn được thực hiện hàng chục năm trước.

Email rò rỉ hé lộ Phi hành gia muốn gặp cố vấn Obama về vấn đề người ngoài hành tinh

Phi hành gia Edgar Mitchell từng tham gia chương trình Apollo 14 đã thẳng thắn nói về niềm tin của mình xung quanh các sinh mệnh ngoài trái đất.

20 dự án chinh phục vũ trụ trong tương lai, con người có thể du lịch khám phá không gian

Đây là danh sách 20 chương trình không gian đáng chú ý trong vòng 20 năm tới.

Ngân hàng điện 100W của Elecjet có thể sớm trở thành hiện thực?

Dung lượng pin của điện thoại thông minh ngày càng tăng, nhưng pin dự phòng vẫn là một phụ kiện rất quan trọng, đặc biệt là đối với những chuyến du lịch xa. Smartphone đã đạt được công nghệ sạc cực nhanh tới 120 W, nhưng pin dự phòng vẫn còn mất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.