Những tin đồn điên rồ và thất thiệt về Apple

Có rất nhiều bài báo về những tin đồn Apple tuy nhiên giống như Chris Rawson tại TUAW đã chỉ ra vào tháng 1 vừa qua, phần lớn chúng đều không đáng tin cậy.

1. 'Máy tính Mac tương lai sẽ gắn các ốc vít đặc biệt để ngăn việc lục lọi.'



Vào tháng 8 năm 2012, trang tin tức Cult of Mac đã đăng một tin đồn không có thật từ một tài khoản Reddit. Theo đó, Apple đã nghiên cứu thiết kế trục vít không đối xứng để ngăn việc ai đó tự tiện sử dụng máy tính Mac. Sau đó, mọi người phát hiện tin đồn này là bịa đặt. Nó xuất phát từ công ty thiết kế Thụy Điển Day4.

2. 'Apple sẽ giới thiệu bộ điều khiển trò chơi năm 2013.'



Vào tháng 3 năm 2013, PocketGamer đã trích dẫn 'nhiều nguồn phát triển' để 'xác nhận' Apple đang đàm phán với các nhà phát triển trò chơi tại Hội nghị phát triển game (GDC) ở San Francisco về kế hoạch tung ra 'bộ điều khiển trò chơi chuyên dụng.

Thực tế, vào năm ngoái, Apple đã không phát hành bộ điều khiển trò chơi và mặc dù Apple đã được cấp bằng sáng chế năm 2010 cho một bộ điều khiển trò chơi chuyên dụng nhưng không rõ tại sao Apple không bao giờ làm một điều như vậy.

3. ' iPhone năm 2011 có tên' iPhone 5'.



Năm 2011, mọi trang web công nghệ đều đưa tin đồn này. CNET là một trong số ít các công ty nhấn mạnh vào cái tên 'iPhone 4S'. Tổng biên tập Josh Topolsky của Verge, sau đó tại Engadget cho biết, 'iPhone 5' sẽ là một 'thiết bị cầm tay được thiết kế lại hoàn toàn' và có thể ra mắt vào mùa hè. Thay vào đó, iPhone của năm 2011 là 4S, không phải là 5, và phần cứng của điện thoại không có thay đổi nhiều.

4. 'Phần cứng iPhone 5 sẽ có thiết kế hình giọt nước.'

Những tin đồn điên rồ và thất thiệt về Apple


Năm 2011, Topolsky một lần nữa khẳng định iPhone tiếp theo sẽ mỏng hơn so với iPhone 4 hiện tại và thiết kế sẽ giống như một 'giọt nước'. Tờ Wall Street Journal và BGR sau đó cũng đưa tin như vậy nhưng sau sự kiện mùa thu của Apple, iPhone năm 2011 không giống như một giọt nước, nhưng thay vì nó giống với người tiền nhiệm iPhone 4 về kiểu dáng.

5. ' iPhone năm 2011 sẽ tích hợp chip NFC và sạc không dây.'



Mặc dù Apple đã được cấp bằng sáng chế cho sạc không dây, chỉ có tờ China Times cho hay về khả năng iPhone năm 2011 tích hợp công nghệ không dây và chip NFC. Hai tính năng này được cho là sẽ giúp iPhone thực hiện thanh toán di động. Chip NFC không bao giờ có thể xảy ra kể từ khi Apple tìm thấy cách giải quyết khác cho kết nối trường gần sử dụng công nghệ Bluetooth và Wi-Fi.

6. 'iPhone 5 sẽ được Sprint phân phối độc quyền.'


Trước khi ra mắt iPhone 4S vào năm 2011, Jonathan Geller của BGR cho biết iPhone tiếp theo mà ông tin rằng sẽ là 'iPhone 5” được phát hành độc quyền bởi nhà mạng Sprint trong khi một phiên bản rẻ hơn iPhone 4S, sẽ có sẵn cho khách hành của AT & T và Verizon. Nhưng hóa ra, iPhone thế hệ thứ năm có tên iPhone 4S chứ không phải iPhone 5. Ngoài ra, iPhone 4S được phân phối bởi nhiều nhà mạng lớn không chỉ Sprint. IPhone 5 đã không ra mắt cho đến khi năm 2012.
7. 'TV Apple sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2012.'



Kể từ cuối năm 2011, ngay sau sự ra đi của Steve Jobs, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray đã liên tục thổi phồng iTV sẽ bước đột phá của Apple trong phòng khách với một màn hình lớn được kết nới với hệ sinh thái iOS của Apple. Đã ba năm trôi qua và vẫn chưa có một tin đồn nào về loại TV được làm bởi Apple. Tuy nhiên, vào cuối năm 2012, có một mẫu concept đã được đăng lên.



Tờ China Times đã xuất bản nhiều báo cáo không rõ ràng của Apple, nhưng có lẽ điên rồ nhất là liên quan đến thông tin iPhone Math 4,8-inch sẽ ra mắt với iPhone 5S và 5C. Trong khi Apple có thể phát hành iPhone 4,7-inch thì không có iPhone phiên bản lớn được tung ra cùng với iPhone 5S và 5C vào mùa thu năm ngoái. Ngay cả khi điện thoại ra mắt trong năm nay, thì nó không được gọi là 'Math'.

9. ' iPad mini màu vàng với cảm ứng ID sẽ ra mắt năm 2013.'



Ngay sau khi iPhone 5S được bán, trang web Trung Quốc DoNews (thông qua 9to5Mac) đã tiết lộ hình ảnh của mẫu iPad mini màu vàng với một bộ cảm biến dấu vân tay ID Touch. Tuy nhiên, iPad mini của năm đó không tích hợp cảm biến dấu vân tay cũng như có màu vàng.

10. ' iPod Classic sẽ ngừng bán vào năm 2013.'



Mặc dù các báo cáo như thế nào xuất hiện mỗi năm nhưng năm 2013 họ cho biết Apple cuối cùng sẽ ngừng bán iPod Classic. Ngược lại, Apple vẫn tiêu thụ iPod Classic, đó là sản phẩm iPod cuối cùng còn lại vẫn sử dụng bánh xe điều khiển.

11. 'China Mobile sẽ bán iPhone 5C với giá 400-500 USD trong quý 3 năm 2013.'



Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities được coi là một trong những nhà phân tích Apple đáng tin cậy nhất, nhưng ông lại đưa ra thông tin không chính xác trong một lưu ý tháng 8 năm 2013 (thông qua 9to5Mac). Theo đó, nhà phân tích cho biết iPhone 5C sẽ được phát hành trên mạng di động China Mobile trong quý thứ ba của năm 2013 với giá khoảng 400-500USD. Kuo đã đoán sai giá. Phiên bản mở khóa iPhone 5C có giá khởi điểm 549 USD và bán ở Trung Quốc với giá khoảng 735USD và nó đã không ra mắt trên China Mobile cho đến đầu năm sau.

12. 'Apple sẽ phát hành vỏ bàn phím iPad đặc biệt năm 2013.'



Trước khi sự kiện iPad của Apple vào ngày 22/10, một nhân viên công ty cũ làm dấy lên tin đồn Apple sẽ phát hành một vỏ bàn phím cho iPad, tương tự như giải pháp bàn phím của Microsoft cho máy tính bảng Surface.

Thật không may, Apple đã công bố hai mẫu máy tính bảng mới tại sự kiện tháng 10, bao gồm cả iPad Air và iPad mini với màn hình Retina cho iPad, nhưng bàn phím không bao giờ xuất hiện. Các nhà sản xuất bên thứ ba đã tạo ra vỏ bàn phím và case cho iPad. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa ra mắt giải pháp vỏ bàn phím nào.
Từ khoá : Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple WWDC được tổ chức vào 10/6

Nối tiếp Google IO, ngày 25/5 Apple cũng đã thông báo kế hoạch của mình về Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sẽ được tổ chức vào thứ hai, 10/6 tại Moscone, San Francisco.

Lisa Jackson – tân trưởng bộ phận dịch vụ sau bán của Apple

Cựu Trưởng ban Bảo vệ Môi trường, Lisa Jackson sẽ chính thức gia nhập bộ máy của Apple, theo giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào hôm qua.

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng

Nhờ Covid-19, doanh thu App Store của Apple tăng khủng Doanh thu của kho ứng dụng App Store giữ mức tăng trưởng trong 3 năm liên tiếp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tại Trung tâm Hội nghị

Craig Federighi: Thủ lĩnh mới nổi của Apple

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển (WWDC 2103), ông Craig Federighi – một nhà điều hành ít được nhắc đến của Apple – đã đảm nhận bài phát biểu chính và nhận được đánh giá rất tốt, thu hút khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông và

Ổ đĩa Flash lỗi Apple thu hồi toàn bộ Macbook Air

Apple đã thừa nhận lỗi ổ đĩa flash của một số Macbook Air bán ra từ tháng 6 năm 2012 và đến tháng 6 năm 2013 và Apple tuyên bố sẽ thay thế ổ đĩa miễn phí cho người sử dụng.

Samsung có thắng được Apple?

Trong cuộc chiến của những smartphone, Samsung dần trước Apple về mọi mặt trừ vấn đề quan trọng nhất là lợi nhuận.

Nhân viên Apple có thu nhập trung bình bao nhiêu?

Tính trung bình mỗi năm, một nhân viên Apple có thu nhập là trên 124.000 USD. Tuy nhiên, đó là thu nhập trung bình của 'người Apple'. Còn thu nhập của từng người, đặc biệt là các lãnh đạo hay CEO Tim Cook thì hoàn toàn khác. Mô hình trụ sở 'Phi

Apple thông báo bước tiến triển mới của iOS 7

Hệ điều hành iOS phiên bản thứ 7 của Apple đang đạt được tiến độ vượt bậc nhằm đáp ứng hai sự kiện quan trọng của Apple là bản xem trước tại hội nghị phát triển hàng năm được tiến hành vào tháng 6 và bản phát hành chính thức diễn ra trong tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.