Hình ảnh thung lũng Silicon trước khi trở thành trung tâm của thế giới công nghệ

Thay vì có các tòa cao ốc văn phòng và bãi đậu xe, thung lũng được bao phủ bởi các vườn cây ăn quả và đất nông nghiệp. Đó là một trong những nơi cung cấp sản phẩm lớn nhất tại Mỹ và tiếp tục là trung tâm nông nghiệp ngày nay.

History San José - một tổ chức lịch sử có trụ sở tại thung lũng Silicon đã chia sẻ một số hình ảnh từ kho lưu trữ cho thấy khu vực này đã thay đổi như thế nào.


Trước kia, thung lũng Santa Clara là một vùng đất của vườn cây ăn trái và đất nông nghiệp. Bức ảnh này được chụp từ đỉnh núi Hamilton năm 1914, cho thấy sự trải rộng của thung lũng.


Các trang trại đầu thế kỷ 20 ở thung lũng Santa Clara cung cấp một phần ba số lượng mận trên thế giới, ngoài số lượng lớn cà chua, ngũ cốc, hành tây, cà rốt, anh đào, và quả óc chó. (Nguồn: Los Angeles Times)


Một nhóm người đàn ông đang chụp ảnh với một máy đào rãnh của công ty Knapp Plow. Được biết, các nhà sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khu vực thành trung tâm nông nghiệp bởi vì các máy cày mà họ tạo ra có thể cày đất trên các sườn đồi của thung lũng. (Nguồn: History San José)


Năm 1939, khu vực này là quê hương của 18 nhà máy đóng hộp, 13 nhà đóng gói trái cây khô, và 12 hãng vận chuyển rau và trái cây tươi bao gồm cả các công ty thuộc sở hữu của gia đình Leonard và tổ tiên của hãng Del Monte ngày nay. (Nguồn: National Park Service)


Khi mạng lưới đường sắt trong khu vực dần được cải thiện, thung lũng Santa Clara trở thành trung tâm hàng hóa đóng hộp và chế biến hoa quả lớn nhất thế giới. (Nguồn: National Park Service, California Trolley và Railroad Corporation)


Các gia đình giàu có chuyển đến bờ biển phía Tây với cơn sốt vàng và xây dựng hệ thống đường sắt, họ đã trở thành một trong số người định cư sớm nhất ở thung lũng Santa Clara.


Ngôi nhà Hayes Mansion từng thuộc về một gia đình Valley nổi tiếng nhưng bị hư hại kể từ khi nó bị bỏ hoang năm 1950. Hiện tại, tòa biệt thự Địa Trung Hải 41.000 mét vuông hoạt động như một trung tâm hội nghị và khách sạn. (Nguồn: Quốc Park Service, Dolce Hayes Mansion)


Căn nhà thế kỷ 19 này đã từng thuộc về gia đình Winchester và giờ đây trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Các du khách gan dạ có thể khám phá các khu vườn và căn nhà được tin là bị ám bởi hồn ma của bà Winchester. (Nguồn: Winchester Mystery House)


Nhưng ngay từ đầu, thung lũng Silicon đã là nơi của đổi mới công nghệ. Năm 1909, Cyril Ewell đã dẫn đầu một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Palo Alto phát triển máy phát hồ quang điện được làm bởi người Mỹ đầu tiên. (Nguồn: Công viên quốc gia)


Tòa nhà Garden City Bank nằm ở trung tâm San Jose là nơi chứng kiến một số đột phá công nghệ. Ở đây, vào năm 1909, trạm điện thoại không dây đầu tiên được thành lập bởi Charles Herrold. Herrold cũng là người đầu tiên phát sóng chương trình âm nhạc và tin tức cho một thính giả, và người vợ Sybil của ông. Bà chính là nữ DJ đầu tiên tại Mỹ. (Nguồn: Hiệp hội trung tâm San Jose)


Lee de Forest được nhiều người cho là cha đẻ của đài phát thanh đã làm việc với công ty Điện tín liên bang để phát triển hệ thống thông tin vô tuyến toàn cầu đầu tiên năm 1912. (Nguồn: Leedeforest.org)


Chậm nhưng chắc chắn, thung lũng Santa Clara và San Jose nói riêng đã bắt đầu phát triển. Ga ra Letcher ở phía bên phải của bức ảnh là nơi mà người dân địa phương có thể mua xe Cadillac và Packards. (Nguồn: Metroactive)


Và năm 1940, thung lũng Santa Clara có dân số gần 175.000 người. (Nguồn: Bay Area Census)


Đại học Stanford là một vườn ươm công nghệ ngay từ đầu. Các giáo sư William W. Hanson, Russell và Sigard Varian đã phát triển các phiên bản đầu tiên của hệ thống radar Doppler trong phòng 404 tòa nhà Vật lý của trường vào những năm 1940. (Nguồn: History San José)


Mãi cho đến sau Thế chiến thứ 2 thế giới công nghệ mới thực sự bùng nổ. Năm 1947 William Shockley đã dẫn đầu một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Palo Alto ở Bell Labs đã phát minh chất bán dẫn khuếch đại đầu tiên trên thế giới - transistor. Transistor sẽ dẫn đường cho thiết bị điện tử nhỏ và rẻ hơn. Shockley sẽ giành chiến thắng giải Nobel Vật lý cho phát minh của mình. (Ảnh: Wehope / Wikimedia Commons; Nguồn: PBS, National Park Service)


Năm 1943, IBM đã mở nhà máy đầu tiên tại San Jose, ở góc phố Sixteenth và Saint John. Cơ sở này là nơi làm việc của hơn 100 nhân viên IBM. (Nguồn: IBM)


IBM đã phát triển bao gồm các trung tâm nghiên cứu, một nhà máy khác, và một văn phòng chi nhánh. Tất cả có hơn 3.000 nhân viên làm việc tại IBM. Bạn có thể nhận ra ngay logo IBM trong bức ảnh chụp từ trên không này từ năm 1970. (Nguồn: IBM)


Vào những năm 1950, San Jose là một thành phố nhộn nhịp.


Ba người đàn ông trong ảnh đang làm việc trên các bảng mạch vào năm 1965.


Và đây là bức ảnh chụp tại cơ sở Wolfe Road của tập đoàn công nghệ HP (Hewlett-Packard) năm 1983.


Những năm 1970 và 1980, San Jose đã trở thành thành một đô thị phát triển.


Khi nhìn vào bức ảnh chụp trên cao này, bạn có thấy sự thay đổi mạnh mẽ từ các vườn cây ăn trái của những thập kỷ trước. Tấm ảnh cho thấy đường cao tốc, bãi đậu xe, và sự phát triển ngoại ô bao trùm toàn cảnh của Cupertino.
Từ khoá : thung lũng Silicon

TIN LIÊN QUAN

Thung lũng Silicon từ chối hợp tác với công ty thuốc lá

Thung lũng Silicon đã từ chối hợp tác với một công ty thuốc lá vì sợ rằng công ty đó sẽ khai thác dữ liệu cộng đồng phục vụ lợi ích cá nhân.

Chưa kịp lật đổ Apple, LeEco đã phải bán cơ sở tại Thung lũng Silicon để trả nợ?

LeEco từng là một hãng có rất nhiều tham vọng khi muốn thành công trong mọi lĩnh vực công nghệ từ smartphone đến xe điện.

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Techrum - Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và

Khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp tại thung lũng hoa mai ở Tân Cương

Tân Cương nằm ở phía tây bắc Trung Quốc. Tới tham quan thung lũng Y Ly xinh đẹp, bạn có thể thưởng ngoạn những chùm mai đẹp tựa khung cảnh thần tiên.

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này. Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là ...

Vẻ đẹp tuyệt vời của thung lũng linh thiêng của người Inca

Sacred Valley là tên gọi thung lũng linh thiêng của người Inca, là nơi có các kiến trúc cổ đại độc đáo mà cho đến nay vẫn chưa có lời giải.

Thêm bằng chứng sao Hỏa từng có sự sống

Các nhà khoa học mới công bố hình ảnh thung lũng trên sao Hỏa được cho là dấu tích từng tồn tại sự sống trên hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim