Phát hiện mới giúp tăng tuổi thọ pin gấp 3 lần

Công bố trên tạp chí Nature Scientific Report, những phát hiện của nhóm nghiên cứu có thể là bước khởi đầu khả quan cho việc cải thiện những vấn đề về pin của các thiết bị điện tử. Rõ ràng, nhóm nghiên cứu đang sử dụng cát, thay vì than chì điển hình cho cực dương. Ý tưởng này xuất phát từ một sinh viên tốt nghiệp Zachary Favors, khi phát hiện lượng thạch anh có trong cát trên các bãi biển.

Phát hiện mới giúp tăng tuổi thọ pin gấp 3 lần




Sau khi lấy một lượng cát chứa vừa đủ thạch anh, Favor – thành viên nhóm nghiên cứu đã xay cát đạt tới kích thước nanomet và tinh chế nó. Sau khi thêm một vài thành phần giá rẻ khác, như muối và magiê, hỗn hợp được nung nóng thành silic tinh khiết. Silic này cũng được chứng minh là rất xốp. Theo báo cáo, nó chính là chìa khóa để cải thiện hiệu suất của pin. Theo kết quả của những thí nghiệm ban đầu, quy trình mới này có thể tăng tuổi thọ pin gấp 3 lần so với pin sử dụng cực dương bằng than chì như bình thường. Đặc biệt, phương pháp mới này có chi phí sản xuất thấp, đồng thời không gây độc hại và thân thiện với mội trường. Hãy cùng chờ đón sự có mặt của phát hiện tuyệt vời này.

TIN LIÊN QUAN

Axit Hitler có thể tồn tại trên Thiên vương tinh và Hải vương tinh

Các nhà khoa học Nga cho rằng dưới lớp vỏ Thiên Vương tinh, Hải vương tinh và các vệ tinh quay quanh có thể chứa axit Hitler, hỗn hợp vật chất đặc biệt không tồn tại trên Trái Đất.

Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ

Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành thí nghiệm trên giun đũa để làm tăng gấp ba lần tuổi thọ của chúng, từ đó lên công thức cho một viên uống có khả năng phá vỡ giới hạn tuổi tác ở con người.

Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Tài nguyên Bền vững RIKEN (CSRS) ở Nhật Bản cùng với các cộng sự tại Đại học Sains Malaysia (USM) đã thành công trong việc giải thích chuỗi gene đối với cây cao su bản địa ở Brazil.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Hóa thạch 3,7 tỉ năm tuổi báo hiệu sự sống trên sao Hỏa

Một hóa thạch lâu đời nhất thế giới, có niên đại 3,7 tỷ năm và mới được tìm thấy, có thể là chỉ dấu sự sống tồn tại trên sao Hỏa.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

Loài cá mập dài bằng xe ôtô từng tung hoành trong đại dương

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một loài cá mập to bằng chiếc xe có răng nhọn hoắt từng sinh sống phổ biến dọc bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương 20 triệu năm trước.

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

5 mẹo hay hấp dẫn trên Android và iOS tuần qua

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.