5 lỗi ứng dụng khiến các ông lớn công nghệ xanh mặt

Samsung đã từng dính phải lỗi pin, hay một vài trường hợp ổ đọc Xbox One không họat động khi mới xuất lô hàng đầu tiên. Vụ việc gần đây nhất có thể kể đến đó là của Sony Xperia Z2 với than phiền về việc nóng máy khi bạn quay phim 4K hay thông báo về sự thiếu hiệu quả của chức năng chống nước. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì đủ để so sánh với những lỗi lầm dưới đây khi nó xảy đến với điện thoại cũng như máy tính bảng thời gian trước.

1. Antennagate



Apple đã phải trải qua vấn đề về chức năng của máy lớn nhất từng có và được biết đến với cái tên “Antennagate”. Khi Apple cho ra mắt iPhone 4, nó đã nhận rất nhiều sự yêu mến tung hô, nhưng rồi nhanh chóng bị chỉ trích khi mà người dùng nhận ra vấn đề: khi bạn cầm điện thoai bên tay trái, hai sóng anten trên viền máy có khả năng ở gần nhau khiến cho máy trục trặc đường truyền kết nối, đồng thời có thể mất hẳn tín hiệu.

Phản ứng của Apple ư? “Nắm chặt bất cứ chiếc điện thoại nào cũng có thể khiến an-ten bị giảm hiệu suất. Sự thực rằng mọi điện thoại di động đều như vậy. Nếu như bạn đã từng sử dụng iPhone 4, hãy tránh việc cầm máy ở phía góc dưới bên trái vì như vậy sẽ che mất hai viền đen bên sườn, hoặc đơn giản hơn, hãy dùng ốp di động.”

Nói cách khác, bạn đang cầm điện thoại sai cách. Apple đã chỉ ra rằng các sản phẩm khác cũng gặp phải các vấn đề tương tự, cho nên đây không phải điều gì quá to tát hay nặng nề.

Apple đã đi nước cờ đúng và giải quyết thắc mắc cho các khách hàng thân thiết. Cho dù như vậy, hãng vẫn phải trả 15$ cho mỗi khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi này, tuy nhiên điều đó chỉ dành cho người dùng tại Mỹ.

2. Bricked BlackBerry’s

5 lỗi ứng dụng khiến các ông lớn công nghệ xanh mặt


BlackBerry Bold 9900 là một sản phẩm gây ấn tượng khi ra mắt vào năm 2011, nhưng vấn đề là có lô thì tốt hơn hẳn so với lô hàng còn lại.

Rất đông người dùng đã báo cáo vấn đề rằng chiếc Bold 9900 của họ (và cả 9930) đều không thể khởi động sau khi được sạc qua đêm hoặc sạc trong thời gian dài hơn quy định. BlackBerry đã phản ứng lại rằng: “Một vài người dùng đã cho hay họ gặp phải vấn đề không thể khởi động máy”, và công ty “đang nỗ lực nghiên cứu bản cập nhật phần mềm để giải quyết lỗi này”.

Trong khi chúng ta đều không nắm được cụ thể có bao nhiều người gặp phải lỗi này thì có vẻ như số lượng chính xác chắc chắn cao hơn lời mà BlackBerry đã nói, bởi theo thông tin từ chuyên trang mobilenewscwp thì tại thời điểm đó, nhiều nhà bán lẻ đã phải nhận lại 1/3 số máy BlackBerry Bold 9900 từ khách hàng, tất cả đều do Bricked BlackBerry’s gây ra.

3. N8 không khởi động được



N8 là một thiết bị vực dậy Nokia vào lúc công ty đang mất dần ngôi độc quyền trên thị trường smartphone và chính việc ra mắt sản phẩm này đã giúp hãng đến từ Phần Lan gây chú ý hơn rất nhiều.

Tiếc rằng sự kiện ra mắt không suôn sẻ như mong đợi khi khá nhiều người dùng kêu ca rằng máy tự động sập nguồn và đôi khi không thể bật lên được.
Nokia khẳng định lỗi này có liên quan đến phần cứng và đã đưa ra giải pháp như sau: “Chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của Nokia, chúng tôi sẽ ngay lập tức xử lý vấn đề này. Với bất cứ sản phẩm nào gặp phải trường hợp trên, người dùng sẽ được bảo hành bởi Nokia.”

Dĩ nhiên vấn đề này không gây quá nhiều phiền toái cho lợi nhuận hay kinh doanh, nhưng hãng chắc chắn không hề mong điều đó xảy ra, nhất là khi còn đang phải đấu chọi với đối thủ iPhone 4 thời gian ấy.

4. Lỗi màn hình Xperia S



Xperia S là sản phẩm đầu tiên Sony cho ra mắt sau khi tách khỏi Ericsson. Đây là chiếc điện thoại gây chú ý nhưng gặp phải vấn đề đó là khi máy quá nóng (trên 40 độ C) thì màn hình dần ngả vàng.

Để đáp lại, Sony cho biết: “Chỉ có một số ít thiết bị bị chuyển màu này và mọi thứ sẽ được giải quyết ngay lập tức. Bất cứ khách hàng nào gặp phải vấn đề hãy liên lạc với trung tâm chăm sóc gần nhất và Sony Mobile Communications sẽ sửa lỗi miễn phí cho bạn”. Thật may mắn khi việc này không quá ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ Xperia S.

5. Hệ điều hành của Playbook trục trặc



BlackBerry không những phải giải quyết vấn đề của Bold 9900 và Bold 9930 (chưa kể đến lỗi tín hiệu và tình hình tài chính), mà hãng còn đối mặt với việc khoảng 1000 máy tính bảng PlayBook đã được xuất kho khi mà hệ điều hành không thể tải phần mềm khi thiết lập ban đầu khiến cho thiết bị trở nên hoàn toàn vô dụng.

Hãng đã phản hồi theo cách mà mọi người đều chờ đón, đó là khẳng định nhà sản xuất đang tiến hành thay thế các thiết bị lỗi và người dùng cần liên hệ với RIM để được trợ giúp nếu gặp vấn đề. Chính điều này đã khiến doanh số của PlayBook giảm dù cho 1000 sản phẩm chỉ là một con số khá nhỏ nếu so với lượng lớn đã xuất ra.

Dù sao đi nữa, chiếc máy tính bảng tí hon của BlackBerry chắc vẫn vui mừng khi biết rằng nó là sản phẩm bán chạy nhất Giáng Sinh năm 2012 khi số bán ra lên tới 160.000 chiếc. Tuy nhiên, cũng phải nhớ rằng thời điểm đó vẫn chưa có nhiều dòng máy tính bảng trên thị trường…

TIN LIÊN QUAN

Tay cầm Xbox phiên bản màu xanh cực Hot 2023

Bộ điều khiển không dây Xbox mới ra mắt màu xanh mới siêu đẹp, có tên gọi là Velocity Green. Để người chơi biết thêm thông tin về chiếc tay cầm không dây Xbox, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn qua bài viết dưới đây.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Xperia Pro chính thức lên kệ: Giá 2500 USD, dành cho dân chuyên quay phim

Mới đây, Sony đã chính thức bán ra chiếc Xperia Pro tại thị trường Mỹ với mức giá siêu cao: 2500 USD, tức là còn đắt hơn cả một chiếc Galaxy Z Fold2. Theo trang tin TheVerge, Xperia Pro được Sony hướng đến người dùng chuyên nghiệp, những người mà

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm

Ra mắt điện thoại sony Xperia XZ màu hồng đậm khiến nhiều bạn trẻ háo hức đặc biệt là với các bạn nữ. Dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm sau là sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá camera Xperia Pro I: Chất ảnh chân thực, chụp đêm siêu đỉnh!

Xperia Pro I cấu hình mạnh với chip Snapdragon 888 và Xperia Pro I camera chụp ảnh đẹp. Cùng đánh giá camera Sony Xperia Pro I để xem chất lượng ảnh chụp từ chiếc điện thoại này sẽ như thế nào nha!

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.