Câu chuyện về 10 nhân viên đầu tiên của Apple

Apple không giống như bất kỳ công ty nào khác trên thế giới bởi toàn bộ danh tiếng của nó luôn gắn liền với cái tên Steve Jobs . Jobs chính là động lực đã biến Apple trở thành một hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Nhưng, Jobs đã không làm điều đó một mình mà có sự góp sức khá lớn của 10 nhân viên đầu tiên.

Các con số trong danh sách không được sắp xếp theo trình tự gia nhập công ty của mỗi nhân viên mà do khi Scott đến làm việc cho Apple, ông đã gắn cho mỗi nhân viên một con số riêng để tiện cho việc thanh toán lương.

10. Gary Martin-nhân viên phụ trách kế toán

Câu chuyện về 10 nhân viên đầu tiên của Apple


Đầu tiên, Martin cho rằng Apple sẽ gặp thất bại nhưng ông vẫn đầu quân cho công ty. Martin ra nhập Apple cho đến năm 1983. Sau khi rời “ Táo Khuyết”, ông làm việc cho Starstruck - một công ty liên quan tới lĩnh vực du hành vũ trụ. Trong vài thập kỷ sau đó, ông từng giữ vị trí CFO tại một vài công ty . Martin bây giờ là một nhà đầu tư tư nhân và là thành viên hội đồng quản trị của công ty điện toán đám mây LeoNovus , nơi ông được thăng chức giám đốc tài chính vào tháng Mười Hai vừa qua.

9 . Sherry Livingston- cánh tay phải đắc lực cho CEO đầu tiên của Apple



Livingston là thư ký đầu tiên của Apple và bà đã có rất nhiều đóng góp cho công ty. Michael Scott đã từng nhận xét bà đã từng làm tất các cả công việc nhỏ nhặt nhất cho Apple trong những ngày đầu thành lập. Mới đây, Lingston đã llen chức bà nội và chúng tôi chưa có thông tin gì về nơi ở cũng như công việc hiện nay của bà.

8 . Chris Espinosa- nhân viên làm việc bán thời gian tại Apple khi còn học trung học



Chris Espinosa gia nhập Apple khi ông 14 tuổi và vẫn còn một học sinh trường trung học . Hiện nay, ông vẫn còn làm việc tại công ty này. Trên blog cá nhân của mình, ông cho biết ông là nhân viên số 8 của hãng vì khi Giám đốc điều hành Michael Scott gắn số cho nhân viên , ông còn đang ở trường học. Ông đến muộn và phải nhận số này.

7. Michael Scott- CEO đầu tiên của Apple.



Scott đã từng nói đùa rằng ông gắn cho mình con số 7- con số của Jame Bond, 007. Scotty đã tổ chức bộ máy công ty và là người gắn các con số cho nhân viên của mình. Ông đã được bổ nhiệm làm CEO bởi Mike Markkula , người đã đầu tư 250,000 USD cho Apple cũng như giúp hãng này vạch ra kế hoạch kinh doanh cho riêng mình.

6 . Randy Wigginton - người từng làm việc cho nhiều công ty công nghệ lớn.



Trong một buổi phỏng vấn, Michael Scott cho biết công việc chính của Wigginton là viết lại BASIC cho Apple II. Trước khi gia nhập Apple, Wigginton đã từng làm việc tại nhiều công ty công nghệ lớn như eBay, Google và Chegg. Hiện nay, ông ông đang làm việc tại Square .

5 . Rod Holt – người đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của Apple II



Holt là một nhà thiết kế được đánh giá cao nhưng lại rất hoài nghi khi lần đầu ra nhập Apple. Trong cuốn ' Return To The Little Kingdom ', ông nói Steve Jobs đã “ dụ dỗ” ông ta làm công việc đó. Holt đã giúp phát triển nguồn cung cấp điện cho Apple II. Sau sáu năm làm việc tại Apple, Holt bị đẩy ra khỏi công ty bởi người quản lý mới .

4 . Bill Fernandez - nhân viên đầu tiên sau bộ đôi Steves



Bill Fernandez lần đầu tiên gặp Steve Jobs tại Trường trung học cơ sở Cupertino khi Jobs là một học sinh mới . Fernandez cũng là một người hàng xóm và là bạn của Steve Wozniak . Khi Jobs và Wozniak đồng sáng lập Apple, họ đã thuê Fernandez là nhân viên đầu tiên . Ông ở lại Apple cho đến năm 1993 sau đó tới làm việc tại Ingres- một công ty cơ sở dữ liệu. Hiện nay, Bill Fernandez là giám đốc điều hành của Omnibotics.

3 . Mike Markkula - người đàn ông của tiền.



Markkula là người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của Apple. Ông đã đầu tư vào Apple 250.000 USD và nắm 30 % quyền kiểm soát của công ty. Ông giúp Steve Jobs quản lý công ty , phát triển kế hoạch kinh doanh , bổ nhiệm giám đốc điều hành đầu tiên , và thuyết phục Steve Wozniak tham gia Apple. Vào thời điểm đó, ông đã từng suy nghĩ về việc đầu quân cho HP.

Markkula từng là một nhân viên của Intel và trở thành một triệu phú khi ông 30 tuổi. Theo cuốn 'Return to the Little Kingdom ', tại thời điểm đó, đầu tư của Markkula cho Apple bằng khoảng 10% tổng giá trị tài sản của ông.

Ông làm việc tại Apple cho đến năm 1997, chứng kiến sự ra đi và trở lại của Steve Jobs . Khi Jobs trở lại, Markkula rời công ty. Gần đây, Markkula đầu tư vào một vài công ty và đầu tư một số tiền cho trường Đại học Santa Clara .

2 . Steve Jobs



Vì sao Steve Jobs lại mang số 2 mà không phải số 1? Michael Scott cho biết Steve đã từng bị bãi chức và sau đó quay trở lại Apple. Giữa hai thời điểm đó, ông đã lãnh đạo Pixar . Jobs qua đời vào tháng 10 năm 2011 .

1.Steve Wozniak - chuyên gia kỹ thuật



Ban đầu, Wozniak chưa có ý định ra nhập Apple. Ông đã có một lời mời làm việc tại HP ở bang Oregon. Ông đã cân nhắc rất kĩ và cuối cùng ông đã đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn. Wozniak vẫn được đánh giá cao tại Apple.

TIN LIÊN QUAN

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Thầy của Steve Jobs - người mang đến cho chúng ta font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Thầy của Steve Jobs - người định hình nên font chữ tuyệt đẹp của Apple vừa qua đời ở tuổi 83

Mục sư Robert Palladino, thầy dạy Steve Jobs nghệ thuật viết chữ đẹp calligraphy vừa qua đời ở tuổi 83.

Trụ sở phi thuyền của Apple mở cửa từ tháng 4

Apple vừa phát đi thông cáo báo chí quan trọng về trụ sở làm việc mới của họ. Apple Park (không phải Apple Campus như các dự đoán trước đây) sẽ bắt đầu mở cửa từ tháng 4 năm nay để đón 12.000 nhân viên của hãng.

Apple treo cờ 'cướp biển' tại trụ sở Cupertino

Được thành lập từ năm 1976 và đến những năm 1980, Apple đã dần trở nên chuyên nghiệp với sản phẩm chủ chốt là máy tính Mac. Đội ngũ Mac team với người lãnh đạo là Steve Jobs có vai trò quan trọng trong công ty.

"Phi thuyền không gian" - di sản của Steve Jobs chuẩn bị "cất cánh"

Dân trí Những hình ảnh mới nhất về khu đại công trường trụ sở mới của Apple có hình dạng giống như một chiếc đĩa bay UFO vừa được ghi lại bằng một chiếc máy bay không người lái cho thấy, tòa nhà này ...

Hình ảnh hiếm hoi về Apple trong những ngày đầu tiên thành lập

Techrum - Đã 10 năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên trình làng. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, Apple đã trải qua hành trình hơn 40 năm với nhiều thăng trầm và thử thách. Các bức ảnh về những ngày đầu tiên Apple được thành lập tương

Nhân viên cũ giải thích vì sao Tim Cook khiến Apple trở nên nhàm chán

Mặc dù, kết quả kinh doanh của Apple vẫn đang khá tốt và công ty vẫn đang đứng top 1 trong giới công nghệ về giá trị cũng như sức ảnh hưởng; song CEO của 'Táo khuyết' là Tim Cook đang bị phê phán rất ghê.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và