Tin nhắn gửi từ các nạn nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc là giả mạo

Chiếc phà Sewol đã bị chìm vào sáng 16.4 ở ngoài khơi vùng biển phía nam Hàn Quốc với 475 hành khách trên boong, Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã xác định được có 28 người thiệt mạng và 268 người khác vẫn còn mất tích.

Kể từ ngày 16.4 đến nay, truyền thông Hàn Quốc đã công bố nhiều tin nhắn được gửi từ các nạn nhân bị mất tích trên phà cho những người thân trong gia đình với nội dung như cầu xin sự giúp đỡ hay lời vĩnh việt.

Thế nhưng, hãng tin Yonhap và tờ Korea Herald ngày 18.4 đã trích dẫn tuyên bố của CTRC cho biết rằng cơ quan này đã kiểm tra dữ liệu di động của 271 người mất tích và kết quả cho thấy không có bất kỳ ai trong số này đã gửi bất kỳ tin nhắn văn bản hay cuộc gọi nào kể từ khi chiếc phà chìm.

“Chúng tôi đã kiểm tra hơn 300 số điện thoại, vì một số người sở hữu nhiều hơn một chiếc điện thoại”, tờ Korea Herald dẫn lời một quan chức cảnh sát.

Hiện CTRC đã yêu cầu cơ quan công an khu vực cố gắng xác định những kẻ đã tạo ra các tin nhắn này, theo Yonhap.

Phía cảnh sát cho biết những ai thực hiện trò lừa đảo này có thể bị cáo buộc trách nhiệm hình sự, bao gồm tội phỉ báng và cản trở công lý. Các quan chức cho biết trò chơi khăn này có mục đích làm tổn thương gia đình của những người mất tích và gây nhầm lẫn cho các đội tìm kiếm.

Trong số các tin nhắn giả mạo trước đó, có một tin nhắn được cho là của một học sinh nữ 18 tuổi tên Shin gửi cho bố có nội dung: “Bố ơi, đừng lo lắng quá. Con đã có một chiếc áo phao trên người và giờ chúng con đang tụ tập lại với nhau”.

Người bố sau đó đã hồi âm: “Bố biết là công tác cứu hộ đang được tiến hành nhưng con hay cố thoát ra ngoài nếu có thể nhé”.

“Bố ơi, con không thể đi ra ngoài. Hành lang có đầy trẻ em, và nó quá nghiêng”, tin nhắn giả mạo trả lời lại”.

TIN LIÊN QUAN

Những sự thật cực thú vị về loài chim ác là

Chim ác là là một loài chim khá đặc biệt với trí thông minh rất cao. Dưới đây là những khám phá thú vị về loài chim này.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Bí mật bên trong xác ướp chim cắt cổ đại chết nghẹn vì ăn

Sau khi chết nghẹn do ăn quá nhiều, con chim cắt được ướp xác và có thể được dùng làm vật tế để dâng lên thần linh.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Theo The Korea Herald, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ LG Chem (một công ty con của LG) và đặt mức quan...

Cặp chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm chung sống

Hai con chim cánh cụt trống kỷ niệm 10 năm chung sống bên nhau trong tổ ấm tại vườn thú Bremerhaven ở Đức.

Cách đương đầu khôn ngoan với siêu bão của loài chim

Các nhà khí tượng học dùng radar theo dõi siêu bão Matthew vừa càn quét vùng bờ biển phía đông nước Mỹ và phát hiện những con chim bay trong mắt bão.

Sóng âm hé lộ xác tàu ngầm nghi bị thủy quái đánh chìm

Các kỹ sư sử dụng công nghệ sóng âm tìm thấy vị trí của tàu ngầm Đức từ thời Thế chiến I được cho là bị quái vật biển tấn công và đánh chìm.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành