Xây 10 căn nhà trong 1 ngày bằng máy in 3D

Một công ty thiết kế kỹ thuật ở Trung Quốc đã xây dựng 10 ngôi nhà trong 24h từ vật liệu tái chế.

Đây không phải là thành tựu đầu tiên từ máy tin 3D cấu trúc lớn, các nhà nghiên cứu ở California đã xây dựng một ngồi nhà trong 24h trước đó, hồi đầu tháng ở Amsterdam một ngôi nhà được xây dựng từ máy in 3D cũng được triển khai, vật liệu cho ngôi nhà này được in tại chỗ và ghép với nhau.

Những ngôi nhà ở Trung Quốc được in thành từng mảnh sau đó được đem đi lắp ghép.các mảnh được chế tạo bằng cách sử dụng các chất thải công nghệp tái chế . với máy in 3D khổng lồ được dùng để xây dựng những ngôi nhà dài 150m rộng 10m và cao 6m, chi phí cho mỗi ngôi nhà khoảng 4.800 USD.









Giám đốc điều hành của công ty, Ma Yihe cho biết:' Chúng tôi đã mua các bộ phận của máy in ở nước ngoài và lắp ráp trong một nhà máy ở Tô Châu, công nghệ in 3D này rât thân thiện với môi trường và tiết kiệm được chi phí '.

TIN LIÊN QUAN

Kính viễn vọng quan sát ngôi sao sinh ba trong vũ trụ

Kính viễn vọng vừa ghi lại sự phát triển của một hệ thống đa ngôi sao trong vũ trụ với hai ngôi sao trẻ quay theo quỹ đạo xung quanh ngôi sao trung tâm.

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Ngồi dưới đất ăn tốt cho sức khỏe

Ngồi ăn trên sàn, chéo hai chân tư thế yoga giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, theo Stylecraze.

Phát hiện xác ướp nhà sư ngồi thiền theo tư thế hoa sen ở Mông Cổ

Xác ướp một nhà sư đang ngồi thiền được bảo quản còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ.

Xây nhà bằng công nghệ in 3D không cần dùng gạch

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi được xây dựng bằng công nghệ in 3D trong vòng hai tháng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ

Vật liệu mới do Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) phát triển có thể cho phép ngôi nhà tự hàn gắn hoặc tự khôi phục sau những tác động mạnh như bão lũ.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần cho ngôi nhà rực rỡ sắc hương

Cây hoa hồng rễ trần thuộc loài hoa dễ tính, có hoa đẹp cùng hương thơm nồng nàn nên được trồng ở khắp nơi. Kỹ thuật trồng cây hoa hồng rễ trần không khó.

THỦ THUẬT HAY

Cách đem giao diện Android O lên smartphone của bạn

Mới cách đây ít hôm, Google đã phát hành phiên bản Android O cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm giao diện của hệ điều...

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và