Vĩnh biệt Windows XP

Hiện tại, Windows XP sẽ vẫn tồn trên hàng triệu máy tính cá nhân trên toàn thế giới. Microsoft đã ngừng hỗ trợ hệ điều hành này để lại những lỗ hổng bảo mật chưa được vá có thể phát sinh trong tương lai. Không có những cập nhật liên tục về bảo mật cho Windows XP, máy tính sẽ dễ bị nhiễm mã độc, virus. Những hiểm họa này có thể phá hủy dữ liệu, mất thông tin cá nhân và doanh nghiệp. Các phần mềm diệt virus không thể đảm trách hết việc bảo vệ máy tính khi Windows XP không còn được hỗ trợ.

Vĩnh biệt Windows XP


Tang lễ của Windows XP, một buổi lễ được tổ chức trong im lặng. Thay cho hoa, Microsoft đã khuyến cáo khách hàng chuyển sang hệ điều hành mới là Windows 8 , một trong những đứa cháu của Windows XP. Đây Cách tốt nhất để đảm bảo được các thông tin và dữ liệu cá nhân/doanh nghiệp một cách an toàn.

Đã từng là đứa con cưng của Microsoft nhưng những năm gần đây, Windows XP đã nhường chỗ cho ba hế hệ của phần mềm Microsoft là Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Hiện nay, Microsoft đã và đang khuyên người dùng sử dụng hệ điều hành hiện đại hơn với tính năng bảo mật tốt hơn.

Windows XP ra mắt vào ngày 24 tháng 8 năm 2001 . Bill Gates cho biết Windows XP là hệ điều hành tốt nhất Microsoft đã từng được xây dựng vào thời điểm đó.



Ross Rubin, Giám đốc điều hành của NPD Group và Jupiter Communication cho biết : “Windows XP đã từng rất hấp dẫn trên thị trường, mang lại độ tin cậy, thân thiện đến với người tiêu dùng.”

Ngày 24/8/2001, tại khuôn viên của hãng tại Redmond, Washington, Microsoft đưa ra bản RTM của hệ điều hành này cho các nhà sản xuất máy tính. Trong khi các thiết bị Windows XP đầu tiên được phát hành vào ngày 24/9 thì phần mềm này đã được phát hành cho các nhà bán lẻ vào ngày 25 đi kèm với ước tính hàng tỷ USD giữa Microsoft và các đối tác .



Ra mắt hai phiên bản Home và Professional, Windows XP đã phát hành phiên bản 64 bit ngay sau đó như một phiên bản ' khởi xướng ' cho thị trường mới nổi . Phiên bản đặc biệt không có Windows Media Player sau đó đã được bán tại thị trường châu Âu và Hàn Quốc, sau khi Microsoft bị phạt 784 triệu USD cho việc khai thác độc quyền hệ điều hành đế tích hơp media players .

Tiếp đó, Windows XP đã nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết với cả người tiêu dùng cũng như các chuyên gia . Hình ảnh biểu tượng ' Bliss' trên nền màu xanh lá cây với hình ảnh ngọn đồi trên màn hình của những chiếc máy tính cá nhân đã trở thành hình ảnh quen thuộc được xem bởi hàng triệu người trên thế giới.



XP đã cung cấp nhiều cửa sổ mới trên trình duyệt Internet Explorer 6 cùng với các ứng dụng khác. Windows XP thêm Internet Firewall, tính năng Remote Desktop, Windows Product Activation cũng như thêm hỗ trợ cho USB 2.0 và nhiều cải tiến bổ sung.

Những gì mà Windows XP cung cấp giúp người dùng thực hiện các nhiệm vụ cơ bản một cách đơn giản như lướt web, sử dụng Office, một số phần mềm chơi game và các thiết bị ngoại vi USB.

Ngừng cung cấp Windows XP không có nghĩa là người dùng không thể sử dụng hệ điều hành này. Cả hai trình duyệt web Google Chrome và Firefox của Mozilla vẫn hỗ trợ XP, cho phép người dùng XP để truy cập vào các trang web yêu thích của họ. Tuy nhiên, do không còn được hỗ trợ cập nhật nên những virus và các mã độc có thể xâm nhập vào máy tính cá nhân của người dùng một cách dễ dàng trong tương lai.

Khi mà Windows XP không được nhận hỗ trợ từ Microsoft, bạn sẽ làm gì với chiếc máy tính của mình đây? theo bạn Windows 7 hay Windows 8 là giải pháp thay thế Windows XP?
Từ khoá : windows xp, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ sửa lỗi Windows Vista

Bắt đầu từ hôm nay (11/4/2017), Microsoft sẽ không cung cấp thêm các bản hotfix, các bản vá bảo mật hay bất kỳ loại hình cập nhật nào dành cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Windows 10 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6

Windows 10 bản hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 ver. 1511 từ 10/10, hãy nâng cấp lên bản mới hơn

Microsoft hiện nay đang tập trung vào phiên bản Windows 10 Fall Creators Update sắp tới. Các phiên bản cũ của Windows 10 sẽ dần dần ít được hỗ trợ hơn, do đó bạn cần phải nâng cấp máy tính của mình lên phiên bản Windows 10 mới nhất để sử dụng tốt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.