Choáng với công nghệ sạc đầy pin smartphone trong 30 giây

Ngay cả khi “hoang tưởng” nhất, chúng ta cũng thể tưởng tượng rằng mình có thể sạc đầy pin cho smartphone chỉ trong vòng gần một phút. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ nano, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều tưởng chừng như “không tưởng” này. StoreDot, một công ty của Israel, đã giới thiệu một bộ sạc pin mới tại sự kiện Microsoft's Think Next. Trong một đoạn video giới thiệu, nó đã sạc đầy pin cho Samsung Galaxy S III từ 27% đến 100% chỉ trong vỏn vẹn 29 giây!



Sạc StoreDot tận dụng Nanodots - những tinh thể nano hữu cơ sinh học với khả năng lưu trữ năng lượng cao. Sạc pin một cách nhanh chóng là sử dụng một lượng Nanodots như những đặc điểm độc đáo của các chất bán dẫn sinh học khiến chúng phù hợp với màn hình linh hoạt, lưu trữ dữ liệu, và bộ cảm biến hình ảnh.

Các nguyên mẫu hiện tại có kích thước của một bộ sạc máy tính xách tay thông thường, tuy nhiên công ty tuyên bố rằng, hãng đang làm việc để giảm kích thước tổng thể của phụ kiện sao cho tiện lợi nhất. Tuy nhiên, StoreDot chưa sẵn sàng phát hành bộ sạc Nanodot nêu trên, theo dự kiến Gizmo sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ nano và những ứng dụng "thay đổi thế giới"

Không chỉ giúp phòng trị các bệnh ở cây trồng, vật liệu nano còn có thể cứu sống con người khỏi một số bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe.

Công nghệ Nano IPS là gì?

Ở thời điểm hiện tại thì có lẽ chúng ta đã khá quen thuộc với các sản phẩm màn hình IPS cũng như công nghệ IPS nói chung. Tuy nhiên nếu bạn là một người đan mê dành thời gian tìm hiểu các sản phẩm màn hình máy tính, thì sẽ có lúc bạn bắt

Việt Nam chế tạo thành công phức hệ Nano FGC điều trị ung thư

Sáng 11/10, Hội thảo khoa học 'Công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC trong dự phòng và điều trị ung thư' đã diễn ra tại Hà Nội.

Samsung giới thiệu máy tính xách tay với camera dưới màn hình

Samsung giới thiệu máy tính xách tay với camera dưới màn hình Một đoạn giới thiệu đã tiết lộ hình ảnh của máy tính xách tay mới của Samsung với công nghệ camera dưới màn hình, công nghệ này đã được sử dụng trên một số dòng điện thoại gần đây. Trong

Đã tạo ra dây điện mỏng hơn 60 ngàn lần sợi tóc

Theo Mashable, các nhà vi sinh vật học tại Đại học Massachusetts Amherst đã tìm ra cách làm cho dây điện mỏng hơn hàng ngàn lần so với những sợi tóc.

Sàn nhà làm từ bột gỗ nano có khả năng cung cấp điện

Với chất liệu rẻ tiền và công nghệ đơn giản, phương pháp này hứa hẹn một sự đột phá mới trong lĩnh vực năng lượng xanh của tương lai.

Nữ nghiên cứu sinh gốc Việt phát minh ra pin lithium trọn đời

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học California, Irvine (UIC) đã phát minh ra một loại pin lithium có phần lõi được cấu tạo từ các sợi nano có thể được sạc lại hàng trăm ngàn lần.

Con cá kim loại kích thước nano, chở thuốc bơi trong máu tới vị trí cần thiết trong cơ thể

Nhỏ hơn hạt cát 100 lần, phần đầu và đuôi làm bằng vàng, phần thân bằng nickel, nối với nhau bởi bạc, có thể mang thuốc chui vào trong mạch máu, 'bơi' như cá tới những bị trí chính xác trong cơ thể để phục vụ chữa bệnh.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi