Thông tin chi tiết về hệ điều hành Android Wear của Google

Android Wear là nấc thang mới mở rộng lĩnh vực của công ty sang thiết kế đồng hồ thông minh, đồng thời thực hiện lời hứa về việc thúc đẩy phát triển thiết bị đeo tay chạy trên nền Google của Chủ tịch Android Sundar Pichai tại SXSW vừa qua. Trên thực tế, Pichai đã lý giải rằng những ứng dụng này sẽ luôn cập nhật những gì diễn ra xung quanh bạn và sẽ tức khắc thông báo tin nhắn hay nhắc nhở ngay tới thiết bị ở cổ tay bạn.

Ứng dụng thông báo Google Now giờ đã được đưa vào Android Wear, và khả năng tìm kiếm thông tin bổ sung với chức năng Voice Controls phù hợp với tất cả mọi người. Ngoài ra, sở hữu thiết kế thời trang nhưng không kém phần tiện dụng với mặt đồng hồ tròn giống như đã thấy ở Moto 360 và mặt vuông như đã thấy ở LG G Watch.

Vậy Android Wear có khả năng gì?

Mục đích của Android Wear là cung cấp và cập nhật thông tin xung quanh bạn, đồng thời giúp bạn đặt ở thế giới trong lòng bàn tay.

[media=http://www.youtube.com/watch?v=QrqZl2QIz0c]


“Chiếc đồng hồ” này không chỉ để xem giờ. Hệ thống chạy trên thiết bị đưa ra đề nghị dựa trên thời gian và tích hợp vị trí vào dữ liệu. Ví dụ về thói quen hàng ngày bao gồm đi xe buýt và nhận được thông báo từ Google Maps đếm ngược tới một địa điểm không quen thuộc: “có 4 điểm dừng để tới Phố Jackson” sẽ hiện lên trên màn hình

Thông tin chi tiết về hệ điều hành Android Wear của Google


Công nghệ mới cũng cảnh báo những nguy hiểm ẩn dật như đã được đăng trên video của Google về thiết bị Android Wear đầu tiên. “Cảnh báo có sứa” sẽ được đưa ra cho vận động viên lướt sóng khi cô lướt tay trên màn hình. Một danh sách các bãi biển quanh khu vực trở nên có ích đối với những người này lướt sóng mà không lo ngại về các sinh vật biển.

Đột nhiên lôi chiếc đồng hồ ra khỏi túi và bạn có thể xem được bản đồ cũng như những thông báo đi kèm có vẻ sẽ trở thành việc thường xuyên phải làm.

Dành thời gian cho gia đình

Google đang nuôi dưỡng ý tưởng rằng Android Wear có thể giảm việc chú tâm tới smartphone và dành thêm thời gian cũng như tiếp xúc trực diện với người thân của mình.



Cha mẹ có thể vừa ăn sáng vừa không muộn làm nhờ ứng dụng thông báo Google Now trên cổ tay tính thời gian tới nơi làm việc. “Không bị bất ngờ” chính là mục tiêu không-chính-thức của Android Wear. Rời đi quá sớm và phóng đi trên đường sẽ khiến các bậc phụ huynh hối tiếc vì bỏ lỡ bữa điểm tâm, nhưng rời đi quá muộn cũng sẽ khiến ngày hôm đó của anh ta trở nên tệ hại về tình trạng giao thông.

“Okay Google”

Đáng chú ý hơn cả đó là người cha nhận được tin nhắn Google Hangouts từ smartwatch Anđỏi Wear trong khi đang tắm cho con trai. Cậu bạn vô công rồi nghề nhắn tin rằng: “Này cậu, trận đấu thật tuyệt vời”. Người cha không nhất thiết phải chạy ra bật TV hay dùng đôi tay đầy xà phòng cố vuốt lên màn hình điện thoại để cập nhật tin tức. “Okay Google, tỉ số của Syracuse như nào rồi?” – anh hỏi chiếc đồng hồ mà không cần nhấn nút.



Hình ảnh tỉ số 28 – 27 hiện lên trên màn hình, anh vui sướng giơ tay còn cậu con trai đang tắm dở thì có khi cũng chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra, vẫn reo hò cùng cha mình.

Ứng dụng sử dụng giọng nói “Okay Google” sẽ mở ra một thế giới mà tỷ số các cuộc đấu không chỉ là thứ duy nhất nhanh chóng được cập nhật. Đồng hồ thông minh Android Wear có thể trả lời những câu hỏi như “có bao nhiêu calories trong một quả bơ?” hay riêng tư hơn: “Chuyến bay của tôi cất cánh lúc mấy giờ?”
“Okay Google” cũng có thể hoàn thành tác vụ như một chiếc smartphone. Gọi taxi, đặt bàn tại nhà hàng, đặt báo thức và nhận – gửi tin nhắn, tất cả mọi thứ đều dễ dàng với Android Wear.

Các ứng dụng đang được phát triển

Android Wear khiến bản thân trở nên vượt trội hơn smartwatch thông thường bởi các nhà phát triển phần mềm sẽ có thể đưa các ứng dụng của họ từ hệ thống điện thoại Google. Một trong những công ty ứng dụng đầu tiên tham gia việc này là Pocket. Được biết đến là “Read It Later”, ứng dụng đọc này cho phép lưu lại các bài viết để lên màn hình lớn đọc sau.

Không tốn nhiều thời gian để các ứng dụng yêu thích của bạn hiện hữu trên Moto X hay LG G Watch, trong khi đó các nhà sản xuất vẫn gặp khó khăn với nền Tizen của Samsung khi nó thiếu tương thích với các thiết bị Galaxy.

Luyện tập thể thao & các nhu cầu khác

Đồng hồ thông minh Android Wear của Google có thể giải quyết việc đếm bước luôn gây khó chịu cho mọi người, mà không làm mất thiết bị đếm nhịp hay buộc phải để nó ở gần bạn mọi lúc.

Đây có lẽ là biện pháp khắc phục lỗi chúng ta gặp phải khi sử dụng ứng dụng S-Health của Samsung trên Galaxy S4 và Galaxy S5 sắp ra. Những chiếc điện thoại này không phải lúc nào cũng giữ được bên mình và từ đó khiến chúng ta bỏ lỡ việc thực hiện mục tiêu đã đặt ra.



Đeo đồng hồ trên tay để ta dễ dàng đếm được từng bước tới kế hoạch thể dục thể thao của chúng ta. Google đưa ra hứa hẹn rằng thiết bị sẽ kết nối với các ứng dụng yêu thích của người dùng về tốc độ thực, quãng đường và thời gian khi đi bộ, chạy hoặc đạp xe.

Khả năng đa tác vụ của Android Wear được thể hiện trên video với hình ảnh một người phụ nữ chạy tới xếp hàng để lên máy bay. Cô ấy vừa có thể đếm được lượng calories mất đi khi chạy, vừa quét mã QR ngay trước mặt nhân viên đứng quầy để check – in.
Video giới thiệu sản phẩm của Google còn cho thấy việc âm nhạc được chơi trên các thiết bị khác có thể được kích hoạt thông qua đồng hồ Android Wear. Với tên gọi “chìa khóa mở ra thế giới rộng lớn”, thiết bị hứa hẹn đưa phim ảnh tới TV thông qua thiết bị truyền dẫn Chromecast, và video cho thấy khả năng kết nối tại nhà.

Pichai viết vào đoạn cuối của bản thuyết trình rằng, “Có rất nhiều khả năng để phát triển sản phẩm, và chúng ta đều sốt sắng muốn biết nhà sản xuất sẽ tạo nên thiết bị ra sao”.

Sản phẩm smartwatch Android Wear nói chung

Các lựa chọn về smartwatch Android Wear tại thời điểm hiện tại vẫn khá hạn chế với vài mẫu thiết kế của LG và Motorola. Samsung, HTC, Asus và Fossil đã khẳng định rằng họ sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm.

Moto 360 khá nổi bật trong số các thiết bị đồng hồ thông minh, cho dù Google đã bán Motorola cho Lenovo. Đây là lí do chính đáng để chú ý tới sản phẩm đầy tham vọng này.



Như tên gọi của mình thì Moto 360 sở hữu bề mặt tròn tuyệt đẹp tương phản với các loại đồng hồ khác, như Pebble Steel (hình vuông) hay Gear Fit của Samsung (ôm trọn cổ tay).

Moto 360 đã được khẳng định rằng đều phù hợp với người thuận tay trái lẫn tay phải; màn hình kỹ thuật số có thể lật được, đồng thời hai bên thiết kế đối xứng cho phép dù quay mặt đồng hồ như thế nào, bạn vẫn có thể sử dụng được.

Tuyệt hơn nữa là có tin đồn chiếc đồng hồ này bao gồm màn hình OLED nhằm tăng chất lượng pin ẩn sau mặt kính sapphire – cũng chính là loại mặt kính bảo vệ được kỳ vọng xuất hiện ở iWatch của Apple.

Gắn mình với thiết kế đồng hồ cổ điển, bạn sẽ không tìm thấy ổ cắm sạc hay cổng USB. Cách thức nạp pin đầy bí ẩn là một “công-thức-đặc-biệt”, được đồn sẽ là sạc không dậy hoặc có thể là sạc Kinetic.

Sản phẩm này không có camera riêng như Galaxy Gear hay Gear 2, điều đó giúp cho nó phù hợp với thiết kế cổ điển hơn. Đồng thời, khác với đồng hồ của Samsung, Moto 360 cũng hỗ trợ nhiều điện thoại hơn là Moto X.

Moto 360 tương thích với dòng điện thoại và tablet chạy hệ điều hành Android 4.3, sử dụng Bluetooth 4.0 tiết kiệm pin. Điều này nghĩa là kể cả bạn sở hữu chiếc điện thoại iPhone 5S mới toanh thì nó cũng không kết nối được với thiết bị chỉ sử dụng Android như này.

Sản phẩm là sự kết hợp của menu Android như Google Now hoặc tin nhắn Hangouts cùng với mặt đồng hồ kỹ thuật số kiểu dáng sành điệu, và Motorola hứa hẹn rằng chất liệu sản phẩm cao cấp nhưng không kém phần thoải mái. Hãng cũng kỳ vọng mang tới các kiểu dáng khác nhau khi hàng ra mắt trên toàn cầu mùa hè tới đây, khởi điểm là nước Mỹ. Trước khi tới thời điểm đó thì chúng ta sẽ chiêm ngưỡng nguyên mẫu Moto 360 mặt kim loại với dây cao su.



LG ít nói tới sản phẩm smartwatch của mình hơn do LG G Watch trông giống như “phiên bản lỗi”. Điều kỳ quặc ở đây đó là Moto 360 công bố từ chối sở hữu màn hình vuông thì ngay lập tức, đó lại là hình dáng của LG G Watch.

Android Wear được sử dụng ở đâu?

Android Wear cho thấy tính ứng dụng cao hơn Google Glass vừa ra mắt trước đó, bởi không mất nhiều thời gian để tưởng tượng về Moto 360 hay LG G Watch.
Có nhiều câu hỏi còn để ngỏ như thông số kỹ thuật của Android Wear, dung lượng pin và giá thành sản phẩm. Google có thể nắm chắc phần thắng nếu giá cả ổn định, khi thiết bị đủ khả năng điều chỉnh các ứng dụng xanh của TV qua Chromecast.



Ngoài ra, mọi người còn đặt câu hỏi về tính tương thích với hệ điều hành iOS. Liệu chiếc đồng hồ chạy hệ Android có thể kết nối với thiết bị chạy iOS hay không? Google trước đó đã tạo ra nhiều gadget, ứng dụng và dịch vụ kết nối được với iPhone và iPad của Apple.

Chúng ta vẫn đang trông đợi về ứng dụng giọng nói “Okay Google” có thực sự tuyệt vời như quảng cáo, dù sao thì một số đồng hồ sẽ có khả năng chống nước. Ai cũng hy vọng được biết thêm thông tin về Android Wear, cũng như được nhìn tận mắt ứng dụng đầu tiên tại Google IO 2014 tới đây vào tháng 6.

TIN LIÊN QUAN

Goolge và LG hợp tác sản xuất smartwatch chạy nề Android Wear 2.0 đầu tiên

Techrum - Theo trang VentureBeat, Google và LG đang hợp tác sản xuất hai chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 là Watch Sport cùng Watch Style. Dự kiến, bộ đôi smartwatch sẽ chính thức công bố tại Mỹ vào ngày 9/2 và

Goolge và LG hợp tác sản xuất smartwatch chạy nền Android Wear 2.0 đầu tiên

Techrum - Theo trang VentureBeat, Google và LG đang hợp tác sản xuất hai chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 là Watch Sport cùng Watch Style. Dự kiến, bộ đôi smartwatch sẽ chính thức công bố tại Mỹ vào ngày 9/2 và

Hệ điều hành Android Wear 2.0 chính thức trình làng

Cùng với sự ra mắt của LG Watch Style và Watch Sport thì Google cũng đã giới thiệu hệ điều hành dành cho thiết bị đeo Android Wear 2.0.

Các mẫu smartwatch sử dụng nền tảng Android Wear 2.0 sẽ tương thích hoàn toàn với iOS

Techrum - Hiện tại, phiên bản developer preview cuối cùng của nền tảng Android Wear 2.0 dành cho smartwatch vừa được phát hành cho người dùng thử nghiệm với tính năng rất đáng chú ý, là hỗ trợ kết nối và hoạt động với các thiết bị iOS. Trong bản cập

Giao diện hệ điều hành Wear OS 3 xuất hiện, nhiều thay đổi về thiết kế

Galaxy Watch 4 Series chạy hệ điều hành Wear OS 3 đầu tiên trên thế giới, nhưng không chạy phiên bản gốc của hệ điều hành mà sử dụng giao diện One UI Watch của Samsung. Mới đây, các hình ảnh đầu tiên của hệ điều hành Wear OS 3 đã lộ diện.

Google bổ sung tính năng tìm kiếm điện thoại cho Android Wear

Với phần mềm Android Device Manager trên Android Wear bạn có thể xác định vị trí hoặc khóa điện thoại thất lạc của mình đơn giản hơn.

Pixel Watch được Google xác nhận ra mắt, chạy Wear OS 3 và còn gì nữa?

Đã có quá nhiều tin đồn về dòng sản phẩm smartwatch Pixel của Google, nhưng không có tin đồn nào trong đó xảy ra cả. Tuy nhiên, lần này theo báo cáo chính thức thì Google chắc chắn đang lên kế hoạch cho dòng smartwatch Pixel Watch này và dự kiến sẽ

Spotify cập nhật tính năng mới cho ứng dụng trên đồng hồ thông minh Android

Spotify vừa tiếp tục bổ sung các tính năng quan trọng cho phiên bản trên Wear OS dành cho thiết bị wearable Android, cụ thể là đồng hồ thông minh.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

10 cách sử dụng máy tính bảng iPad và Android cũ hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Doanh số bán máy tính bảng đang giảm trong thời điểm hiện tại, có lẽ là do người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông minh và convertible laptop (máy tính bảng màn hình cảm ứng, có keyboard và chuột để nhập liệu).

Bật âm thanh VPS Live Tiktok studio trên OBS

Bật âm thanh VPS Live Tiktok Studio trên OBS bằng cách nào? Chắc chắn sẽ là từ khóa đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm trên Youtube hoặc Google để tìm hướng dẫn. Nếu bạn đang setup Live Tiktok studio

Hướng dẫn chặn mã độc "đào" tiền ảo bất hợp pháp trên Chrome, Firefox

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng mã độc 'đào' tiền đang phát tán và lợi dụng thiết bị của người dùng để khai thác tiền ảo bất hợp pháp. Và ngay sau đây là hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0