Trên tay máy tính bảng Nokia Lumia 2520 đầu tiên của Nokia

Nokia đã dành nhiều năm phát triển điện thoại, nhưng là khá muộn khi sản xuất máy tính bảng. Nokia là đối thủ cạnh tranh của các hãng khác trong mảng di động như Samsung và Motorola. Tuy nhiên, hiện nay, hãng điện thoại Phần Lan đã đứng lên sản xuất máy tính bảng để cạnh tranh với máy tính bảng của các hãng HP , Dell và Toshiba.

Trên tay máy tính bảng Nokia Lumia 2520 đầu tiên của Nokia

Nokia 2520 là một trong hai máy tính bảng trên thị trường chạy hệ điều hành Windows 8.1 RT. Máy có thiết kế nguyên khối với tông màu tươi sáng và cũng được đi kèm phụ kiện bàn phím tương tự Surface 2.


Về thiết kế, máy tính bảng Nokia 2520 sở hữu đường nét thanh nhã, thiết kế nguyên khối Unibody polycarbonate mịn bao phủ mặt sau và xung quanh các cạnh của máy tính bảng. Mặt sau có thiết kế hơi cong mà không bị lung lay nhiều khi được đặt trên một mặt phẳng. So với Surface 2, Nokia 2520 có vẻ nhỏ gọn hơn, mỏng hơn, và nhẹ hơn.


Màn hình của Lumia 2520 có thiết kế gàn giống của Surface 2. Màn hình AH-IPS 10.1 inch độ phân giải Full-HD 1920 x 1080 pixel.Cũng giống như các điện thoại thông minh Lumia, 2520 sử dụng ClearBlack Display của Nokia.Không giống như một chiếc smartphone, Nokia Lumia 2520 có thể giúp bạn nhanh chóng kiểm tra e-mail hay chụp ảnh,đọc sách hoặc xem video khi bạn ở bên ngoài. Hãng này cho hay, màn hình của máy tính bảng này có độ sáng cao và độ phản chiếu thấp nên rất dễ dàng khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.



Nút chỉnh âm lượng và nút nguồn là cả hai ở cạnh trên, với USB 3.0 và cổng HDMI ở bên phải. Phía bên trái là jack cắm tai nghe và cổng sạc. Máy được trang bị một camera chính 6,7 megapixel và 2 megapixel HD ở mặt trước hỗ trợ các cuộc gọi Skype.

[media=http://www.youtube.com/watch?v=fO8uMPAV_d0]


Nokia Lumia 2520 có pin 8.000 mAh cho thời gian sử dụng kéo dài hơn 10 giờ .Thay vì sử dụng cổng Micro-USB, máy tính bảng được trang bị một bộ sạc độc quyền đi kèm với một tính năng 'fast charging', hỗ trợ sạc pin một cách nhanh chóng nhất là khi bạn đang vội. Với bộ sạc này, máy có thể được sạc tới 50 phần trăm trong 30 phút, và lên đến 80 phần trăm trong một giờ.

Lumia 2520 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2GHz tương tự Lumia 1520. Máy chạy trên hệ điều hành Windows RT 8.1, hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao và Wifi giúp bạn có thể van mạng mọi lúc , mọi nơi. Ngoài ra, máy còn sở hữu bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng được 32GB.


Như đã nêu ở trên, Lumia 2520 đang chạy Windows 8.1 RT hỗ trợ để chạy trên các thiết bị với bộ xử lý ARM (các loại vi xử lý thường được sử dụng trong điện thoại di động). Nokia cho biết họ đã kết hợp với RT vì nó cho phép tuổi thọ pin tốt hơn, khởi động sau chế độ sleep nhanh hơn, và giúp giữ cho máy tính bảng nhẹ hơn.

Bởi vì nó đang chạy RT nên máy tính bảng sẽ sử dụng đầy đủ bộ văn phòng Office RT đã tích hợp sẵn. Máy cũng được sử dụng các ứng dụng khác của Microsoft, chẳng hạn như Mail, Xbox Music, và SkyDrive đã được cài đặt sẵn. Nokia cũng cho biết thêm một vài trong số các ứng dụng riêng của mình như Nokia Camera kết hợp với tính năng Cam Pro giúp bạn có thể chụp ảnh động và tùy chỉnh các thiết lập camera cùng một lúc.

Một tính năng của Nokia Lumia 2520 là Video Director giúp chỉnh sửa video, cho phép bạn chỉnh sửa đoạn phim cá nhân và ghép chúng lại với nhau để tạo thành một bộ phim dài. Ngoài ra, bạn có thể thêm màn hình tiêu đề, hiệu ứng âm thanh, âm nhạc, và các yếu tố thiết kế. Video Director sẽ không có sẵn trên Lumia, nhưng bạn có thể sử dụng một ứng dụng di động riêng biệt để di chuyển video bạn đã chụp trên Windows Phone trên máy tính bảng để chỉnh sửa.


Ngoài ra, Lumia 2520 có phụ kiện vở bảo vệ kiêm chức năng bàn phím rời Power Keyboard, tương tự Surface của Microsoft với giá bán kèm là 150 USD. Bàn phím này được tích hợp pin và hai cổng USB để có thể tăng thêm dung lượng pin của máy tính bảng lên đến 5 tiếng nữa bên cạnh pin của máy có dung lượng 8.000 mAh với khả năng làm việc trong 11 giờ.


Chọn Windows RT là hệ điều hành là một ván cờ thú vị của Nokia vì RT đã từng được cho là một thất bại trong năm 2012 khi hệ điều hành này được Microsoft công bố lần đầu tiên. Nokia sẽ cần phải thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng Lumia 2520 có thể làm tất cả mọi thứ khi họ cần. Hiện nay, công ty đang hy vọng rằng với sự hỗ trợ của LTE và Office Suite sẽ giúp hãng điện thoại Phần Lan thu hút người mua.

Nokia Lumia 2520 được thiết kế thanh nhã, đẹp mắt mang đậm dấu ấn thiết kế của hãng này trong nhiều năm trở lại đây với các màu Trắng, Đen, Đỏ và Lục lam cho người dùng lựa chọn được bán với mức giá 499 USD.

Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Bản cập nhật Lumia Denim cho phép một số thiết bị tải firmware update lên thẻ microSD 

Như chúng ta đã biết Lumia Denim sẽ mang lại những tính năng độc quyền cho điện thoại Lumia, mới đây theo một số nguồn tin Windows Phone 8.1 update 1 Build 8.10.14219.341 sẽ hỗ trợ tải xuống các bản cập nhật lên thẻ nhớ microSD và tính năng này sẽ

Chính thức điện thoại Nokia được đổi tên thành Microsoft Lumia

Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một.

Ngắm concept Nokia 10 với thiết kế hồi tưởng về Lumia 1020

Mới đây, nhà thiết kế Rafael Barbosa đã tạo nên một concept về chiếc smartphone sắp tới của Nokia với tên gọi Nokia 10. Ý tưởng của Barbosa mang đến một thiêt bị sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như chiếc Lumia 1020 trước đây với cụm camera siêu

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Mời xem ý tưởng Nokia 9 với RAM 8GB, anh em nghĩ máy sẽ ra sao?

Dựa trên những tin đồn cũng như xu hướng thiết kế smartphone mới, trang Phone Designer đã vẽ ra ý tưởng Nokia 9 với ngoại hình rất bắt mắt và xứng tầm với một cái điện thoại cao cấp, thứ có thể cạnh tranh được với Galaxy S8, LG G6 hay iPhone. Máy

Microsoft gửi thư mời cho sự kiện ngày 6 tháng 10

Mới đây, gã khổng lồ Microsoft đã chính thức gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 6 tháng 10 tới. Theo dự đoán, loạt sản phẩm ấn tượng gồm có Lumia 950, 950 XL và Surface Pro 4 sẽ chính thức lộ diện trong sự kiện này.

20% số người Phần Lan sở hữu điện thoại Nokia Lumia

Cứ 5 người Phần Lan thì có 1 người mua 1 điện thoại Lumia kể từ khi chúng bắt đầu lên kệ. Hay nói cách khác, khoảng 20% số người Phần Lan sở hữu điện thoại Lumia.

Microsoft Lumia đổi tên thành Nokia Phone

Một thực tế rằng Microsoft đã không còn 'duyên nợ' với Nokia khi hãng bán lại mảng điện thoại thường (feature phone) cho FIH Mobile và HMD Global....

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối