Windows 10 – hệ điều hành có số lượng phiên bản “khủng”

Theo đó, mới đây đại diện của Microsoft đã chính thức lên tiếng xác nhận về các phiên bản của Windows 10 sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Cụ thể danh sách gồm có:

 

 

1. Windows 10 Home: phiên bản này khi ra mắt sẽ tích hợp sẵn Cortana và trình duyệt Edge của Microsoft.

 

2. Windows 10 Mobile: là phiên bản dành riêng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

3. Windows 10 Pro: phiên bản dành cho các doanh nghiệp nhỏ, mang đến một số tính năng hấp dẫn, giúp quản lý dữ liệu theo cách chuyên nghiệp.

 

4. Windows 10 Enterprise: phiên bản dành cho các doanh nghiệp lớn hơn, đi kèm các tính năng bảo mật mạnh mẽ.

 

5. Windows 10 Mobile Enterprise: đây là phiên bản doanh nghiệp dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 

6. Windows 10 Education: phiên bản dành cho học sinh và sinh viên.

 

7. Windows 10 IOT Core: phiên bản này dường như là sự thay thế cho Windows Embedded, dành cho máy ATM, máy bán lẻ, thiết bị cầm tay.

 

Ông Tony Prophet, Phó Giám đốc Marketing của Microsoft cho biết: “Với từng phiên bản, người dùng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn riêng biệt nhưng lại có thể đồng bộ với nhau. Trong thời gian tới, Windows 10 sẽ xuất hiện trên phạm vi rộng, từ máy tính đến điện thoại di động, máy tính bảng và cả Xbox One, HoloLens Microsoft Surface và Hub'.

 

Theo dự kiến, các bản cập nhật trên sẽ được phát hành mùa hè này. Với chủ sở hữu thiết bị chạy Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1, bạn sẽ nhận được Windows 10 hoàn toàn miễn phí trong năm đầu tiên.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

13 smartphone chính thức được lên Windows 10 Fall Creators Update

Gần đây Microsoft đã ra mắt phiên bản Windows 10 Mobile Fall Creators Update (Phiên bản 1709) dành cho những thiết bị đang chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile. Hôm qua, Microsoft đã công bố danh sách những thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật. Một

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Lịch cập nhật Windows 10 dành cho di động được lùi về đầu năm sau

Microsoft dự kiến sẽ đưa Windows 10 Mobile vào các sản phẩm Lumia thế hệ trước trong tháng này, thế nhưng bản cập nhật này dường như đang gặp nhiều lỗi từ phía người dùng.

Microsoft ra mắt Office 2021, có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm nay

Office 2021 sẽ được bổ sung thêm chế độ tối Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung vào tính năng. Microsoft vừa ra mắt hai phiên bản Office mới – Office 2021 dành cho khách hàng cá nhân và Office LTSC dành cho

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này

Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện phần cứng mới nhất tại Trung Quốc. Tại đây Microsoft đã giới thiệu Surface Pro mới, một số thiết bị đã được phát hành tại Trung Quốc, và một phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 China Government Edition.

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.