Những điểm nổi bật máy tính bảng Galaxy Tab3 V

Galaxy Tab3 V có kiểu dáng tương tự dòng Tab3 Lite với thiết kế nhỏ gọn và mang đến cảm giác cầm trên tay chắc chắn, cứng cáp. Ưu điểm nổi bật là Samsung sử dụng lớp vân sần giả da phía sau không bám bẩn và tránh trơn trượt khi cầm ngay cả với những người hay có mồ hôi tay. Máy có trọng lượng khá nhẹ chỉ 310 gram và dày 9,7 mm nên người dùng sẽ ít bị mỏi khi cầm sử dụng máy lâu để đọc sách hay lướt web.

 

 

Phím nguồn của Tab3 V được đưa ra cạnh phải giúp tay không phải với quá cao. Phím bấm cũng nhạy, độ nảy tốt. Ở cạnh trái máy trang bị khe cắm thẻ microSD và SIM với khe đậy có lẫy mở dễ dàng tránh bụi thay vì để trần như dòng giá rẻ cùng tầm tiền là Asus MemoPad. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB cho sạc và kết nối máy tính được bố trí trên đỉnh máy. Phía sau là camera không có đèn flash hơi lồi lên so với mặt lưng và bên cạnh là loa ngoài.

 

So với mẫu Tab3 Lite, ở mặt trước của Tab3 V có thêm camera với độ phân giải 2 megapixel (giống camera ở mặt sau). Trang bị này giúp máy có thể đàm thoại video và chụp ảnh selfie với chất lượng ở mức chấp nhận được với một máy tính bảng.

 

Mặt sau chiếc máy tính bảng Galaxy Tab3 V dành cho học sinh.

 

Tab3 V sử dụng màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel chuẩn WSVGA cho mật độ điểm ảnh dừng ở mức 170 ppi. Đây là thông số kỹ thuật không cao so với các mẫu máy tính bảng cùng tầm giá. Màn hình nhìn khá rõ các vết răng cưa, góc nhìn hẹp do nghiêng sang hai bên đều bị tối đi và màu sắc thay đổi. Máy cũng không có cảm biến ánh sáng nên phải điều chỉnh độ sáng bằng tay với các môi trường khác nhau. Bù lại, độ sáng tối đa của màn hình này tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc trên 3 triệu đồng.

 

[HÌNH ẢNH] Trên tay chiếc máy tính bảng dành cho học sinh Galaxy Tab3 V 

 

Tablet của Samsung có cấu hình phần cứng bao gồm vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, chip đồ họa Vivante GC1000 và bộ nhớ trong 8GB cho phép mở rộng đến 32GB qua khe cắm MicroSD. Trong thử nghiệm với chương trình AnTuTu Benchmark X, máy đạt khoảng 11.000 điểm và với Quadrant Standard Benchmar là 3.320 điểm. Các thao tác chuyển trang, lướt web trên máy diễn ra khá mượt mà. Sản phẩm có thể chạy hầu hết các game phổ thông như Temple Run 2, Ninja Fruit.

 

Ứng dụng sách giáo khoa điện tử độc đáo.

 

Điểm đặc biệt và đáng chú ý nhất trên Tab3 V là hai phần mềm đi kèm bao gồm Kidstime và Classbook giúp trẻ học và chơi hiệu quả. Trong đó, Classbook là ứng dụng sách giáo khoa điện tử do Samsung kết hợp với Nhà xuất bản Giáo Dục sản xuất và tích hợp toàn bộ chương trình sách giáo khoa ở 12 lớp phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học. Giao diện của ứng dụng khá trực quan, mô phỏng một tủ sách thông thường cùng công cụ ghi nhớ trang, đổi kiểu xem khá tiện dụng giống như các phần mềm đọc sách điện tử nổi tiếng khác. 

 

 

Người mua Galaxy Tab3 V được tặng 2 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 và giảm 70% khi mua các bộ sách khác, giá mỗi quyển chỉ còn khoảng 3.000 đến 5.000 đồng. 

 

Ứng dụng còn lại là Kidstime cho phép trẻ kết hợp việc học và chơi dưới sự quản lý của cha mẹ. Khi bắt đầu mở phần mềm, các bậc phụ huynh có thể cài đặt thời gian mà con mình được chơi và cài đặt mật khẩu. Trong quá trình chơi, máy không thể thoát ra ngoài màn hình chính và nếu hết giờ cũng sẽ đòi hỏi mật khẩu để mở khóa.

 

 

Kidstime được chia thành hai loại bao gồm trò chơi và truyện. Phần trò chơi với khá nhiều game nhỏ dạng đố vui, thử khả năng nhớ, phản xạ của trẻ với giao diện và cả âm thanh hướng dẫn bằng tiếng Việt. Trong khi đó ở phần truyện, hầu hết đều bằng tiếng Anh. 

 

Các thử nghiệm cho thấy tuy cấu hình máy không cao nhưng hai ứng dụng chính hoạt động khá trơn tru, nội dung rất phong phú. Giao diện ngộ nghĩnh, phù hợp với các em nhỏ. Đây chính là ưu điểm lớn nhất mà Samsung đặt kỳ vọng vào sản phẩm của mình. 

 

Máy được bán tại thị trường Việt Nam với giá 3,49 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Những máy tính bảng có giá rẻ bất ngờ

Chỉ vài triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn nhiều máy tính bảng ưng ý của các hãng có thương hiệu như Samsung, Asus… hay thậm chí còn có thể dùng thay thế cả smartphone. Đó là sản phẩm nào?

Điện thoại Galaxy Tab S7 Lite trang bị chip Snapdragon 750G với giá bán hấp dẫn

Samsung Galaxy Tab S7 Lite hiện đã xuất hiện trên danh sách GeekBench tiết lộ một số khía cạnh chính. Theo danh sách, máy tính bảng Lite có RAM 4GB kết hợp với chipset Qualcomm có tần số cơ bản là 1,8 GHz. Nhìn vào tên bo mạch chủ, có vẻ như

Gợi ý 4 mẫu máy tính bảng giá rẻ Samsung “xịn hết nấc” không thể bỏ qua

Hiện nay, có rất nhiều mẫu máy tính bảng Android giá rẻ cho người dùng lựa chọn với đủ các phân khúc từ cao tới thấp. Tuy nhiên, máy tính bảng giá rẻ Samsung vẫn luôn nằm trong TOP những cái tên gây được sự chú ý lớn nhất thị trường. Hãng luôn đem

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những thông tin gần đây nhé.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7 mình sẽ chỉ ra cho bạn

Danh sách những máy tính bảng Android giá rẻ tốt nhất

Samsung Galaxy Tab A. Galaxy Tab A là một máy tính bảng tầm trung có màn hình 8-inch với độ phân giải 1.280x800 pixel. Thiết bị mang trong mình viên pin “khủng” 5,000 mAh, đem đến 14 giờ xem video. Máy được trang bị chipset Snapdragon 425, RAM 2

Asus chính thức bán ra mẫu máy tính bảng ZenPad S

Sau khi ra mắt thị trường hồi đầu tháng 6, mới đây, mẫu máy tính bảng Asus ZenPad S đã chính thức được bán ra với mức giá khá rẻ khi chỉ dừng lại ở con số khoảng 4 triệu đồng. Nếu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn được

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.