5 lưu ý trước khi chọn mua máy tính bảng

Lựa chọn đầu tiên của bạn là iPad thế hệ thứ 4. Sản phẩm có hiệu suất tốt nhất, phần mềm sâu sắc nhất và hệ sinh thái phong phú về ứng dụng, trò chơi, nhạc và video.Tuy nhiên, nếu bạn thích máy tính bảng cấu hình mạnh mẽ nhưng không đủ tiền để tậu sản phẩm Apple thì còn có rất nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn như Google Nexus 10. Sản phẩm này trang bị màn hình 10-inch với độ nét cao, mang sức mạnh chip Cortex A-15 mạnh mẽ. Nếu bạn đặt nặng vào vấn đề giá cả thì đơn giản lựa chọn các mẫu máy tính bảng cỡ 7-inch. Chẳng hạn như Nexus 7 giá 199USD.

1. Chọn nhà sản xuất

Chọn nhà sản xuất cũng là cách khôn ngoan khi tìm mua máy tính bảng. Bởi vì, máy tính không phải luôn hoàn hảo và đặc biệt máy tính bảng có thể còn kém hoàn hảo hơn. Nếu gặp các vấn đề, bạn sẽ dễ dàng được nhà sản xuất uy tín bảo hành, đồng thời sẽ nhận được các bản vá lỗi thường xuyên. Nếu bạn dự định mua máy tính bảng Android thì nên chọn một nhà sản xuất có thương hiệu để nhận được các phiên bản Android mới nhanh nhất.

2. Kích cỡ máy tính bảng

- Cỡ nhỏ - 7 đến 8,1-inch


Đây là các máy tính bảng với kích cỡ màn hình đo theo đường chéo là 7 đến 8 –inch. Các máy tính bảng loại này thường có giá thấp hơn và không đủ mạnh so với các máy tính bảng màn hình lớn. Tuy nhiên, máy tính bảng loại nhỏ rất dễ mang theo khi di chuyển và thường vừa vặn với các túi xách nhỏ, thậm chí có thể nhét vừa túi quần, tùy theo chiều rộng của chúng.

Hơn nữa, người dùng dễ dàng cầm máy tính bảng bằng một tay nên sản phẩm sẽ thay thế máy tính bảng cỡ lớn như một thiết bị đọc sách điện tử, đặc biệt đối với những người thích đọc sách trên giường.

- Cỡ trung – từ 8,9 đến 10,1-inch

5 lưu ý trước khi chọn mua máy tính bảng

Đây là loại máy tính bảng chủ đạo nhất trên thị trường. Các máy tính bảng cỡ trung có màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn so với thiết bị 7-inch. Các màn hình cỡ lớn hơn thường phù hợp hơn để xem phim, chơi game…

- Cỡ lớn – hơn 10,1-inch



Hiện trên thị trường có không nhiều máy tính bảng cỡ lớn nhưng sắp tới sẽ có một loạt máy mới hoạt động trên hệ điều hành Windows 8 đổ bộ thị trường. Một phần trong số đó là các thiết bị lai – đảm nhiệm cả chức năng máy tính bảng (di chuyển, màn hình cảm ứng) và PC (bộ xử lý nhanh hơn, Windows 8 đầy đủ). Các máy tính bảng loại này thường có giá khởi điểm dưới 1000USD, chẳng hạn như Microsoft Surface Pro.

3. Bộ xử lý

Apple A6X - Bộ xử lý nhanh nhất này chỉ được trang bị trên iPad thế hệ thứ 4. Bộ xử lý A6X được tối ưu hóa cùng với hệ điều hành iOS cho phép máy tính bảng tải ứng dụng, chơi game với tốc độ nhanh hơn.

- Nvidia Tegra



Nvidia Tegra 4 là một hệ thống với 5 lõixử lý ARM Cortex A15, bốn trong số đó có thể đạt tốc độ lên đến 1.9GHz, một lõithực hiện những công việc nhẹ nhàng hơn để giúp tiết kiệm điện năng. Đây cũng là bộ xử lý mới nhất xuất hiện trong hè này. Cả hệ thống chơi game cầm tay Shield của Nvidia và hai máy tính bảng hàng đầu của Toshiba là những thiết bị đầu tiên sở hữu bộ xử lý này.

Hầu hết các máy tính bảng hiện nay đang trang bị chip Tegra 3 – phiên bản cũ của Tegra 4, phiên bản này có khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu cần thiết của người dùng nhưng các trò chơi mới nhất hiện nay đòi hỏi cấp độ xử lý cao hơn thế.

- Samsung Exynos

Các bộ xử lý Exynos độc quyền của Samsung thường không làm thất vọng về tốc độ xử lý nhưng thời lượng pin không lâu. Phiên bản mới nhất của chip Exynos là Octa 5. Thay vì chỉ tăng lõi để tăng hiệu suất xử lý của chip, Samsung lại cố gắng thiết lập các cấp độ mới về hiệu quả hoạt động xử lý và tiết kiệm điện năng. Nói cách khác, Samsung muốn tạo cho nguồn pin của máy tính bảng lâu hơn mà không làm ảnh hưởng tới tốc độ của thiết bị.

- Qualcomm Snapdragon



Snapdragon S4 hiện có tốc độ xử lý nhanh nhất hiện nay. Sản phẩm được trang bị cho Sony Xperia Tablet Z nhưng có phiên bản Snapdragon S4 600 và 800 là hoàn toàn khác nhau. Phiên bản 800 không chỉ cải thiện tốc độ mà còn tiết kiệm pin hơn so với S600.

4. Chất lượng màn hình



Nếu bạn muốn tìm máy tính bảng có màn hình sáng, sắc nét với góc nhìn rộng. Yếu tố đó được quyết định bởi độ phân giải và loại màn hình. Hiện Nexus 10 có độ phân giải màn hình cao nhất – 2560x1600 điểm ảnh, đứng ngay sau là iPad 4 với độ phân giải 2048x1536 điểm ảnh. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị càng sắc nét.

Bên cạnh đó, loại màn hình sẽ quyết định chất lượng hình ảnh khi xem từ các góc nhìn khác nhau hoặc độ sáng màn hình. Loại màn hình cũng quyết định màu sắc chính xác và sống động.

Khi chọn máy tính bảng, người dùng nên chọn loại màn hình IPS hoặc PLS. Còn các loại màn hình khác chất lượng sẽ không bằng.

5. Hệ điều hành



iOS- dành cho máy tính bảng Apple. Nền tảng này có hệ sinh thái phong phú, cho phép chia sẻ dễ dàng giữa các thiết bị, giao diện rất đơn giản, thân thiện với người dùng.

- Android

Nền tảng này có rất nhiều ứng dụng, trò chơi… miễn phí, có khả năng tùy biến cao nhưng mỗi nhà sản xuất lại sử dụng giao diện riêng. Hiện Android phiên bản mới nhất là 4.2.2.

- Windows 8/RT

Đây là một hệ điều hành mới dựa trên Windows được tối ưu hóa cho những máy tính bảng mỏng và nhẹ có thời lượng pin mở rộng và được thiết kế cho cuộc sống năng động. Windows RT chỉ chạy các ứng dụng tích hợp sẵn hoặc các ứng dụng tải xuống từ kho Windows. Dự kiến, Windows 8.1 sẽ sớm xuất hiện trong mùa thu tới, hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến thú vị.

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt tablet Nexus 8,9 inch vào cuối năm nay

Google đang có kế hoạch cho ra mắt tablet Nexus 8.9 inch vào cuối năm nay với mức giá dự kiến cao hơn 299 USD.

Google giới thiệu Nexus 9 vào ngày 15 tháng 10

Theo một báo cáo mới từ blog Bright Side Of News (qua 9to5Google), Google có thể ra mắt máy tính bảng mới vào ngày 15 tháng 10, chỉ một ngày trước khi Apple dự kiến giới thiệu thế hệ iPad tiếp theo.

Google sẽ hợp tác với HTC sản xuất tablet Nexus 8

Trang công nghệ DigiTimes cho hay Google bỏ Asus và hợp tác với HTC để sản xuất máy tính bảng Nexus 8 màn hình 8 inch.Thiết bị này sẽ được phát hành trong quý thứ III năm 2014.

Nexus 7 thế hệ 2 đã có mặt tại Việt Nam

Phiên bản mới của Nexus 7 với màn hình có mật độ điểm ảnh 320 ppi cao hơn nhiều so với màn hình Retina của iPad vừa được bán ra với giá 8,2 triệu đồng cho model có bộ nhớ trong 16 GB.

Nexus 5 có giá mềm và nhiều cải tiến vượt trội

Theo nguồn tin từ CNET, Google đã chính thức phát hành Nexus 5 do LG sản xuất vào hôm qua 1/11.

Nexus 6 và Nexus 9 sẽ không được lên đời Android 7.1.2

Thế giới di động - Nếu ai đang sở hữu 2 thiết bị di động Nexus 6 và Nexus 9 thì đây có thể lả tin buồn, cả 2 sản phẩm này sẽ không được lên đời Android 7.1.2.

Google chính thức ra mắt smartphone Nexus 6

Google đã chính thức công bố Nexus 6, mẫu điện thoại thông minh mới nhất của họ.

Pixel và Pixel XL đọ dáng cùng Nexus 5X, Nexus 6P và các điện thoại Android khác

Google Pixel có màn hình 5 inch, còn Pixel XL là 5,5 inch. Chúng sẽ trông như thế nào nếu đứng cạnh các điện thoại Nexus và Android khác?

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại Flubot trên Android là gì?

Người dùng Android cần biết về phần mềm gián điệp này có thể lây lan qua SMS và đánh cắp dữ liệu tài chính. Qua đó biết cách bảo vệ thiết bị Android cũng như chính bạn.

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ