Điểm qua lịch sử phát triển dòng điện thoại Nexus

1. Nexus One - Tháng 1 năm 2010

 

 

Mẫu điện thoại Nexus đầu tiên ra mắt thị trường năm 2010 và đã được tạo ra bởi HTC. Nó đi kèm với Android 2.1 Eclair, bộ xử lý lõi đơn, 512 MB RAM và camera 5 MP. Thiết kế của Nexus One có rất nhiều nét giống với HTC Desire. Khi ra mắt, Nexus One, Google chỉ bán được 20.000 chiếc trong tuần đầu tiên do mức giá được đánh giá là khá cao.

 

2. Nexus S - tháng 12 năm 2010

 

 

Với phiên bản thứ 2, Google đã không hợp tác với HTC. Thay vào đó, Samsung được chọn là đối tác tin cậy.

 

Theo đó, Nexus S chạy Android 2.3 Gingerbread và cũng là chiếc điện thoại Android đầu tiên hỗ trợ đầy đủ NFC. Sở hữu màn hình 4-inch, máy sở hữu camera 5 MP, 512 MB RAM nhưng không có khe cắm thẻ microSD. Vào thời điểm đó, Engadget đánh giá mẫu điện thoại này là 'thiết bị Android tốt nhất'.

3. Galaxy Nexus - Tháng 12 năm 2011

 

 

Galaxy Nexus là thiết bị cuối cùng mà Google hợp tác với Samsung. Với thiết kế hơi cong, Galaxy Nexus cũng không hỗ trợ microSD.

 

4. Nexus 4 - tháng 11 năm 2012

 

 

Nexus 4 đánh dấu khởi đầu của sự hợp tác giữa Google với LG. Với thiết kế sang trọng, Nexus 4 có cấu hình khá mạnh, đáp ứng tốt các cuộc kiểm tra thông thường. Ngoài ra, Nexus 4 cũng có giá cả phải chăng nên nhận được sự tin cậy của nhiều người sử dụng.

5. Nexus 5 - tháng 10 năm 2013

Với sự thay đổi lớn về thiết kế, Nexus 5 sở hữu kiểu dáng thanh lịch đầy ấn tượng. Mặc dù được trang bị cấu hình tốt nhưng điểm trừ lớn nhất của Nexus 5 lại nằm ở camera chất lượng tốt.

 

6. Nexus 6 - tháng 11 năm 2014

 

Nexus 6 được trang bị 5,96-inch thay vì màn hình hiển thị 5.2-inch. So với Nexus 54,95-inch, đây quả là một bước tiến vô cùng lớn.

 

Nexus 6 đi kèm với một màn hình hiển thị AMOLED QHD, vi xử lý Snapdragon 805, 3 GB RAM, pin 3.220 mAh với sạc không dây Qi và một bộ sạc turbo. Cùng với khả năng chống nước ấn tượng, Nexus 6 chạy trên nền Android 5.0 Lollipop.

 

Cuối cùng, mới đây, Nexus 5X và Nexus 6P là hai thiết bị mới nhất của Google đã cập bến thị trường.

Từ khoá : Nexus 5X, Nexus 6P, google

TIN LIÊN QUAN

LG khẳng định không sản xuất Nexus 5

Bất chấp một số tin đồn rằng LG đang sản xuất Nexus 5, LG khẳng định sẽ không sản xuất thêm bất kỳ thiết bị Nexus nào không có phần mềm của LG cài sẵn trên đó.

Nexus 6 và Nexus 9 sẽ không được lên đời Android 7.1.2

Thế giới di động - Nếu ai đang sở hữu 2 thiết bị di động Nexus 6 và Nexus 9 thì đây có thể lả tin buồn, cả 2 sản phẩm này sẽ không được lên đời Android 7.1.2.

Pixel và Pixel XL đọ dáng cùng Nexus 5X, Nexus 6P và các điện thoại Android khác

Google Pixel có màn hình 5 inch, còn Pixel XL là 5,5 inch. Chúng sẽ trông như thế nào nếu đứng cạnh các điện thoại Nexus và Android khác?

Nexus 5X và Nexus 6P sẽ bị Google loại bỏ ra khỏi danh mục hỗ trợ của Android P

Mặc dù hai phiên bản Nexus 5X và Nexus 6P mặc dù đã ra đời được vài năm nhưng thực sự đây vẫn là một thông tin đáng tiếc dành cho cộng đồng công nghệ. Dù sao thì Nexus 5x và Nexus 6P vẫn được Google hỗ trợ cung cấp các bản cập nhật bảo mật định kỳ

Google sẽ hợp tác với HTC sản xuất tablet Nexus 8

Trang công nghệ DigiTimes cho hay Google bỏ Asus và hợp tác với HTC để sản xuất máy tính bảng Nexus 8 màn hình 8 inch.Thiết bị này sẽ được phát hành trong quý thứ III năm 2014.

Nexus 7 Giá rẻ xuất hiện

Thiết kế của Nexus 7 thế hệ 2 có đôi chút thay đổi so với phiên bản đầu. Hình ảnh của thiết bị được cho là máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 thế hệ 2 của Google đã vừa được @evleaks công bố. Theo đó, thiết kế của tablet Nexus 7 mới có thể sẽ khác biệt

Nexus 6P, Nexus 5X và Pixel C không còn nằm trong diện cập nhật phiên bản Android của Google

Ngày 08/03 vừa rồi, Google vừa tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành Android P với tên Android P Developer Preview. Kèm với đó là các thiết bị sẽ được cài đặt thử nghiệm phiên bản này, trong đó gồm có: Pixel Pixel, Pixel XL hay Pixel 2,

THỦ THUẬT HAY

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

4 mẹo cực hay giúp giảm tình trạng giật, lag trên Android

Giật, lag là một trong những hiện tượng phổ biến trên các smartphone chạy Android tầm trung và thấp sau một thời gian sử dụng. Vậy có cách nào để...

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

3 dấu hiệu chứng tỏ thiết bị Android của bạn bị virus tấn công

Ngoài iOS, Android cũng là một trong những hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay. Do đó chẳng có gì phải lạ khi Android trở thành mục tiêu và là “miếng mồi” mà hacker và các phần mềm độc hại nhắm đích đến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Top 5 smartphone đột phá 6 tháng đầu 2017

Apple, Samsung và Oppo là 3 thương hiệu sở hữu những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.