Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Giống như một chiếc máy tính mini, iPhone và các smartphone khác đều sẽ có dấu hiệu chậm dần theo thời gian. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên reset hoàn toàn máy và khôi phục cài đặt gốc sau mỗi 2 tháng để tránh hiện tượng máy chạy chậm sau thời gian dài.

 

Nếu không muốn xóa bỏ toàn bộ các ứng dụng, cài đặt, người dùng có thể thực hiện một số thao tác đơn giản sau đây:

 

1. Xóa bộ nhớ đệm trong Safari

 

Việc xóa cache (bộ nhớ đệm) mà Safari sử dụng trên iPhone hoặc iPad có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong khi đó không nhiều người dùng để ý đến điều này. Đầu tiên, xóa cache trên iPhone hay iPad sẽ đồng thời gỡ bỏ tất cả dữ liệu mà các website đang lưu trên thiết bị của bạn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giải phóng được một phần dung lượng bộ nhớ trên máy.

 

 

Để thực hiện, truy cập Settings > Safari sau đó kéo xuống dưới và chọn Clear History and Website Data. Một cửa sổ hiện lên yêu cầu người dùng xác nhận xóa cache.

 

2. Xóa ảnh, Video không cần thiết

 

 Với việc các dữ liệu số như nhạc, video, ảnh... ngày càng có dung lượng lớn, smartphone nói chung và iPhone nói riêng, nếu chỉ có bộ nhớ 16 GB, thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc nâng cấp hệ điều hành, lưu trữ dữ liệu. Còn nhớ trước đây khi nâng cấp lên iOS 8, người dùng iPhone bản 16 GB đã phải 'kêu trời' vì hệ điều hành yêu cầu tới hơn 4 GB bộ nhớ trống. Đó là chưa kể sau khi cài đặt iOS, họ thường chỉ còn khoảng 13 GB để sử dụng.

 

Tuy nhiên, nếu như đã lỡ mua phải phiên bản iPhone này và không đủ điều kiện tài chính để nâng cấp, bạn sẽ phải học cách 'sống chung với lũ'. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách tối ưu để máy không còn ở trong tình trạng quá tải và thiếu bộ nhớ lưu trữ như trước đây nữa.

 

 

Lưu ý rằng khi xóa, các tập tin này sẽ chuyển sang thùng rác và chỉ thật sự được loại bỏ khỏi iPhone sau 30 ngày. Để xóa hoàn toàn bằng tay, người dùng cần vào thư mục Recently Deleted để xóa thêm lần nữa.

 

3. Xóa những ứng dụng không sử dụng

 

Xóa ứng dụng trên iPhone là việc cần làm khi bạn không cần sử dụng một game hay ứng dụng đã cài vào máy trước đó, gỡ cài đặt ứng dụng giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ và tăng tốc thiết bị iOS của mình, tuy nhiên đối với người dùng mới sử dụng iPhone chưa biết cách gỡ cài đặt như thế nào thì các bạn có thể xem hưỡng dẫn dưới đây.

 

 

Để có cái nhìn trực quan hơn, bạn vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage. Các phần mềm trong iPhone sẽ được liệt kê theo mức dung lượng để người dùng cân nhắc xóa.

 

4. Xóa các tin nhắn cũ không quan trọng

 

 

Để giúp iPhone vận hành trơn tru hơn, người dùng hãy xóa bớt những tin nhắn văn bản cũ trong máy, bởi chính dung lượng lưu trữ chúng đang làm gánh nặng cho khả năng hoạt động của phần mềm. Trên iOS 8, bạn có thể thay đổi các thiết lập bằng cách tự động xóa những tin nhắn văn bản sau một khoảng thời gian nhất định ví dụ như 1 tuần, 1 tháng… (thay vì thiết lập ở chế độ “mãi mãi”), điều này cũng giúp ngăn chặn những tin nhắn rác khiến khả năng lưu trữ của máy thấp dần trong tương lại. Vào phần Settings > Messages. Dưới phần Keep Message, chọn thời gian lưu tin nhắn là 30 ngày hoặc 1 năm. Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian lưu lại các tin nhắn thoại và video. Bạn có thể chọn khoảng thời gian từ 2 phút hoặc không bao giờ.

 

Thực hiện tương tự với các dịch vụ nhắn tin khác như Facebook Messenger, Viber hay WhatsApp...

 

5. Loại bỏ các ứng dụng chạy nền

 

 

Khi chuyển đổi đa nhiệm giữa các phần mềm, hầu hết những ứng dụng không mở sẽ vào trạng thái 'ngủ đông' nhưng một số khác vẫn hoạt động. Để ngừng hoàn toàn, bấm nút Home ba lần vào phần quản lý đa nhiệm sau đó vuốt lên để tắt. Bạn cũng có thể dùng ba ngón tay để thao tác nhanh hơn.

 

6. Tắt tự động cập nhật

 

Việc tự động cập nhật trên iPhone được cài đặt theo mặc định, khi đó bạn sẽ có thể tự động tải các ứng dụng trên Appstore hoặc cấp nhật những phiên bản mới cho các ứng dụng của mình. Như vậy chức năng này sẽ phần nào giảm tốc độ hoạt động cho chiếc iPhone của bạn và một điểm chú ý nữa nó cũng là nguyên nhân chính đố tiền vào mạng 3G nếu bạn không để ý.

 

 

Bỏ tính năng tự động tải nội dung từ iTunes sẽ giúp người dùng tăng tốc phần nào cho iPhone. Thực hiện bằng cách truy cập Settings > iTunes & App Store, sau đó tắt các mục Music, Apps, Books và Updates.

 

7. Khởi động lại thiết bị

 

 

Giống như một chiếc máy tính, iPhone cũng cần 'nghỉ ngơi' và khởi động lại để chạy mượt mà, trơn tru hơn. Bấm giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây cho đến khi màn hình xuất hiện dòng slide to power off, kéo sang phải để tắt máy. Bật lại thiết bị để tiếp tục sử dụng sau đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bấm đồng thời nút Home và phím nguồn cho đến khi iPhone tự động tắt đi và khởi động lại.

 

8. Tắt tự động truy cập Wifi

 

 

Bằng cách không cho phép iPhone tự kết nối với mạng Wi-Fi, người dùng có thể cải thiện một chút tốc độ máy. Vào Settings > Wi-Fi và bật mục Ask to Join Networks.

 

9. Luôn cập nhật bản vá lỗi từ nhà sản xuất

 

 

Chạy hệ điều hành và các ứng dụng mới nhất không chỉ giúp iPhone hoạt động trơn tru mà còn nâng cao khả năng bảo mật. Để kiểm tra, người dùng vào Settings > General > Software Update; ngoài ra, nâng cấp các ứng dụng tại phần Updates trong App Store.

TIN LIÊN QUAN

Safari trên iPhone nhanh chóng hơn nhờ vài thao tác đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy việc duyệt web trên trình duyệt Safari của iPhone hoặc iPad trở thành nỗi thất vọng?

12 thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn

Thực tế, chúng ta sử dụng điện thoại gần như cho mọi thứ. Đó là lý do tại sao chỉ một sự cố nhẹ nhất cũng khiến chúng ta bực mình. Và nếu iPhone của bạn dường như đang chạy chậm một chút, bạn hãy thử 12 thủ thuật dưới đây.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

Cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy chạy nhanh và mượt hơn, đỡ tốn dung lượng hơn

iPhone thường xuyên thiếu dung lượng lưu trữ là tình trạng rất quen thuộc với người dùng điện thoại. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy nhanh hơn, đỡ tốn dung lượng hơn. 1. Xóa bộ nhớ cache Safari Bộ nhớ

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

Hướng dẫn xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web của Safari trên Mac

Có một số tình huống xóa cookie, cache và lịch sử Safari có thể giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web và còn giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Download.com.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa bộ nhớ cache và lịch sử của Safari trên máy Mac.

Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

Đừng lo nếu iPhone của bạn đang chậm! Hãy thực hiện theo 7 bước đơn giản dưới đây để làm thiết bị trở nên mượt mà như lúc mới mua.

Một số mẹo đơn giản giải phóng nhanh dung lượng trên iPhone, iPad

Một số mẹo và thủ thuật nhỏ đơn giản nhưng hữu ích, giúp giải phóng nhanh dung lượng lưu trữ trên iPhone, iPad, nhất là phiên bản 16 GB

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...