Những chiếc Smartphone được đánh giá chụp ảnh tốt nhất hiện nay

Một công nghệ đặc biệt đang chứng minh những ưu điểm về tốc độ nhanh vượt trội là Phase Detection Auto Focus (PDAF). Các smartphone tích hợp công nghệ này cho phép bắt nét nhanh khi thay đổi chủ thể hoặc khi lia máy nhanh đổi khung cảnh.

 

 

Apple iPhone 6

 

 

Camera của iPhone 6 được sử dụng cảm biến ảnh mới, nhưng vẫn giữ nguyên số lượng điểm ảnh là 8MP, khẩu độ ống kính f/2.2. Chắc chắn điều này sẽ làm nhiều người thắc mắc tại sao Apple không tăng kích thước cảm biến ảnh và số lượng điểm ảnh (?) Tốc độ lấy nét tự động (AF) được tăng khả năng thực hiện nhanh gấp hai lần iP5s và chính xác hơn. Apple gọi tốc độ lấy nét đó là công nghệ lấy nét điểm ảnh (Focus Pixels). iP6 và 6+ có khả năng nhận diện khuôn mặt phân biệt đối tượng trước sau, FaceTime HD camera. iPhone 6 có cơ chế giảm rung kỹ thuật số còn iPhone 6+ giảm rung quang học. Cả hai iPhone 6 và iPhone 6+ quay video độ phân giải 1080p 30/60fps và Slow-motion 120fps/240fps. Camera có 2 đèn LEDs cân đối nhiệt độ màu khi sử dụng. HDR tự động với 1 tấm ảnh.

 

Sony Xperia M5

 

 

Camera trước của Xperia M5 có độ phân giải lên đến 13 MP cùng khả năng lấy nét tự động và quay phim Full HD hứa hẹn sẽ làm hài lòng các 'tín đồ tự sướng', sở hữu đầy đủ các tính năng cao cấp, chỉnh sửa, cảm biến Exmor RS, khả năng ổn định hình ảnh cùng nhiều tính năng tự động và có thể tùy chỉnh bằng tay tương tự như máy ảnh chuyên nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên Sony sử dụng kiểu xếp chồng các tấm lấy nét theo pha trên cảm biến của điện thoại với 192 điểm lấy nét cho phép theo dõi các vật chuyển động nhanh hoặc chụp trẻ em trong điều kiện thiếu sáng. Tốc độ lấy nét của máy vào khoảng 0,25 giây.

 

Motorola Moto X Style

 

Moto X Style là phiên bản có cấu hình cao nhất trong dòng sản phẩm Moto X thế hệ thứ 3 vừa được Motorola giới thiệu. Máy được trang bị màn hình lớn 5.7 inch độ phân giải 2K cùng camera được Motorola cho là 'tốt nhất thế giới'.

 

 

Moto X Style là camera sau độ phân giải 21 megapixel, ống kính độ mở f/2.0, quay video chuẩn 4K. Motorola nhấn mạnh trang DxO đánh giá camera của máy là một trong ba smartphone hàng đầu thế giới. Camera trước của máy độ phân giải 5 megapixel, ống kính góc rộng 87 độ và có cả đèn flash còn camera trước của thiết bị dù chỉ là 5MP và cũng có đèn flash hỗ trợ tự sướng ban đêm.

 

LG G4

 

 

Phần cứng máy ảnh của G4 gần như đã được nâng cấp toàn diện so với G3: độ phân giải cao hơn (16MP so với 13MP trên G3), khẩu độ rộng hơn (f/1.8) và cảm biến lớn hơn (1/2.6 inch). Bên cạnh phần cứng, phần mềm chụp ảnh của G4 lại được thay đổi gần như hoàn toàn. Khác với giao diện đơn giản ở thế hệ G3, G4 có sẵn 3 chế độ chụp: đơn giản, cơ bản và thủ công.

 

Tốc độ chụp và lưu ảnh của G4 khá nhanh, nhưng nếu bật tính năng HDR thì máy chụp và lưu ảnh chậm hẳn lại, đặc biệt là khi so với những smartphone như Galaxy S6 hay iPhone 6.

 

Samsung Galaxy Note 5

 

 

Samsung là nhà sản xuất tiên phong trong việc sử dụng công nghệ PDAF trong điện thoại với model Galaxy S5. Trên các model mới như Galaxy Note 5 hay Galaxy S6 edge+ mới, công nghệ này đã được cải thiện rất nhiều và đạt tốc độ chỉ 0,1 giây.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

Ít nhất hai mẫu dòng Apple iPhone 13 sẽ được trang bị cảm biến Camera Sensor-Shift (Camera Wide chỉ iPhone 12 Pro Max mới có)

DigiTimes vừa tiết lộ thông tin cho biết. Apple sẽ trang bị cho toàn bộ dòng Apple iPhone 13 (tên tạm gọi). Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay công nghệ chống rung Sensor Shift. Vốn trước đó được...

Camera trên iPhone 8/ 8 Plus và iPhone X có những gì?

Như vậy là cuối cùng những chiếc iPhone mới của Apple đã ra mắt với những nâng cấp nhẹ về thiết kế trên hai dòng iPhone 8/8 Plus nhưng ngược lại trên chiếc iPhone X lại được nâng cấp rất nhiều thứ vui vẻ, đẹp hơn với cụm camera dọc như đồn đại lâu

Camera trên iPhone 7 sẽ có chống rung quang học OIS

Hình ảnh mới nhất về camera iPhone 7 cho thấy smartphone này năm nay cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Tìm hiểu chi tiết về camera iPhone 7 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã có những cải tiến vượt bậc về camera. Hãy tìm hiểu xem những thay đổi đó như thế nào?

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.