Điểm danh 8 chiếc điện thoại cao cấp ra mắt nửa đầu năm 2015 - Phần 1

Dưới đây là 8 mẫu điện thoại có ảnh hưởng nhất giai đoạn này.

 

 

HTC One M9 (Khoảng 16.000.000đ)

 

Một trong những dòng điện thoại cao cấp được người dùng yêu thích nhất trên thế giới hiện nay, HTC One tiếp tục được nâng cấp và cải tiến mình hơn trên dòng sản phẩm HTC One M9.

 

 

Cấu hình : Smartphone cao cấp này được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM8994 Snapdragon lõi 8 với 4 nhân 1.5 Ghz Cortex A53 và 4 nhân 2GHz Cortex A57. Nhân đồ họa được sử dụng ở trên đây là Adreno 430. Dung lượng ram trên máy khá lớn là 3GB, bộ nhớ bên trong 32 GB và con hỗ trợ thẻ nhớ microSD bên ngoài với dung lượng tối đa là 128 GB. Với dung lượng hỗ trợ nhiều như thế này thì người sử dụng có thể thoải mái lưu trữ phần mềm, ứng dụng, game trên máy mà không phải lo về vấn đề đầy bộ nhớ. Dung lượng ram 3GB giúp máy chạy mượt mà và trơn tru các ứng dụng đa nhiệm. Với cấu hình khủng như bên trên thì HTC One M9 có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng từ các tác vụ cơ bản cho đến phức tạp. Các game nặng, đồ họa 3D trên hệ điều hành android hiện nay máy đều có thể chơi tốt.

 

Màn hình: HTC One M9 tiếp tục duy trì màn hình của thế hệ cũ: 5 inch, công nghệ Super LCD3 (thực chất là IPS LCD) độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 441 PPI. Màn hình của máy có chế độ găng tay (sử dụng được khi đeo găng tay), cảm biến ánh sáng để chỉnh sáng tự động theo ánh sáng môi trường và tấm kính bảo vệ là Gorilla Glass 4 thế hệ mới của hãng Corning.

 

Âm thanh: One M9 có loa kép BoomSound ở phía mặt trước như One M8 nhưng được trang bị thêm công nghệ xử lý âm thanh của Dolby Audio. Khi mở loa ngoài, One M9 hiện có hai chế độ âm thanh BoomSound: chế độ nhạc và chế độ rạp hát. Chế độ rạp hát được thiết kế cho việc xem phim với âm lượng lớn, còn chế độ nhạc có âm lượng nhỏ hơn nhưng 'giàu' bass hơn.

 

Bphone (Khoảng 11.000.000đ)

 

BPhone đã ra mắt chính thức cấu hình mạnh mẽ SnapDragon 801AC 2.5GHz, 3GB RAM, camera sau 13MP, trước 5MP, pin dung lượng 3000mAh và đặc biệt là sử dụng hệ điều hành BOS của hãng được tùy biến lại từ Android 5.0. Với cấu hình này thì Bphone sẽ được bán với giá khoảng 11 triệu đồng đã bao gồm VAT, ngoài ra còn có các phiên bản 64 và 128GB sẽ có giá cao hơn.

 

 

Màn hình của máy 5' với độ phân giải FullHD. Hiện tại mình vẫn chưa rõ đây có phải là tấm nền IPS hay không nhưng BKAV có vẻ rất tự tin vào sản phẩm của họ. Được biết màn hình này do Sharp sản xuất, BKAV nói là họ dùng công nghệ Reality Display để xử lý thêm về phần mềm để mang lại màn hình có 'chất lượng hiển thị trung thực nhất nhì thế giới'.

 

Camera sau có độ phân giải 13MP dùng cảm biến của Omnivision. một công ty nổi tiếng của Mỹ cung cấp rất nhiều cảm biến cho các điện thoại khác nhau, bao gồm cả iPhone thế hệ cũ. BKAV có thay đổi các thuật toán để chụp hình tốt hơn nhưng chúng ta không biết là họ đã thực hiện những gì, nhưng biết là nó có khả năng bắt nét theo chuyển đọng (tracking), hỗ trợ lấy nét lại theo 5 điểm cùng lúc (Ubi Focus). Camera này hỗ trợ quay chậm Slow Motion tối đa 120 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 720p, quay phim 4K và bảo vệ bằng kính sapphire.

 

Hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao 24bit-192KHz mặc định, hỗ trợ file nhạc không nén FLAC và ALAC. Ngoài ra, máy cũng có 2 microphone dùng công nghệ mà BKAV gọi là FluenceHD chống ồn chủ động mang lại âm thanh tốt hơn. Và theo họ thì kể cả khi cuộc gọi được thực hiện trong môi trường nhiễu thì vẫn có thể nghe được rõ ràng.

 

Tuần trước, những chiếc Bphone đầu tiên tới tay người tiêu dùng đã được đón nhận nhiệt tình dù sản phẩm vẫn còn nhiều lỗi phải chờ phần mềm cập nhật.

 

LG G4 (Khoảng 13.990.000đ)

 

Cấu hình được trang bị chip xử lý Snapdragon 808 đến từ Qualcomm, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Theo Qualcomm, chip này được tối ưu dành riêng cho LG G4 và mạng LTE. Với việc tối ưu này thì LG G4 hứa hẹn sẽ có thời lượng sử dụng pin trên 1 ngày. Tuy vậy thì con chip Snapdragon 808 yếu hơn con chip Snapdragon 810 sử dụng trên LG G Flex 2.

 

 

LG G4 có thể tháo rời viên pin 3.000 mAh. Máy được áp dụng công nghệ Slim Arc. Với công nghệ này thì LG G4 sẽ hơi cong. Theo công bố của LG thì công nghệ này sẽ giúp máy bền hơn 20% so với những chiếc máy phẳng thông thường.

 

Màn hình được cải tiến rõ rệt và dễ nhận thấy nhất trên chiếc LG G4 này chính là được trang bị màn hình 5.5 inch Quad HD (2560 × 1440 pixel) với một đường cong rất nhẹ. Màn hình này được làm theo công nghệ IPS Quantum Display rất tiết kiệm năng lượng và cho màu sắc chính xác hơn, ngoài ra nó cũng có độ sáng tăng lên tới 25% so với LG G3 nên có khả năng hiển thị ngoài trời tuyệt vời.

 

Máy ảnh có camera 16MP với cảm biến kích thước 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, là chiếc smartphone có độ mở của ống kính lớn nhất, hơn hẳn f/1.9 trên Galaxy S6. Máy có công nghệ tự động lấy nét bằng laser và ổn định hình ảnh quang học 2.0. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được bức ảnh có độ phân giải cao hơn với khả năng bắt sáng tốt hơn 80% so với LG G3.

 

Được trang bị bộ cảm biến quang phổ màu sắc có thể nhận ra ánh sáng xung quanh và nhận dạng đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động máy ảnh và chụp ảnh chỉ trong 0.6 giây, thậm chí có thể lưu hình ảnh trong định dạng RAW giúp chỉnh sửa ảnh thuận lợi hơn. Cũng cần nói thêm là LG G4 đã có camera trước cải thiện với độ phân giải 8MP.

 

Oppo N3 (Khoảng 11.000.000đ)

 

Cấu hình Oppo N3 không mang những thông số mạnh mẽ nhất hiện nay nhưng cũng 'không phải dạng vừa' trên thị trường smartphone Android với SoC 4 nhân Snapdragon 801 xung nhịp 2.3GHz đi kèm RAM 2GB và GPU Adreno 330. Ngoài ra, Oppo N3 chạy giao diện Color OS phiên bản mới nhất do chính Oppo phát triển, trên nền Android 4.4 Kitkat với đặc trưng là khả năng tùy biến cao, chạy mượt mà và có nhiều tiện ích đi kèm.

 

 

Camera của Oppo N3 sở hữu độ phân giải 16MP, khẩu độ mở lớn nhất là f2.2, dùng lens do Schneider Kreuznach sản xuất và có khả năng chụp ảnh RAW. Phần camera xoay của máy đẹp hơn người tiền nhiệm nhờ họa tiết giả da y như mặt lưng của Galaxy Note 3, cụm camera bằng kim loại có khắc tên nhà sản xuất lens Schneider Kreuznach.

 

Màn hình 5.5 inch TFT độ phân giải Full-HD 1080p, nhỏ hơn 0.5 inch so với Oppo N1, cùng với các “số đo” 161.2 x 77 x 9.9 mm, nặng 192g. Đối với những ai đã sử dụng Oppo N1 rồi thì chắc chắn khi cầm Oppo N3 sẽ có cảm giác thoải mái hơn khá nhiều khi thực hiện các thao tác trên màn hình. Oppo N3 ngoài được thu gọn còn được bổ sung rất nhiều trong thiết kế có thể kể đến như viền máy bằng chất liệu aluminum được Oppo gọi là “đạt đẳng cấp công nghiệp”. Cầm Oppo N3 trên tay sẽ mang lại cảm thấy cực hài lòng khi viền máy rất chắc chắn và cứng cáp.

 

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Chip Google Tensor của Pixel 6 có tới 2 nhân Cortex-X1, sẽ rất mạnh?

Tensor là con SoC tùy biến của Google dành cho chiếc Pixel 6 với hiệu năng xử lý trí tuệ nhân tạo rất cao. Chúng ta từng biết Tensor sẽ dùng GPU Mali-A78…

Qualcomm ra mắt Snapdragon 870 5G

Qualcomm trong một động thái bất ngờ đã tung ra vi xử lý Snapdragon 870, một phiên bản cải tiến của Snapdragon 865 năm ngoái, với nhân Kryo 585 đã được tăng xung nhịp lên 3.2GHz. Đây có thể xem là Snapdragon 865++ như theo tiến trình trong vài năm

Snapdragon 625 trên Redmi Note 4 mạnh như thế nào?

Snapdragon 625 được sản xuất trên dây chuyền 14 nm, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz cùng GPU Adreno 506 cho khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi game và giải trí.

Smartphone chạy Snapdragon 430 đầu tiên trên thế giới ra mắt

Ivvi i3 là chiêc smartphone đầu tiên trên thế giới chạy Snapdragon 430, con chip tầm trung nhưng sở hữu nhiều tính năng cao cấp của Qualcomm

Asus ZenFone Lite L1 trình làng: Chip Snapdragon 430, Android 8.0 Oreo, giá 2,2 triệu

Asus đã tung ra ZenFone Live L1 (ZA550KL), điện thoại thông minh giá rẻ mới nhất của công ty ở Ấn Độ. Nó có màn hình HD + 5,45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9 và tỷ lệ màn hình là 82%. Điện thoại được trang bị Snapdragon 430 SoC với RAM 2GB, chạy

Qualcomm chuẩn bị ra mắt vi xử lý tầm trung Snapdragon 660

Theo Gsmarena, Qualcomm sẽ chính thức giới thiệu vi xử lý tầm trung tiếp theo là Snapdragon 660, sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc vào ngày 9/5...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.