Điện thoại Fujitsu Arrows tích hợp công nghệ quét võng mạc đầu tiên trên thế giới

Vào cuối ngày 13/5, Nhật Bản lại được nhận thêm một smartphone thú vị của hãng Fujitsu và NTT DoCoMo mang tên Fujitsu Arrows NX F-04G. Đây được coi là điện thoại thông minh đầu tiên có máy quét võng mạc (iris scanner) trên thế giới.

 


Iris Scanner là gì ?
 
Phương pháp sinh trắc học dựa vào cấu trúc phức tạp và độc đáo của mống mắt để làm cơ sở nhận dạng một người nào đó, thậm chí ngay cả khi họ đang đeo kính hoặc sử dụng áp tròng. Đây là một phương thức có độ chính xác và bảo mật cao, đồng thời mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người sử dụng. Nói cách khác, chỉ bằng một cái nháy mắt, bạn có thể kết nối vào điện thoại hay máy tính cá nhân, đăng nhập ngân hàng trực tuyến, email và các mạng xã hội.
 
Công nghệ quét võng mạc cũng được coi là một trong những phương pháp nhận dạng sinh trắc học đáng tin cậy nhất hiện nay. Võng mạc con người có cấu trúc mạng lưới mao mạch hết sức phức tạp và không giống nhau ngay cả đối với trường hợp song sinh. Chính vì vậy, mô hình võng mạc được ứng dụng rất nhiều trong các phương thức xác thực bảo mật. Tuy nhiên, việc sử dụng máy quét võng mạc thường gây khó chịu cho người sử dụng khi bị chiếu tia hồng ngoại ở khoảng cách gần hơn rất nhiều so với mống mắt (Retinal Scanning: 0.0762m, Iris Detection: 0.6096m). Không những thế, nếu Iris Detection chỉ cần chưa tới 2 giây để nhận dạng xong thì việc quét võng mạc phải tốn thời gian hơn gấp 10 lần.

 

Bên trong máy là chip Snapdragon 810 tám nhân, RAM 3GB và 32GB dung lượng lưu trữ. Ở phía sau có camera 21.5MP, trong khi phía trước là camera 2.4 MP. Thiết bị này cũng có hỗ trợ kết nối 4G LTE Cat.6 và có thể thấy đây là một sản phẩm có cấu hình thuộc hàng cao cấp.

 

Arrow NX F-04G cũng có vỏ kháng nước và có một khe cắm thẻ SIM nano. Nó cũng hỗ trợ WiFi băng tần kép, kết nối NFC và sử dụng một pin dung lượng 3120 mAh. Tuy nhiên, Fujitsu Arrows NX F-04G sẽ chỉ có mặt ở Nhật Bản và có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi một thiết bị có trang bị máy quét võng mạc mới dành cho thị trường toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

Iris Scanner của Galaxy Note 7 hoạt động thế nào?

Samsung tuyên bố máy quét võng mạc Iris Scanner của hãng trên Galaxy Note 7 hiện có khả năng bảo mật nhất thế giới và khó bị “làm giả”. Vậy nó...

Công nghệ cũ mà mới, Galaxy S8 sẽ bảo mật "nhất quả đất"

Iris Scanner là quét võng mạc của mắt để mở khóa, đây là phương pháp sinh trắc học sử dụng thuật toán hình ảnh để nhận dạng một người nào đó, dựa vào cấu trúc phức tạp và độc nhất của võng mạc.

Các smartphone Samsung tầm trung sắp có công nghệ quét võng mạc

Không chỉ riêng Galaxy Note 7 mà thời gian tới các smartphone tầm trung của Samsung cũng sẽ được trang bị công nghệ quét võng mạc.

Galaxy S10 sẽ không còn được tích hợp tính năng máy quét Iris

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Tính năng quét mống mắt Iris sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ mới nhất thì có vẻ như Samsung sẽ loại bỏ tính năng quét mống mắt Iris vì lý do thiết kế. Bởi dòng sản phẩm Galaxy S10 sắp tới được cho là sẽ màn hình gần như tràn viền ở mặt trước nên việc bỏ đi một số cảm biến là

Máy quét mống mắt Iris có thể sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris, bù lại sẽ được bổ sung công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.