Điều gì làm Iphone có chỗ đứng trong thị trường Việt ?

Thiết kế đẹp và phổ biến

 

Cách thiết kế sản phẩm của Apple đi theo hướng trung tính, khiến iPhone dễ phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng, nam hay nữ, tại nhiều độ tuổi và những công việc khác nhau.

 

Nếu như tính năng, cấu hình có xu hướng bão hóa thì thiết kế chính là điểm tạo nên khác biệt giữa các mẫu điện thoại di động. Apple ngày càng biết khai thác điểm này để làm vừa lòng người tiêu dùng.

 

iPhone còn được coi là biểu tượng thời trang, định hướng thiết kế cho nhiều mẫu smartphone khác. Công ty Cupertino sớm sử dụng vỏ kim loại nhằm mang đến ngoại hình sang trọng cho điện thoại của mình, chất liệu này sau đó được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Màu Gold Champange xuất hiện trên iPhone 5S từng gây sốt khi mới ra mắt, khiến model này 'cháy hàng' dù có giá cao hơn cả triệu đồng. Nhiều nhà sản xuất sau đó đồn dập ra smartphone phiên bản màu vàng.

 

Hoạt động mượt mà, ổn định

 

 

Trong những bài tư vấn chọn iPhone hay Android, nhiều lời khuyên đưa ra rằng: nếu bạn cần sự ổn định, mượt mà hãy chọn iPhone; nếu bạn thích 'vọc vạch' hãy thử Android. Với cách xây dựng 'đóng', rõ ràng Apple muốn hướng người dùng đến 'khuôn phép' nhằm đảm bảo trải nghiệm và đây cũng là nhu cầu của phần lớn khách hàng. Chỉ một bộ phận nhỏ người dùng sẵn sàng 'root' máy (chiếm quyền kiểm soát cao nhất), cài ROM cook (hệ điều hành được tùy chỉnh lại)...

 

Smartphone của Apple được nhiều người nhận xét là dễ dùng. iOS có cách bố trí giao diện trực quan với các icon ứng dụng thay vì gồm nhiều màn hình, nhiều widget có phần rối mắt. Nút bấm vật lý trên iPhone cũng được giản lược tối đa như điều chỉnh âm lượng, cần gạt chuông/rung, nút nguồn và phím Home để về màn hình chủ. Sản phẩm của Apple tiếp tục thể hiện sự ổn định, mượt mà khi có thể mở nhiều ứng dụng, không cần khởi động lại máy để giải phóng bộ nhớ.

 

Android đã cải tiến qua từng phiên bản và iOS dần trở nên nặng nề khi tích hợp nhiều tính năng. Tuy nhiên vẫn còn một khoảng cách đủ để người dùng cảm nhận thấy sự ổn định, mượt mà mà iPhone mang lại. Các bản cập nhật iOS được tung ra thường xuyên, phần mềm do bên thứ ba phong phú với chất lượng tốt cũng là điểm cộng 'giữ chân' người dùng iPhone.

 

Màn hình nhỏ, phù hợp cho người Việt

 

Trong khi các nhà sản xuất Android mải mê với cuộc đua tăng kích thước màn hình smartphone thì Apple bước khá chậm chạp. Ngoài phablet iPhone 6 Plus, các mẫu iPhone khác đều có màn hình nhỏ hơn so với đa số smartphone cùng thời. 

Nhiều người phàn nàn rằng smartphone Android dù tốt nhưng quá to so với nhu cầu sử dụng. Với kích thước bàn tay nhỏ và vừa, iPhone mang đến cảm giác thoải mái khi cầm và thao tác tiện lợi bằng một tay cho người dùng Việt Nam. Nếu có nhu cầu xem trên màn hình lớn, Apple đã chiều lòng khách hàng bằng mẫu phablet đầu tiên, kích thước 5,5 inch.

 

Giữ giá, dễ mua và dễ bán

 

 

Với nhiều điểm mạnh, iPhone luôn là thiết bị được đông đảo khách hàng quan tâm khiến việc mua bán, trao đổi dòng sản phẩm này rất dễ dàng. Smartphone của Apple có mặt trên mọi kệ hàng, với nhiều lựa chọn từ dòng máy 'xách tay', phân phối chính hãng qua đơn vị nhập khẩu hay nhà mạng. Thị trường iPhone đã qua sử dụng cũng rất sôi động, những model đời khá sâu như iPhone 4S, iPhone 4 thậm chí là iPhone 3GS vẫn được rao bán rộng rãi.

 

Nếu không tính thời điểm mới phát hành, giá bị 'độn' gấp ba, gấp bốn lần thì điện thoại của Apple có giá tương đối ổn định. Trong khi đó, các mẫu smartphone Android cùng phân khúc có thể giảm tới vài triệu đồng sau một, hai tháng lên kệ. 

 

Người mua dễ tìm, người chọn iPhone sau đó bán lại cũng 'được giá' hơn các smartphone khác. Điều này phần nào tác động vào tâm lý khách hàng, khiến iPhone càng được chuộng tại Việt Nam.

 

iPhone hay tất cả các điện thoại khác

 

Không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ khiến người dùng Việt chọn iPhone đó chính là thương hiệu Apple. Android có nhiều sản phẩm tốt, đáp ứng đủ nhu cầu nhưng không phải khách hàng nào cũng biết đến. Giữa vô số lựa chọn, khách hàng quyết định an toàn bằng một thiết bị mà ai cũng biết đến - iPhone.

 

Khác biệt về thiết kế, phần mềm còn tạo nên định vị trong lòng người dùng là có 2 dòng điện thoại: Một là iPhone và hai là tất cả các smartphone còn lại. Điều này khiến khách hàng chọn Android sẽ nhận được câu hỏi: bạn đang dùng điện thoại gì vậy? Trong khi đó với iPhone, thậm chí người đối diện còn biết chính xác bạn đang dùng model nào, dù khác biệt ngoại hình giữa iPhone 4 và 4S, giữa iPhone 5 và 5S là không nhiều.

 

Các dịch vụ chất lượng song độc quyền cũng là cách Apple 'trói chân' khách hàng. Nếu thường xuyên sử dụng tính năng nhắn tin miễn phí iMessage hay gọi điện miễn phí qua FaceTime thì người dùng khó có thể 'cai' iPhone, dù các dịch vụ với chức năng tương tự cũng có trên Android. Hay như khách hàng có thể mang toàn bộ nội dung gồm lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu phần mềm, trò chơi... lên một chiếc iPhone khác nhưng chuyển tất cả sang smartphone Android là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Từ khoá : iPhone, Android, yêu thích

TIN LIÊN QUAN

Bạn chọn iPhone 7 màu: Đen, Xanh, Bạc, Vàng hay Rose Gold?

iPhone 7 sẽ là ngôi sao sáng nhất trên 'bầu trời' smartphone đêm nay, một trong những lí do giúp chiếc smartphone này tỏa sáng chính là việc nó sở...

Màu sắc mới của iPhone 8 sẽ có tên Blush Gold

Blush Gold (vàng ánh hồng) sẽ là màu sắc mới của iPhone 8 và cũng lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập smartphone do Apple sản xuất.

Bạn sẽ mua iPhone 4/4s 10 năm tuổi với giá lên tới 150 USD?

Có bao nhiêu người trong chúng ta vẫn còn nhớ iPhone 4 và iPhone 4s mười năm tuổi? Có lẽ, không nhiều người trong số chúng ta đã từng được sử dụng điện thoại này của Apple nhưng nó là một chiếc flagship vào thời điểm đó.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Tại sao iPhone luôn giữ giá tốt sau nhiều năm lên kệ?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao dòng điện thoại iPhone của Apple lại giữ giá tốt như vậy sau nhiều năm ra mắt

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...