Tổng hợp thông tin về Samsung Galaxy S6 tại Việt Nam

Tin đồn về Galaxy S6 đã bắt đầu nổi lên. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp và lọc ra những thông tin có thể độc giả quan tâm nhất, đó là giá bán, ngày ra mắt và cấu hình của Samsung Galaxy S6.

 

Những gì chúng ta đã biết về Samsung Galaxy Alpha

 

Thật tốt là mỗi lần ra mắt sản phẩm trong năm của một hãng smartphone đều thường hé lộ một chút về những sản phẩm sắp tới. Gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của Samsung Galaxy Alpha – model smartphone cao cấp của Samsung được trang bị vỏ nhôm. Điều thú vị đáng ghi nhận là thiết kế của chiếc điện thoại này hé lộ hướng đi mà Samsung nhắm đến: cho ra những sản phẩm có chất lượng gia công tương tự. Chiếc phablet Samsung Galaxy Note 4 vừa bán ra thị trường cũng có vỏ nhôm! Và những tin đồn về các phiên bản Galaxy Alpha A5 và A3 cho thấy các smartphone phân khúc tầm trung và thấp hơn đang bắt đầu đi theo hướng thiết kế của bản Galaxy Alpha gốc.

Giả sử Galaxy S luôn là dòng sản phẩm đầu bảng của Samsung thì sẽ vô cùng bất ngờ nếu Samsung không áp dụng thiết kế tương tự Alpha cho Galaxy S6. Điều đó có nghĩa là cuối cùng, chúng ta có thể sẽ có Galaxy S6 với phần khung vỏ hoàn toàn bằng kim loại thay vì vỏ nhựa - yếu tố làm cho Samsung Galaxy S hấp dẫn người dùng hơn bởi có thể họ đã quá ngán khi 6 năm liền gắn bó với vỏ nhựa.

 

Giá Samsung Galaxy S6

 

Đây cũng là một yếu tố không khó đoán và chúng ta hi vọng giá thành sản xuất Samsung Galaxy S6 sẽ tương đương như Galaxy S5. Ở Việt Nam, giá bán Galaxy S5 khi lên kệ là 15,9 triệu đồng. Cũng có ý kiến nói về khả năng giá Galaxy S6 đắt hơn hoặc rẻ hơn Galaxy S5 một chút, tùy thuộc vào màn hình và phần cứng nhưng với chính sách giá của Apple luôn giữ nguyên giá sản phẩm đầu bảng thì có lẽ Samsung cũng sẽ làm như vậy với Galaxy S6.

 

Ngày ra mắt Samsung Galaxy S6

 

Ngày bán ra Samsung Galaxy S6 được cho là điều khá dễ dự đoán nhờ vào lịch ra mắt sản phẩm hàng năm của Samsung. 

Sau khi Samsung Galaxy S3 chính thức lên kệ hồi tháng 5/2012, chúng ta có Galaxy S4 vào tháng 4/2013 và Galaxy S5 vào tháng 4/2014. Do đó, có thể dự đoán tháng 4/2015 là thời điểm hợp lý cho việc Galaxy S6 lên kệ. Song câu hỏi chính là khi nào Samsung chính thức vén màn về Galaxy S6?

 

Sự kiện họp báo thường diễn ra vài tuần trước ngày chiếc điện thoại được chính thức tung ra thị trường. Năm ngoái, Samsung đã quyết định giới thiệu Galaxy S5 tại Hội nghị Thế giới di động (MWC) ở Barcelona (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, đây là một động thái hơi khác thường một chút do Samsung trước đó thường ra mắt sản phẩm mới tại sự kiện riêng của mình. Việc S5 ra mắt tại MWC được cho là bởi S5 chỉ là một bản nâng cấp nhẹ từ S4 nên Samsung quyết định Galaxy S5 không xứng tầm để tổ chức một sự kiện riêng cho nó.

 

ựa trên những tin đồn ban đầu, Galaxy S6 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới cũng như 'nội tạng' được cải thiện đáng kể. Do đó, có thể nó sẽ được ra mắt ở một sự kiện riêng.

 

Bây giờ có lẽ còn quá sớm để nói chính xác Samsung đã có kế hoạch như thế nào cho ngày ra mắt Galaxy S6 song nếu hãng dự định chọn ra mắt Galaxy S6 tại MWC thì triển lãm này sẽ khai mạc vào ngày 2/3/2015; nếu không, có thể sẽ có một sự kiện riêng ra mắt Galaxy S6 cũng vào khoảng thời điểm đó.

 

Tuy nhiên, Galaxy S6 cũng có thể được ra mắt sớm hơn. Những báo cáo mới đây đã ngụ ý rằng lợi nhuận sụt giảm mạnh buộc Samsung phải tăng tốc kế hoạch sản phẩm.

 

Samsung Galaxy S6 - Tại sao chưa có hình ảnh rò rỉ?

 

Đến thời điểm này, vẫn còn quá sớm cho Samsung Galaxy S6, nhất là khi Galaxy Note 4, Note Edge và đặc biệt iPhone 6 vẫn còn thu hút sự chú ý. Và do đó, không có hình ảnh rò rỉ, không có hình ảnh chụp từ nhà máy lọt ra ngoài, không có tiết lộ nhiều về thông số. Tất cả những chi tiết này sẽ bắt đầu xuất hiện trong những tháng tới và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sản phẩm hàng đầu này của Samsung.

 

Thông số và cấu hình Samsung Galaxy S6

 

Mọi người kỳ vọng Galaxy S6 có màn hình Super AMOLED với độ phân giải cao hơn Galaxy S5. Samsung đã từng nói rằng họ muốn tiếp tục tăng độ phân giải màn hình và tuyên bố họ sẽ ra mắt smartphone độ phân giải 4K 3840x2160 vào năm 2015. Có lẽ đấy chính là Galaxy S6? Bất kể thế nào, chiếc Galaxy S5 LTE bản Hàn Quốc đã có độ phân giải 2560x1440 nên Galaxy S6 rất có thể có độ phân giải lớn hơn như vậy.

 

[media=http://www.youtube.com/watch?v=2yBLqnokjPM]

 

Ngoài độ phân giải, kích cỡ màn hình smartphone Samsung cũng đang có xu hướng leo thang. Galaxy S3 có màn hình 4.8 inch, S4 là 5 inch và S5 có kích cỡ 5.1 inch. Với tốc độ tăng kích thước màn hình như vậy, sẽ là logic nếu như S6 có màn hình lớn hơn một chút, lên 5.2  inch hoặc 5.3 inch (nhưng vẫn nhỏ hơn kích cỡ 5.5 inch của LG G3). Chiếc Galaxy S5 vẫn có diện tích ở trên top và các cạnh để bổ sung diện tích màn hình mà không cần phải tăng kích cỡ vật lý của chiếc điện thoại (Galaxy S5 dài 142 mm, rộng 72.5 mm và dày 8.1 mm). Tuy nhiên, cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home nên phần dưới của màn hình khó có thể tận dụng để tăng thêm diện tích màn hình.

 

Quan điểm Samsung có thể sẽ tiết chế việc gia tăng kích cỡ màn hình Galaxy S cũng được cho là hợp lý do Samsung đã có dòng sản phẩm phablet Galaxy Note (mới nhất là Note 4) và Samsung chắc chắn muốn duy trì một số khác biệt giữa hai dòng sản phẩm chính của mình.

 

Về phần mềm, khả năng cao S6 sẽ được trang bị hệ điều hành Android 5 Lollipop. Với Android 5 đem đến sự hỗ trợ bộ xử lý 64-bit, Galaxy S6 sẽ hầu như chắc chắn chạy bộ xử lý 64-bit - Qualcomm Snapdragon 808 hoặc là 810 (810 hỗ trợ màn hình 4K).

 

Samsung đã bắt đầu tùy chỉnh launcher Touchwiz cho Android Lollilop (đã có video rò rỉ chạy trên Galaxy S5), với theme trắng mới, thay đổi icon ứng dụng mặc định, thiết kế lại thông báo, màn hình khóa...

 

Camera chính của Samsung Galaxy S6 có thể lên đến 20 MP. Nhìn lại những gì Samsung đã làm trước đó thì điều này có thể là hiện thực. Galaxy S3 có camera sau 8 MP, S4 nâng cấp lên 13 MP và S6 hiện có camera sau là 16 MP. Với việc camera trở thành một tiêu chí chính khi chọn mua smartphone, Samsung chắc chắn một lần nữa sẽ nâng cấp phần cứng và phần mềm camera. Chúng ta hy vọng ít nhất sẽ là 20 MP, có thể có tính năng ổn định hình ảnh quang học để đuổi kịp Galaxy Note 4. Nó cũng sẽ có khả năng ghi hình 4K cùng một số chế độ quay/ chụp và hiệu ứng độc quyền trên Galaxy S6.

 

Sẽ không có nhiều đồn đoán về bộ nhớ trong của Galaxy S6 nếu nhìn vào xu hướng trong thế giới smartphone ngày nay. Samsung Galaxy S6 sẽ có các phiên bản 16GB/ 32GB hoặc 32G/64 GB như iPhone 6. Tuy nhiên, khác iPhone, điện thoại Samsung sẽ có khe cắm thẻ microSD để người dùng có thể mở rộng bộ nhớ đến 128GB.

 

Nhưng còn RAM thì sao? Do Galaxy S6 sẽ được trang bị bộ xử lý 64-bit nên người dùng mong muốn Samsung Galaxy S6 có đến 4GB RAM, hoặc chí ít cũng là 3GB RAM để có khả năng đem đến trải nghiệm đa nhiệm tuyệt vời và có sự nâng cấp so với Galaxy S5 (2GB RAM).

TIN LIÊN QUAN

Bom tấn Samsung Galaxy Alpha có giá 12 triệu đồng

Samsung Galaxy Alpha dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8, máy có thiết kế khung viền kim loại chắc chắn, cấu hình cao và nhiều tính năng nổi bật.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Tiết lộ tiến trình update của dòng Samsung Galaxy hệ điều hành Android 6.0

Samsung đã bắt đầu cập nhật cho Galaxy S6 và Galaxy S6 edge với phiên bản Android 6.0 Marshmallow có Touchwiz phiên bản mới và mang nhiều cải thiện. Nhưng nếu bạn có trong tay một...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.