iPhone 6 và Galaxy S5: smartphone nào tốt nhất?

Phụ kiện Wearable

Gear 2 là một trong nhiều smartwatch của Samsung tương thích với Galaxy S5 ngoài Samsung Gear Live và Gear S.

Apple cũng sản xuất một số vỏ case và các phụ kiện đi với iPhone 6. Phụ kiện mà hầu hết mà người dùng mong chờ iPhone 6 nhất là Apple Watch. Nó sẽ có giá cao hơn hầu hết các wearable khác của Samsung với mức giá 349 USD. Apple watch trông khá mới mẻ, nhưng người hâm mộ iPhone 6 sẽ phải đợi đến đầu năm 2015 nó mới ra mắt.


Thông số kỹ thuật

iPhone 6 tích hợp màn hình 4,7 inch 1334 x 750 pixel. Trong khi iPhone 6 mỏng 6.8mm thì 6 Plus dày 7.1mm. Cả hai mẫu đều được trang bị chip Apple A8 64-bit, nhưng nhỏ hơn so với chip A7 trước 13%. Đồ họa sẽ nhanh hơn so với thế hệ chip trước đó 50%.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S5 có một màn hình hiển thị 5.1-inch và dày 8.1mm. S5 đi kèm với bộ nhớ 16GB hoặc 32GB, cộng với một khe cắm thẻ microSD (lên đến 128GB). iPhone 6 có các phiên bản 16GB, 64GB và 128GB. S5 có tính năng chống thấm nước đạt chuẩn IP67, không giống như iPhone 6. S5 đi kèm với pin 2800mAh, trong khi iPhone 6 chỉ có pin 1810 mAh.

Máy ảnh

iPhone 6 có một máy ảnh 8MP, đèn flash, và độ mở ống kính f/2.2. Tính năng tự động lấy nét được sử dụng trong cả iPhone 6 và 6 Plus. Điều có nghĩa là bạn có thể chụp ảnh nhanh chóng, và sử dụng công nghệ tương tự như trong máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

iPhone 6 và Galaxy S5: smartphone nào tốt nhất?


Trong khi đó, máy ảnh chính của S5 là 16MP. Tính năng tự động lấy nét hoạt động 0,03 giây trong khi tính năng HDR ngay lập tức kiểm soát sự phơi sáng trong thời gian thực, đảm bảo độ tương phản hình ảnh sống động như thật. Tính năng HDR này cũng hoạt động khi quay video.

Kết luận

Dù được giới thiệu cách nhau nhiều tháng và được sản xuất bởi hai công ty khác nhau, nhưng cả iPhone 6 và Samsung Galaxy S5 đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn sở hữu các sản phẩm khác của Apple hoặc Samsung, thì việc mua các sản phẩm trước đó có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua các mẫu điện thoại thông minh tiếp theo.Trong khi đó, iOS được cho là an toàn hơn trong hai hệ điều hành điện thoại. Cả hai mẫu điện thoại hàng đầu đều vượt trội, nhưng đối với những người quen dùng một hệ diều hành di động, thì rất khó để nghĩ đến việc thay đổi một hệ điều hành mới.
Từ khoá : iPhone 6, Galaxy S5

TIN LIÊN QUAN

Samsung Gear S2, Gear S3 và Fit 2 đã có thể kết nối với iOS

Thông tin này được Samsung chính thức xác nhận ngày hôm nay. Khi muốn kết nối với Samsung Gear S2 hay Gear S3, người dùng iPhone hay iPad đơn giản chỉ cần tải ứng dụng...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

Galaxy S8 có thể dùng tai nghe không dây như iPhone 7

Hiện nay, tai nghe không dây của Samsung và Apple là Gear IconX và AirPods đều chưa làm hài...

Hành trình phát triển qua 10 năm của iPhone

Sau 10 năm phát triển, iPhone đã trở thành một trong những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Với mỗi model đều có những điểm nhấn đánh dấu sự thay đổi.

Đồng hồ thông minh Gear S đã 'nói chuyện' được với iPhone

Theo The Verge, kế hoạch để đồng hồ thông minh Gear S của Samsung có khả năng chạy được trên iPhone...

Samsung Gear 360 Pro lộ diện: Sẽ hỗ trợ iPhone?

Sau khi Samsung ra mắt camera 360 độ đầu tiên của hãng là Gear 360 cùng với Galaxy S7 vào tháng 2 qua thì bây giờ thế hệ tiếp theo là Gear 360 Pro...

Bộ đôi smartwatch Samsung Gear S3 sẽ được bán ra vào giữa tháng 11

Gear S3 ra mắt tại IFA 2016 vào đầu tháng 9 vừa qua với 2 phiên bản là Gear S3 Frontier và Gear S3 Classic. Gear S3 được tin sẽ là mẫu đồng hồ thông...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.