Chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus

Thiết kế
Các mẫu iPhone của Apple mỏng và nhẹ hơn kể từ năm 2007 nhưng năm nay Apple đã thực sự mang phong cách iPad Air cho hai mẫu iPhone mới nhất này. Phiên bản iPhone 6 4,7-inch chỉ dày 6.9mm (mỏng hơn 10% so với iPhone 5S 7.6mm), trong khi iPhone 6 Plus 5,5-inch có độ dày chỉ 7.1mm.

Chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus


Sự khác biệt so với các mẫu iPhone năm 2013 rất đáng kể và nhóm của Jony Ive đã làm tròn các góc của iPhone 6 và 6 Plus để làm nổi bật nét thon nhỏ của các thiết bị này, cũng như bổ sung thêm khung kim loại cao cấp.

Nút quan trọng nhất là nút nguồn đã di chuyển từ đỉnh máy sang bên máy trong khi các nút khác chạy từ đỉnh xuống phía dưới của thiết bị.

Đây là hai điện thoại di động gần như thì không thể mảnh dẻ hơn được. iPhone 6 có thiết kế mỏng hơn một chút so với iPhone 6 Plus. Nếu bạn là một fan hâm mộ phablet hay có bàn tay đặc biệt lớn thì phiên bản lớn hơn có vẻ thú vị hơn.

Màn hình



Màn hình là điểm chúng ta tìm thấy khoảng cách lớn nhất giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Màn hình của iPhone 6 có kích thước 4,7 inch với độ phân giải 1334 x 750 pixel (326 điểm ảnh). Trong khi đó, iPhone 6 Plus tích hợp màn hình 5,5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel (401 điểm ảnh).

Điều đó có nghĩa, bạn sẽ có được điểm ảnh nhiều hơn với phiên bản iPhone 6 Plus. Văn bản trang web sẽ lớn hơn. Bạn có thể xem một bộ phim từ xa và sẽ sắc nét hơn. Dù phiên bản này khó có thể giữ bằng một tay nhưng tính năng điều khiển bằng 1 tay được tích hợp vào iOS 8 sẽ có thể giảm bớt một số vấn đề. Một điểm mạnh khác của iPhone 6 Plus là khả năng chạy các ứng dụng ở chế độ khi cầm ngang máy.

Camera

Cả hai mô hình iPhone mới đều sử dụng cùng một công nghệ ống kính máy ảnh. Điều đó có nghĩa là chúng tích hợp camera 8-megapixel (giống với iPhone 5S), nhưng độ mở ống kính f / 2,2 và quá trình xử lý các thuật toán được cải thiện, do đó hình ảnh của bạn sẽ trông đẹp hơn hơn bao giờ hết trong mọi điều kiện. Hãy nhớ rằng iPhone 6 sẽ dễ dàng để xử lý bằng một tay khi chụp ảnh, nhưng iPhone 6 Plus sẽ mang lại cho bạn nhiều không gian màn hình kính ngắm để có được hình ảnh một cách chính xác.

Ngoài ra, iPhone 6 Plus được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), trong khi iPhone 6 chỉ có tính năng ổn định hình ảnh thông thường. Bên cạnh đó, cả hai đều tích hợp công nghệ NFC cần thiết cho hệ thống thanh toán di động mới của Apple. iPhone 6 sẽ phù hợp hơn khi bỏ vào túi giúp bạn di chuyển dễ dàng.

CPU và RAM

iPhone 6 và 6 Plus không gây ngạc nhiên khi chuyển sang tích hợp vi xử lý lõi kép 64-bit A8 của Apple, tăng cường sức mạnh chơi trò chơi và chỉnh sửa video. Bộ nhớ RAM vẫn ổn định ở mức 1GB. Do đó, bạn sẽ không nhận thấy một sự khác biệt lớn trong khả năng xử lý của hai mẫu điện thoại này.

Về khả năng lưu trữ, iPhone 6 Plus và iPhone 6 hỗ trợ bộ nhớ lên 128GB cùng với các tùy chọn 64GB và 16GB. Bạn có thể chọn bất kỳ ba phiên bản nào của bất kỳ mẫu điện thoại nào. Mặc dù iPhone 6 Plus đắt hơn nhưng đáng giá hơn nếu bạn mua iPhone 6 khi phiên bản lớn hơn và hiển thị rõ ràng hơn.

Ứng dụng y tế

Hai mẫu iPhone mới nhất đi kèm với tất cả các cảm biến và các thiết bị cần cần thiết để tận dụng tối đa các tính năng của iOS 8 và HealthKit. Không có sự khác biệt giữa hai thiết bị về cảm biến, bao gồm điều khiển bởi bộ vi xử lý M8 hoàn toàn mới và ứng dụng Health.

Một lần nữa, sự thay đổi duy nhất mà bạn cần phải suy nghĩ về là kích thước: iPhone 6 hơi dễ dàng hơn khi chạy bộ hoặc phòng tập thể dục, trong khi iPhone 6 Plus phù hợp hơn khi ngồi trên chiếc ghế dài và kiểm tra ra thể lực của bạn đã được cải thiện như thế nào trong vài tuần qua. Cả hai mẫu điện thoại đều cho phép bạn truy cập vào nền tảng sức khỏe mới của Apple.

Pin

iPhone 6 Plus có nhiều không gian cho pin lớn hơn. Nó cũng có thêm màn hình để chiếu sáng. Apple cho biết pin của iPhone 6 Plus có thời gian chờ là 16 ngày trong khi iPhone 6 là 10 ngày. Phiên bản lớn có thể đàm thoại trong 24 giờ trái ngược với 14 giờ của phiên bản nhỏ hơn. Cả hai mẫu điện thoại được nâng cấp so với iPhone 5S về tuổi thọ pin.
Giá

iPhone 6 Plus đi kèm với một số tính năng cao cấp - màn hình lớn hơn, nhiều điểm ảnh, chế độ phong cảnh - và các tính năng đi kèm nên nó có mức giá cao hơn iPhone 6.

Phiên bản lớn đắt hơn 100 USD so với iPhone 6 ở giá khởi điểm. iPhone nhỏ hơn có giá khởi điểm từ 199 USD cho phiên bản 16GB và iPhone 6 Plus có giá khởi điểm từ 299USD cho 16GB.

TIN LIÊN QUAN

3 mẫu Iphone thế hệ mới Apple có thể ra mắt trong năm nay

Hôm nay 21/3, Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone 4 inch hay còn gọi là Iphone 5SE, trước khi đến với sự kiện lần này, hãy cùng TCN điểm qua 3 mẫu Iphone thế hệ mới là Iphone SE, Iphone 7 và Iphone Pro.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iPhone 7 Plus sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 năm sau

iPhone 7 dự kiến có màn hình 4,7 inch và vẫn dùng RAM 2 GB như iPhone 6s, trong khi iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch được trang bị bộ nhớ nhiều hơn. Dù khác nhau về RAM, cả hai cùng tích hợp chip A10.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4