Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Coliforms
Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Coliforms là loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong phân động vật và con người, cũng như trên đất và cây trồng. Đặc biệt, chúng còn trú ẩn trên bề mặt của điện thoại di động Với số lượng ít, các vi khuẩn này không có khả năng gây bệnh nhưng sự hiện diện của chúng trên smartphone có thể là tác nhân gây các bệnh khác đang rình rập.

E. coli

Escherichia coli (hay E. coli) thường xuyên cư trú trong ruột của con người, và sự hiện diện của chúng trên một điện thoại di động có thể là một dấu hiệu của sự ô nhiễm khác. Một chiếc điện thoại rất hiếm có thể bị nhiễm một chủng E.coli là E. coli O157: H7, một tác nhân gây ra các bệnh thường dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và ói mửa.

Staphylococcus aureus

Staphylococcus aureus là một chủng vi khuẩn có hại. Một số loại vi khuẩn S. aurea có thể gây ra nhiễm trùng da nghiêm trọng, thường được gọi là nhiễm trùng tụ cầu khuẩn. Trong một nghiên cứu năm 2009, các nhân viên vi sinh vật người Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện thấy 52% số điện thoại di động của 200 nhân viên chăm sóc sức khỏe mà họ thử nghiệm bị nhiễm Staphylococcus aureus.

Streptococcus

Streptococcus là loại khuẩn liên cầu và được phân làm hai túyp A và B. Túyp A có thể gây ra chứng bệnh nghiêm trọng hơn như ban đỏ, hội chứng sốc nhiễm độc, viêm mô tế bào (nhiễm trùng làm cho da bị sưng) và một căn bệnh ăn thịt gọi là hoại tử fasciitis. Trong khi đó túyp B có thể khiến bạn bị viêm phổi cũng như nhiễm trùng đường tiết niệu, máu hoặc da. Được biết, khuẩn liên cầu Streptococcus được tìm thấy trên smartphone. Thực tế, Anderson Cooper, người làm việc tại CNN không ngờ rằng chiếc BlackBerry yêu quý của ông dương tính với khuẩn liên cầu làm da của ông bị sưng tấy.

CoNS ( Coagulase Negative Staphylococci)

Coagulase Negative Staphylococci (CoNS) là loại vi khuẩn chiếm 30% các bệnh nhiễm trùng máu. Nó cũng có mặt trên điện thoại di động và các thiết bị khác. Năm 2011, một nhóm các nhà nghiên cứu trường đại học từ Ghana quét bề mặt điện thoại di động từ 100 sinh viên được lựa chọn ngẫu nhiên. Kết quả, 15% số các thiết bị xét nghiệm dương tính với CoNS.

Nấm mốc

Nấm mốc không chỉ xuất hiện trên lá, thức ăn bị ôi thiu mà còn trên smartphone. Theo nghiên cứu của các nhân viên y tế của Thổ Nhĩ Kỳ 10% số điện thoại di động thử nghiệm được tìm thấy nấm mốc.

Tiếp xúc với nấm mốc có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, dẫn đến khó thở, nghẹt mũi, sốt và trường hợp nhiễm trùng phổi.

Nấm men

Nghiên cứu trên của Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy nấm men ở khoảng 1,5% số điện thoại thử nghiệm. Nấm men là một loại nấm có thể sống gần như bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn. Nó có thể gây ngứa trên da.

Clostridium difficile

Clostridium difficile là loại vi khuẩn gây sốt, buồn nôn, đau bụng và chán ăn. Các vi khuẩn thường lây lan trong bệnh viện. Sự nhiễm trùng khó có thể xảy ra ở những người khỏe mạnh, nhưng bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch điện thoại của bạn. Apple khuyên không nên sử dụng dung môi để làm sạch sản phẩm của họ, thay vào đó người dùng nên sử dụng vải mềm. Trong khi đó, các chuyên gia công nghệ khác sử dụng một dung dịch cồn và nước cất, phun vào một miếng vải mềm để lau.

Corynebacterium

Corynebacterium là mầm bệnh gây ra bệnh bạch hầu. May mắn thay, loại Corynebacterium được tìm thấy trên điện thoại di động bị nhiễm thuộc nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Đại học Oregon năm 2014 có thể không phải là loại gây độc hại.

Pseudomonas aeruginosa

Trong một nghiên cứu 400 điện thoại di động, các nhà nghiên cứu Nigeria tìm thấy vi khuẩn gây ra nhiễm trùng Pseudomonas aeruginosa nằm trong top những hiểm hỏa rình rập trên điện thoại.

TIN LIÊN QUAN

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Đây là lý do tại sao bạn phải vệ sinh điện thoại thường xuyên

Smartphone đã sớm trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nó bẩn đến mức độ nào chưa?

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Loài người có thể lưu thông tin vào vi khuẩn như USB

Nhờ công nghệ mã hóa, các nhà khoa học đã lưu được thông tin vào vi khuẩn, biến chúng thành chiếc USB sinh học siêu nhỏ.

5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full