5 lý do Samsung nên ngưng sản xuất điện thoại thông minh

1. Doanh thu sụt giảm

 

Trong năm nay, lợi nhuận của Samsung đã giảm trầm trọng bởi doanh số bán hàng thấp hơn so với dự kiến của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.


Trong khi đó, doanh số bán hàng là một trong những yếu tố vô cùng cần thiết, giúp hãng có nguồn lực để tiếp tục đầu tư cho việc nghiên cứu, thiết kế và phát triển những mẫu điện thoại mới. Do đó, nhiều người cho rằng thay vì phát triển điện thoại mà không thu được lợi nhuận như mong đợi, hãng điện tử Hàn Quốc nên chuyển hướng kinh doanh sang một dịch vụ khác.

 

2. Samsung đã mất đi lợi thế của mình


Đã có một thời gian Samsung là hãng sản xuất điện thoại được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, hiện nay hãng đã bắt đầu chuyển sang xu hướng của Apple, với việc loại bỏ pin rời, thẻ microSD và chống nước. Do đó, người dùng đã bắt đầu không còn mặn mà với dòng điện thoại này.

 

 

3. TouchWiz không ấn tượng

 

Samsung đã đổ rất nhiều thời gian và tiền bạc vào các phiên bản TouchWiz của Android, tuy nhiên chúng lại không phải là phiên bản tốt nhất. Do đó, thay vì dành thời gian phát triển điều này, hãng cũng nên tập trung cho việc khác.

 

4. Samsung cung cấp linh kiện cho Apple tốt hơn


Một lĩnh vực mà Samsung đang làm kinh doanh khá tốt là cung cấp phụ kiện cho Apple và các công ty khác. Đó thường là bộ vi xử lý, bộ nhớ và màn hình hiển thị. Do thành công trong lĩnh vực này, hãng nên tập trung phát triển cho riêng chúng thì hơn.

 

5. Thị trường đã quá đông


Thị trường điện thoại thông minh chưa bao giờ sôi động hơn lúc này. Do đó, các hãng sản xuất đều phải cạnh tranh với nhau vô cùng gay gắt. Và tất nhiên, Huawei, Xiaomi, Oppo, Oneplus đều là những đối thủ hàng đầu của Samsung.

 

Trên đây là 5 lý do Samsung nên chuyến hướng kinh doanh thay vì tập trung phát triển điện thoại thông minh như hiện tại. Cá nhân bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về điều này?

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

Dự báo lợi nhuận Samsung “lên đỉnh” nhờ bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo phân tích của các chuyên gia Hàn Quốc, lợi nhuận của Samsung trong quý II/2016 sẽ tăng rất mạnh mẽ nhờ doanh thu của mẫu smartphone “ăn khách” Galaxy S7, Phone Arena đưa tin....

Bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung đạt doanh thu khủng

Với thành công mà bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có được trong thời gian qua, giới phân tích đều cho rằng: Samsung sẽ khép lại quý II/2016 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả