Lý do tạo nên thành công của The Walking Dead Season 2

Thay vì chú tâm vào game dài kỳ thì Telltale lại sản xuất thành từng tập, nghĩa là trong 1 series sẽ bao gồm nhiều tập, cứ vài tháng ra một lần (giống như phim truyền hình), dài khoảng 2 – 3 tiếng.

Đây là một cách tiếp cận hiệu quả trong việc phát triển và quảng cáo game. Kết quả đạt được chính là việc fan sẽ luôn trông ngóng xem điều gì sẽ xuất hiện ở những tập mới. Trên thực tế, nhiều hãng sản xuất nên học hỏi vì những game ngắn dạng này có thể sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp game.
Thời hoàng kim của những ngày tháng phát triển game dài đằng đẵng bao năm trời giờ đã chấm dứt. Trước đây, đó là cách để các hãng sản xuất hoạt động. Họ tự bó buộc bản thân mình rất nhiều năm, giữ liên lạc với các nhà điều phối, và rồi cuối cùng đưa ra sản phẩm mà họ hy vọng mọi người sẽ mua. Mọi thứ cứ thế tiếp diễn cho tới ngày nay.

Khi fan lên tiếng

Mọi thứ giờ đây trở nên công khai hơn bao giờ hết, khi fan luôn muốn biết các hãng phát triển game dự định sẽ ra mắt game như thế nào trong thời gian tới. Các hãng lớn như Square Enix gần đây thừa nhận rằng họ cần làm quen dần với việc này, khi mà có những dự án lớn chẳng hạn như Fimal Fantasy – được phát triển hàng năm trời, và giờ đây, lập trình viên của hãng khó có thể đáp ứng được nhu cầu của fan.



Kết quả của hiện trạng này cũng như với sự nâng cao công nghệ hiện nay đã tăng cường liên kết giữa các hãng sản xuất game với người chơi hơn, theo cả cách tích cực lẫn tiêu cực. Lập trình viên giờ đây chỉ cần vào những trang như NeoGAF hay Reddit, hoặc forum chính thức của công ty họ, để có thể nhận được số lượng lớn phản hồi từ người chơi. Nhược điểm ở đây chính là việc quá trình đưa ra quyết định cũng như tạo game khó mà đáp ứng được kỳ vọng cao của mọi người.

Về trường hợp một series khác của Telltale cũng đang tiến hành ở thời điểm hiện tại – The Wolf Among Us – tập mới nhất đã bị hoãn nhiều tháng nay, dẫn đến việc nhiều người chơi đòi lại tiền sau khi đã mua trọn bộ game.

Game theo tập – gọn nhẹ theo cách hoàn hảo

Game càng ngắn, đồng nghĩa với chuyện nhóm tạo ra game càng nhỏ gọn và hiệu quả. Hệ thống nền của UbiArt (thuộc Ubisoft) (giống với bản Rayman: Origins, Rayman: Legends và bản sắp ra RPG Child of Light) cho phép tạo ra toàn bộ các cấp độ chơi chỉ bằng những thành phần đồ họa đơn giản. Điều này có nghĩa là toàn bộ thiết kế đồ họa của game chỉ cần đúng 1 người – đây là trường hợp của dự án Valian Hearts: The Great War của UbiArt (Ubisoft).

Lý do tạo nên thành công của The Walking Dead Season 2


Serie “The Walking Dead” dựa trên chuỗi truyện tranh nổi tiếng của tác giả Robert Kirkman, nhưng ngoài việc chú trọng đến các diễn viên gốc trong truyện, còn bao gồm diễn viên chính của mùa 2, đó là cô gái 11 tuổi tên là Clementine. Bạn phải chơi qua phần Một trước tiên, bởi hướng đi của câu chuyện sẽ phụ thuộc vào phần trước. Xbox Live thường tặng miễn phí tập đầu tiên của mùa thứ nhất cho các thành viên hạng Gold, vậy nên hãy để mắt nếu bạn muốn thử chơi trước khi mua trọn bộ.

Xu hướng sản xuất này cho phép các hãng phát hành game như Ubisoft có thể nắm lấy cơ hội thử nghiệm những tựa game như Valiant Hearts, từ đó tối thiểu hóa giá thành đồng thời giảm xuống thấp nhất rủi ro tài chính có thể gặp nếu dự án thất bại. Những dự án game ngắn có khả năng tái lập và thu hút dựa vào nội dung của nó, cùng với việc các lập trình viên sẽ có hứng khởi làm việc với niềm tin rằng người chơi sẽ tiếp nhận game. Ví dụ tập gần đây nhất của “The Walking Dead” đặc tả thiết kế theo Christmas Duck khiến nhiều game thủ cho rằng đây là một phần của tựa game indie trên PC: “Gone Home”.

Những điểm sáng nho nhỏ kể trên, cũng như cấu trúc của “The Walking Dead” cho phép người chơi có nhiều lựa chọn và quyết định hướng đi của câu chuyện đã giúp cho mỗi lần ra mắt tập mới đều nhận được sự chú ý, tạo ra sức cuốn hút như thể đó là một show truyền hình lớn, nơi mà người chơi tụ tập và bàn luận về trải nghiệm của họ.



Brothers: A Tale of Two Sons là một game ngắn khá thành công


Tất cả đều phụ thuộc vào giá trị của game

Một số người phàn nàn về thời lượng game ngắn, nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng có đủ thời gian để chơi những trò như Skyrim (hơn 200 tiếng). Mới đây, game có thời lượng ngắn “South Park: The Stick of Truth” (từ 10 – 15 tiếng) đã nhận được nhiều khen ngợi trên mạng, trong khi đó “Metal Gear Solid: Ground Zeroes” lại bị chỉ trích vì quá ngắn, trong khi lại được quảng bá và bán với giá dành cho game dài kỳ. Khi mà độ dài của game còn ảnh hưởng phần nào tới giá cả, tại sao chúng ta không chấp nhận những game chỉ mất chút ít thời gian?

Năm ngoái, tựa game “Brothers: A Tale of Two Sons” chỉ dài có 3 tiếng, nhưng lại khiến game thủ cảm thấy thỏa mãn từng phút một. Giám đốc sáng tạo, nhà sản xuất phim người Thụy Điển Josef Fares cho hay, ông không muốn những game kiểu giải câu đố hay xu hướng hành động máy móc được chơi đi chơi lại, giống như nhiều game ngày nay phải nhờ cậy vào các hiệu ứng lặp để kéo dài thời gian chơi ít nhất là 8 tiếng đồng hồ, điều này là quá sức để đạt được.

TIN LIÊN QUAN

The Walking Dead Season 3 tung Trailer cực kỳ ma mị

The Walking Dead: A Telltale Series chuẩn bị ra mắt phần 3 với tiềm năng trở thành game dẫn đầu, mới đây Telltale đã tung ra bản trailer hấp dẫn cho game.

The Walking Dead Season 3 chính thức lộ diện thời điểm phát hành

The Walking Dead Season 3 là sản phẩm được rất nghiều game thủ và fan hâm mộ mong chờ trong thời gian tới, đến nay, nhà sản xuất vừa tiết lộ ngày ra mắt.

The Walking Dead: No Man's Land chào Season 7 với update bí ẩn

Nhà sản xuất vừa công bố tích hợp chương trình TV và game của The Walking Dead: No man's Land để mang tới những trải nghiệm thú vị nhất cho game thủ

Phần 3 của The Walking Dead: The Telltale Series ấn định thời điểm ra mắt

Người chơi sẽ tiếp tục đồng hành cùng cô bé Clementine nay đã trưởng thành hơn, với những thử thách, hiểm nguy mới, bạn đồng hành mới, cùng một sinh linh bé nhỏ để đặt niềm tin và hi vọng.

The Walking Dead The Final Season có thể sẽ được hoàn thành

Họ có thể. Chiều ngày hôm qua, lúc 4 giờ 39 phút ngày 24 tháng 9, Telltale đã công bố trên twitter rằng “nhiều đối tác tiềm năng” đã “bày tỏ sự quan tâm” trong việc giúp Telltale phát hành hai tập cuối cùng.

Xác sống hẹn ngày đội mồ trở lại với The Walking Dead Season 3

The Walking Dead Season 3 với đề tựa 'A New Frontier' sẽ mang đàn đàn xác sống trở lại với chúng ta.

Bom tấn The Walking Dead: Season 3 chính thức đổ bộ Android

Season 3 của The Walking Dead mang tên A New Frontier đã chính thức phát hành trên Android, cho game thủ tải về miễn phí ngay từ bây giờ.

Game 'đập' zombie cực chất Overkill’s The Walking Dead ấn định mở cửa vào cuối năm 2018

Game co - op online 4 người một đội đập zombie chất lừ Overkill’s The Walking Dead đã chính thức công bố sẽ mở cửa vào mùa thu năm 2018 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...